Hearthstone มาแรง ยอดคนสมัครทะลุ 25 ล้านคนเข้าไปแล้ว!!

1,733 views

HEAD

ตอนนี้ยอดคนเล่นเกม Hearthstone พุ่งสูงกว่าเดิมมาก ถ้าเป็นพวกเมืองนอกอาจเห็นคนเล่นตามรถบัส, ที่ทำงานหรือแม้แต่มือโปรจากเกมอื่นก็ยังมี Stream เกมนี้ให้เห็นกันบ่อยๆ กระแสของเกมนี้ไม่ใช่ธรรมดา ล่าสุดยอดคนสมัครเกมนี้ทะลุ 25 ล้านคนเข้าไปแล้ว!!

จากรายงานของทาง Activision Blizzard พบว่าในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เกม Hearthstone มียอดคนสมัครเล่นสูงกว่า 25 ล้านคนเข้าไปแล้ว ซึ่งคิดเป็นจำนวน 5 ล้านคนในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา

01

ตอนที่เกมเพิ่งออกใหม่ๆ ในเดือนมีนาคมปีก่อนก็ทำยอดสมัครเข้าไป 10 ล้านคนแล้ว พอถึงเดือนกันยายนก็พุ่งขึ้นไปถึง 20 ล้านคน ซึ่งเป็นช่วงที่ทำเวอร์ชั่นบน iPad ออกมาพอดี แถมตอนนี้มีเวอร์ชั่น Android และยังมี Expansion ใหม่ Goblins vs Gnomes ตามมายิ่งทำให้ตัวเกมดูน่าสนใจเข้าไปใหญ่ โดย Blizzard เผยว่ามีแผนที่จะทำ Expansion อื่นๆ ตามเข้ามาอีกในปี 2015 ดังนั้นไม่ต้องตกใจเลยถ้าปีนี้จะมียอดสมัครพุ่งสูงขึ้นไปอีก

03

ทางด้านของการแข่งขันเกมนี้ก็ไม่ธรรมดา ปีก่อนมีแข่งชิงแชมป์โลกที่ BlizzCon แชมป์ได้รางวัลไปทั้งสิ้น $100,000 เท่ากับแชมป์เกม StarCraft II เลยทีเดียว นอกจากนี้ในปี 2015 ก็จะมีการแข่งชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นเช่นกัน ซึ่งมีเงินรางวัลสำหรับแชมป์ในรอบ World Championship เท่าปีก่อน เชื่อว่าระดับการแข่งขันต้องสูงขึ้นตามมาด้วยอย่างแน่นอน และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้นักแข่งรู้สึกสนุกสะใจอย่างยิ่งเวลาคว้าชัยชนะในรอบต่างๆ มาได้

04

05

ทั้งนี้ทางบริษัทยังพูดถึงรายได้ในปี 2014 ว่าได้มาทั้งสิ้น $1.7พันล้าน ซึ่งมากกว่าปีก่อนที่ทำไว้ $1.1พันล้านด้วย