เกาหลีผลักดัน….สนับสนุนนักศึกษา “สร้างเกม”

1,056 views

เป็นอะไรที่ดูน่าปลื้มรับปีใหม่เลยทีเดียว เมื่อเห็นข่าวคราวของกิจกรรมดีๆ ที่ทางมหาวิทยาลัยจุงอัง มหาวิทยาลัยมีคณะวิชาการทำเกม โดยมีการจัดงานฟอรั่มระหว่างนักศึกษากับนักพัฒนาเกมมืออาชีพและอาจารย์ทีสอนจาก UC Irvine สาขาวิชา IVECG(Institute for Virtual Environment and Computer Game) อีกด้วย

ภายในงานยังได้มีการเชิญแขกกิตติมาศักดิ์จาก Korean Society for Computer Game และจากค่ายเกมในเกาหลีมามอบความรู้เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์การตลาด การดูกระแสเพื่อการพัฒนาเกม การตลาดเกมมือถือ ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่นักศึกษาที่ได้เข้าร่วมงานนั้นจะได้รับทั้งวิธีการทำเกม และความรู้ด้านการตลาดไปด้วย และนี่เป็นบทเรียนออนไลน์เบื้องต้น ซึ่งหลังจากนี้นักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครเข้าไปเรียนที่ UC Irvine หลังจากจบคอร์สแล้วทาง UC Irvine ยังมอบใบรับรองเป็นใบประกาศปูทางเข้าสู่ตลาดนักพัฒนาเกมอีกด้วย

แน่นอนว่าที่ไทยอาจจะยังไม่มีผู้ใหญ่มาสนับสนุนเรามากมายขณะนี้ แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รักเกม และมีความใฝ่ฝันอยากทำเกม ก็อย่าเพิ่งท้อใจและสู้ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นส่วนสมาคม, SIPA หรือหน่วยงานใดมีช่องทางเปิดเมื่อไหร่ก็รีบคว้าโอกาส รับรองว่าความฝันของคุณได้เป็นจริง เหมือนอย่างที่เกาหลีหรือในต่างประเทศเช่นเดียวกัน

 

Cr. inven