แซวยับเยิน Dying Light ซ่อนปริศนา ล้อเกมอื่นไว้เพียบ

8,057 views

HEAD

ตอนนี้กระแส Dying Light เกมแนว Free Runnning Survival กำลังมาแรงสุดๆ ตัวเกมแบบ Open World ช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้กับการโลดแล่นในเมืองซอมบี้ได้เป็นอย่างดี ดูเหมือนว่าค่าย Techland จะทำเกมนี้ออกมาได้แหล่มมากจนเกมเมอร์ต้องยกนิ้วให้ แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็มีการล้อเลียนเกมอื่นไว้เพียบเหมือนกัน แต่ละอันก็สุดฮาไม่รู้ว่าคิดกันออกมาได้อย่างไร

อันดับแรก Dying Light ล้อเลียนเกมแนวเดียวกันอย่าง Dead Island โดยการนำไอเทมพิเศษอย่าง Left Hand of Glova มาเป็นอาวุธพิเศษ, ตามมาด้วยฉากลงท่อเจอดันเจี้ยนพิเศษใน Super Mario, มีฟาร์มผักยิงซอมบี้ใน Plant vs Zombie, เอาศัตรูใน Last of Us มาล้อเลียน, มีเกาะกลางน้ำดึงดาบ Excalibur และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าฮาสุดๆ แต่ไอเทมพิเศษบางชิ้นก็มีส่วนช่วยให้เล่นง่ายกว่าเดิมเยอะมากเลย

01

02

03

04

เด็ดสุดต้องยกให้การล้อเลียนเกม Destiny แทนที่ผู้พัฒนาจะหยิบยกจุดเด่นเกมยิงไซไฟมาล้อเลียนแต่กลับเอาบัค Loot Cave ที่เอาไว้ฟาร์มของมาแซวกันเฉยเลย ซึ่งในเกม Dying Light ก็มีถ้ำ Loot Cave ไว้ให้ฟาร์มของเช่นกัน เมื่อเข้าไปถึงถ้ำแห่งนี้จะมีข้อความแจ้งขึ้นมาด้วยว่าเป็น Loot Cave ในนี้จะมีของแรร์ให้เก็บจากนั้นซอมบี้จะแห่กันเข้ามาโจมตีเรา เหมือนกับเป็นพื้นที่ให้เราฟาร์ม EXP เงินและของไปในตัว แซว Destiny ได้อย่างเจ็บปวดมากจริงๆ

05

Source : xGarbett