MC อาจแขวนเม้าส์ หากหาทีมจ่ายเงินเดือนตามต้องการไม่ได้

1,958 views

HEAD

เป็นเรื่องฮือฮาขึ้นมาทันทีเมื่อหนึ่งในมือโปร SC2 ชื่อดังทำท่าจะแขวนเม้าส์เพราะไม่มีทีมไหนสนองเงินเดือนตามจำนวนที่เจ้าตัวต้องการได้

Jang “MC” Minchul เป็นนักแข่ง SC2 ชาวเกาหลี อายุ 23 ปี เขาเล่นเผ่า Protoss ขั้นเทพจนได้ฉายาว่า Boss-Toss เลยทีเดียว พวกทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ยักษ์ทั้งหลายก็ฟาดแชมป์มามากมายเช่น Global StarCraft League, Intel Extreme Masters หรือ World Championship ฝั่ง Europe ล่าสุดหมดสัญญากับทาง SK-Gaming ไปในช่วงปลายปีที่ผ่านมาและตอนนี้กำลังเล็งหาทีมใหม่มาสนับสนุนอยู่

MC - Lifestyle

เบื้องต้น MC มองหาทีมที่สามารถจ่ายเงินเดือนให้เขาได้ถึง $3,000 หรือ $36,000 ต่อปี ซึ่งมันเป็นอะไรที่ยากเอาเรื่องเหมือนกัน เพราะตอนนี้ก็ใช่ว่าฟอร์มจะนิ่งเหมือนเมื่อก่อน แถมจำนวนเงินก็ไม่ใช่น้อยๆ เลย

01

เมื่อดูท่าว่าจะหาทีมอยู่ยาก MC ก็ไม่คิดที่จะตั้งเงินเดือนให้ต่ำลงแต่อย่างใด เจ้าตัวทวีตขึ้นมาว่าตอนนี้มีแผนอยู่ 3 อย่างคือแขวนเม้าส์แล้วสตรีมอย่างเดียว, แข่งต่อไปแบบไม่มีใครสนับสนุน หรือไม่ก็ไปรับใช้ชาติมันซะเลย

02

เหตุผลหลักที่ MC ต้องการเงินเลี้ยงตัวเองที่มั่นคงน่าจะมาจากผลงานของเขาที่ดูเหมือนจะเริ่มแย่ลงทุกที ทาง iNcontroL อดีตนักแข่ง EG ที่ผันตัวเองเป็นนักพากษ์ก็ให้ความเห็นว่าในวงการ SC2 ตอนนี้ไม่มีทีมไหนจ่ายหนักขนาดนั้นในระดับที่ MC เป็นอยู่แน่นอน ซึ่งความจริง $3,000 ก็ไม่ใช่จำนวนที่มากเกินไปแต่อย่างใด แต่พอดีว่าวงการแข่ง SC2 ดูอนาคตไม่สดใสเหมือนก่อน แถม MC เป็นถึงดาวดังจากเกาหลีจึงต้องทำอะไรที่ดูใหญ่โตหน่อยเวลาอยู่ทีมต่างชาติ นอกจากนี้ MC ก็ดูจะแก่เกินไปที่จะเข้าทีม KeSPA ในเกาหลี ไม่รู้เหมือนกันว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

Source : Dailydot

Tags: ,