ศึกวันดวลเดือด StarCraft League สองช่อง ใครจะชนะ!

1,272 views

ถือว่าเป็นแมทช์หยุดโลกจริงๆ  สำหรับเกมการแข่งขัน StarCraft  แต่ที่ทำให้การแข่งครั้งนี้ดุเดือดมากยิ่งขึ้น  คงจะเป็นการชนกันระหว่าง 2 ค่ายผู้ที่เป็นสนับสนุนในการจัดรายการ  เพราะในวันที่ 29 มกราคมที่จะถึงนี้  ทั้งบิ๊กแมทช์อย่าง Global StarCraft II League Tour ของทาง GomTV ที่แข่งโดยใช้ StarCraft II และการแข่ง OGN StarLeague ทางช่องเคเบิ้ลเกาหลีที่โด่งดัง ใช้ StarCraft ภาคแรก มาปะทะกันอย่างจังๆ

Global StarCraft II League

โดยการแข่งขันของ StarLeague ครั้งชิงแชมปนี้จะจัดขึ้นที่ Gwangju Metropolitan Gymnasium เมืองกวางจู  เป็นการแข่งขันระหว่าง STX Kim Yun Hwan, Kim Hyun Wu, SKtelecom Jung Myung Hun และ Samsung Electronics Song Byung Gu

ส่วนลีกของทาง GSL Tour นั้น ยังไม่มีการประกาศชัดว่าจะจัดการแข่งขันรอบชิงแชมป์ขึ้นที่ใด  แต่เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันรอบ 16 คนหลังจากวันที่ 23 เป็นต้นไปจะมีการประกาศผู้เข้าชิง 4 คนพร้อมสถานที่ที่แน่นอน

การแข่งขัน StarLeague 2009

การแข่งขันทั้งสองลีกที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเผชิญกับปัญหาแย่งคนดู  เพราะทั้งสองแมทช์ต่างเป็น StarCraft ทั้งคู่  คราวนี้คงได้มันส์ว่าค่ายใครจะชิงตัวคนดูกันไปได้  แต่ก็คงไม่ดีมากนักหากงานกีฬา E-Sports ของประเทศทั้งทีจะมีคนดูน้อยเพราะแบ่งกันไปแบบนี้  ทางสมาคมจึงขอให้ทุกๆ ส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันให้มาคุยกันก่อนแล้วปรับเวลาให้ไม่ชนกัน เพราะมันไม่ใช่แค่ธุรกิจเท่านั้นแต่หมายถึงหน้าตาขอประเทศและวงการอุตสาหกรรม E-Sports ด้วย  แหม…ถ้าประเทศไทยเป็นแบบนี้บ้างคงจะดี อยากให้ชนกันตู้มต้ามแบบนี้บ้างจัง เพราะปัจจุบันนี้ยังน้อยเหลือเกิน