Enhance Tactic AK เทพเจ้าแห่งสงคราม พร้อมจุติ 18 มกราคมนี้

1,561 views

 

            ปืนกลตระกูล AK ถือว่าเป็นปืนยอดฮิต ที่เพื่อนๆ หลายๆ คนเลือกใช้เป็นอันดับต้นๆ ก็ว่าได้นะครับ ไม่ว่าจะโหมดไหน แมพอะไร เราก็มักจะหยิบเอาเจ้า AK มาถือไว้ให้อุ่นใจอยู่เสมอจริงมั้ยล่ะครับ วันนี้ผมแอบหยิบเจ้า Enhance Tactic AK ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพเจ้าแห่งสงครามมาให้เพื่อนๆ ได้พิสูจน์กันว่ามันจะดีสมกับคำร่ำลือหรือไม่ ถ้าพร้อมจะลุยแล้วก็แอบย่องตามผมมาเลยครับ เอ้า~ลุยยย!!!

 

 

 

               จากรูปลักษณ์ภายนอกอาจดูแปลกตาไปสักนิดสำหรับสาวก AK เพราะแมกกาซีนในรูปแบบเดิมๆ นั้นบรรจุกระสุนได้ 30 นัด แต่สำหรับ Enhance Tactic AK ใช้แมกกาซีนแบบกล่องซึ่งเรียงกระสุน 7.62 mm ที่มีอัตราทำลายล้างสูงมากถึง 60 นัด ทำให้สามารถยิงต่อเนื่องได้ดีและยังมีการเพิ่ม dot เล็งเพื่อเพิ่มความสามารถในการยิงระยะไกล ซึ่งปกติแล้วปืนตระกูล AK 47 ก็ไม่มีใครอยากจะยืนยิงสวนกันในระยะไกลอยู่แล้ว ยิ่งมี dot ด้วยแล้ว ยิ่งแม่นขึ้นไปอีก

 

 

                         จากการปรับปรุงทางด้านรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ยังมีการแก้ไขระบบลดแรงดีดกลับ แม้จะใช้กระสุนขนาดใหญ่ก็ตาม แต่แรงสะท้อนของปืนนั้นกลับน้อยจนทำให้การยิงต่อเนื่องชุดยาวๆ 4-5 นัด กระสุนยังเข้าเป้าเกาะกลุ่มได้เป็นอย่างดีครับ

 

 

                ผมเหนี่ยวไกเจ้า Enhance Tactic AK เพื่อลั่นกระสุนทดสอบแบบยาวๆ 60 นัด ผลออกมาได้น่าพอใจมากครับ กระสุน 1-10 นัดแรกเกาะกลุ่มแบบที่ผมนึกไม่ถึงว่าเป็นกลุ่มกระสุนจากปืนตระกูล AK ไม่มีกระจายสะเปะสะปะเลยครับ น่ากลัวจริงๆ สำหรับปืนกระบอกนี้

 

 

                มาถึงการใช้ในสถานการณ์จริงกันบ้าง ความแรงนั้นไม่ต้องพูดถึงครับ ชื่อของปืนตระกูล AK เชื่อถือได้เสมอ ผมลองกดสู้กับมือสไนอย่าง AWP ทีละนัดอย่างใจเย็น 3 นัดแบบเฉี่ยวๆ ก็ล้มแล้วครับ

 

 

            บางครั้งเมื่อวิ่งเข้าไปตุ๋ยศัตรูในฐานนั้น หากเปลี่ยนแมกกระสุนผิดเวลาหรือพลาดไปวินาทีเดียว อาจโดนส่งกลับไปเกิดก็เป็นได้ ซึ่ง Enhance Tactic AK ลบจุดด้อยตรงนี้ไปได้อย่างดีครับ ทำให้ไม่ต้องห่วงว่าจะเปลี่ยนกระสุนตอนไหน

 

               ระยะประชิดนี่ 2-3 นัดก็ปลิวตามแรงกระสุนแล้วครับ แต่สำหรับผู้ที่ไม่ชินกับปืนตระกูล AK แนะนำให้ฝึกยิงชุดสั้นๆ 2-3 นัดให้ชินก่อนครับแล้วค่อยใช้ Enhance Tactic AK ไล่ตุ๋ยไล่บี้ศัตรูได้สนุกครับ

 

 

            ในการยิงระยะไกลด้วยการซูมผ่าน dot นั้น ทำให้การเล็งเป็นไปได้ง่ายขึ้น แต่ก็แลกกับอัตราการลั่นกระสุนที่ช้าลงเล็กน้อย และไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะกดสาดยาวๆ เพราะมันจะไม่มีประโยชน์อะไร นอกจากเปลืองกระสุนโดยใช่เหตุ

                

  คาที่! ใครโดน Enhance Tactic AK ดักเก็บคงจะรำคาญใจไม่น้อย เพราะถึงแม้จะใส่เกราะก็ตาม แต่ด้วยกระสุนที่มีอัตราทำลายร้างที่รุนแรงนั้น ไม่สามารถยืนรับกระสุนได้มากกว่า 4 นัดแน่นอนครับ

 

            การยิงคุ้มกันหรือยิงกดให้เพื่อนวิ่งบุกไปข้างหน้า ดูจะเห็นผลมากๆ เพราะกระสุนที่มีถึง 60 นัดทำให้เรายืนกดศัตรูไม่ให้โผล่ออกมาได้ และสร้างโอกาสให้เพื่อนบุกประชิดศัตรูเพื่อชัยชนะของทีมได้เป็นอย่างดีครับ

การเปรียบเทียบกับมัจจุราช AK ซีรี่ส์ยอดฮิตต่างๆ

 

            Pink Mars หรือ AK ชมพูที่หลายคนชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นสีสันและความรุนแรง แต่หากเปรียบเทียบการยิงใน 10 นัดแรกแล้วนั้นจะเห็นว่า Pink Mars กระสุนดีดออกจากเป้าตั้งแต่นัดที่ 5-6 และยังมีกระสุนน้อยกว่าอีกด้วย

 

 

 

           Golden AK47 หรือ AK ทอง ขวัญใจสาวก AK ที่ไม่มีใครปฏิเสธถึงความแรง แม้การลั่นกระสุนจะดูช้ากว่า Enhance Tactic AK แต่ความแรงก็พอๆ กัน อาการดีดกลับก็ยังเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของปืนกระบอกนี้ ยิงชุดสั้นๆ 2-3 นัดดูจะเหมาะสมที่สุดและยังมีกระสุนน้อยกว่าด้วยครับ

 

            เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับ Enhance Tactic AK เทพเจ้าแห่งสงครามที่จะมาจุติให้เหล่าเทพ Xshot ได้พกพาเป็นคู่หูตะลุยทุกโหมด ทุกแมพ แบบไล่ Kill ให้มันส์สะใจกันไปเลยครับ แต่สำหรับสาวก AK นั้นผมบอกได้เลยครับว่าปืนที่ดีกว่า AK ทองมันกำลังจะมาให้เราได้ใช้กันแล้วครับในวันที่ 18 มกราคมนี้ และต้องย้ำให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันด้วยว่า Enhance Tactic AK นั้นจะวางจำหน่ายเพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น อย่าพลาดโอกาสนี้นะครับ แล้วตอนหน้ามาพบกันใหม่กับปืนพกเทพเจ้า แล้วเจอกันครับ