SkySaga เกมแนว SandboxMMO เตรียมเปิดทดสอบ Alpha test 19 ก.พ.นี้

3,663 views

เจ้าพ่อดาวเด่นอย่าง Smilegate ได้ประกาศเปิดตัวเกมส์ออนไลน์ใหม่ SkySaga : Infinite Isles เกมส์แอคชั่นผจญภัยบนผืนโลก 8 บิต พร้อมสร้างโลกตามจินตนาการผู้เล่น โดยผลงานของสตูดิโอ Radiant Worlds ร่วมกับค่าย Smile Gate จากประเทศเกาหลี ได้ประกาศเปิดทดสอบช่วง Alpha Test ระหว่างวันที่ 19 – 26 กุมภาพันธ์ 2558 นี้ สำหรับผู้เล่นในทวีปอเมริกาเหนือ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์การผจญภัยที่แปลกใหม่ตลอดจนต้องการเก็บรวบรวมข้อมูลและข้อเสนอแนะต่างๆ จากผู้เข้าร่วมทดสอบเพื่อนำไปปรับปรุงตัวเกมใหม่ในอนาคต

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=p-X0KV5-aFQ[/youtube]

สำหรับ SkySaga: Infinite Isles เป็นเกมแนว Sandbox MMORPG ภาพกราฟฟิกแบบ Voxel ตัวเกมนำเสนอรูปแบบการสำรวจ ผจญภัย และการสร้างสรรค์โลกในแบบที่ผู้เล่นต้องการได้อย่างอิสระคล้ายกับเกม Cube World หรือ Trove และสามารถเดินทางไปยังพื้นที่โลกอันกว้างใหญ่ด้วยความหลากหลายภูมิประเทศ ด้านกราฟิกเกมส์จะเป็นลักษณะ 8 บิต

เกมส์นี้จะมุ่งเน้นเรื่องการผจญภัยตามสถานที่เพื่อปราบศัตรู รับวัตถุดิบและไอเทมประเภทต่างๆนำมาอัพเกรดอาวุธชุดเกราะให้แข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีความสนุกตรงที่ร่วมมือระหว่างผู้เล่นจากการต่อสู้มอนสเตอร์ด้วยกัน

นอกจากนี้ จุดเด่นของเกมส์ SkySaga คือโลกที่สร้างขึ้นอย่างอิสระผ่าน ” Adventure Creation ” โลกที่สร้างขึ้นนี้จะมีทั้งอาหาร  รวมไปถึงทรัพยากรที่หายาก และ มอนสเตอร์ที่สร้างขึ้นผ่านฟังก์ชั่นนี้ ผู้เล่นสามารถออกผจญภัยในโลกที่สร้างขึ้นคนเดียวหรือร่วมกับเพื่อนเพื่อรวบรวมทรัพยากร หรือ มอนสเตอร์ได้ และ ผู้เล่นสามารถเริ่มต้นสร้างบ้านและสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ตามความคิดของผู้เล่น ทั้งนี้ ยังสามารถเรียกเพื่อนผู้เล่นมาช่วยเหลือสร้างสิ่งปลูกสร้าง รวมไอเดียจากจินตนาการให้กลายเป็นจริงขึ้นมาได้อีกด้วย

สำหรับคอนเทนท์ Housing รูปแบบหนึ่งที่เรียกว่า Home Island ผู้เล่นสามารถสร้างบ้านหรือภูมิประเทศเฉพาะของตนเองได้เหมือนกับ Minecraft และสามารถเก็บรวบรวมของที่ยึดได้จากการต่อสู้อีกด้วย โดยโลกใน SkySaga ไม่มีอาชีพหรือไอเทมสำเร็จรูป ผู้เล่นต้องรวบรวมสิ่งของมาสร้างอุปกรณ์เครื่องมือเฉพาะของตนเอง

ซึ่งในเกมส์มีอาชีพให้เลือกเล่นถึง 8 อาชีพด้วยกันคือ Explorer , Crafter ,Trader , Miner , Gladiator , Farmer , Architect และ Adventurer ถือว่าหลากหลายไม่น้อยเลย

ส่วนใครที่ชอบเกมส์แนวนี้ก็สามารถเข้าไปสมัคร ID รอเกมส์เปิดได้เลยนะครับ ที่ http://skysaga.com/ และสามารถหาข่าวเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/SkySaga