นักสู้ผ่าพิภพ Undercity Fighter บู๊กับปีศาจนับแสนไฝว้กันเพลิน

1,820 views

20-Nov-14-18-03-13

…..ในวันนี้ขอมาแนะนำเกมจากค่าย Awecent Pte Ltd (Thailand) ที่ต้องบอกว่าเกมนี้เพิ่งเปิดไม่นาน แถมเป็นเกมบู๊เอาใจวัยรุ่น หรือ แม้แต่เกมเมอร์ยุคเก่าด้วยภาพและการเล่นที่คุ้นเคย หรือก็คือเกม Undercity Fighters ที่มีชื่อไทยสุดเก๋ว่า นักสู้ผ่าพิภพ ซึ่งเปิดให้บริการไปเมื่อเดือนมกราคม 2015 ที่ผ่านมานี่เอง โดยเดี๋ยวเรามาดูกันว่า นักสู้ของเรานั้นมีดีอะไรมั่ง

UF05

เกมนักสู้ผ่าพิภพ นั้น จัดเป็นเกมแนว Action-RPG Side Scrolling ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น 1 ใน 4 ตัวละครหลักตามท้องเรื่อง เพื่อต่อสู้กับปีศาจที่หลุดออกมาจากประตูมิติ และ เหยียบพวกมันให้จมดิน โดยเกมจะดำเนินเรื่องผ่านภาพการ์ตูนที่จะเน้นบรรยากาศภาพรวมสลับกับฉากในเกมที่เป็นบทสนทนาของตัวละคร ซึ่งก็ต้องบอกว่าเกมนำเสนอออกมาได้ดีเลยทีเดียว ได้อารมณ์เกมสมัยก่อนที่จะเน้นการเล่าเรื่องที่ง่าย ทำให้ผู้เล่นเข้าใจเกมได้เร็ว แถมระบบสอนของเกมก็ทำออกมาได้ครบครันเรียกว่า แนะนำทุกอย่างที่ผู้เล่นสามารถทำได้ภายในเกม

UF00

UF01

UF02

UF03

ในส่วนของเกมเพลย์นั้นก็ตามแนวเกม คือ Action-Side Scrolling หรือ การบู๊แนวข้าง อาศัยการควบคุมตัวละครผ่านอนาล็อคที่หน้าจอ และ ปุ่มสกิล โดยความหลากหลายของเกมก็อยู่ที่สายอาชีพ ทีมีให้เลือกเล่นด้วยกันถึง 4 รูปแบบ ประกอบด้วย นักดาบ นักสู้ นักเวทย์ และ นักฆ่า ที่สไตล์การเล่นนั้นก็ต่างกันพอสมควร  อีกทั้งระบบการต่อสู้ที่สนุกลื่นไหล และ ระบบคอมโบที่ผู้เล่นสามารถประยุกต์ดัดแปลงได้อย่างอิสระ ส่วนเรื่องของความอลังการของภาพและเสียงประกอบนั้นก็ไม่ต้องพูดถึง ทำออกมาได้เข้ากับตัวเกม เรียกว่าไม่มีขาด ไม่มีเกิน

UF10

UF11

ส่วนระบบอื่นภายในเกมนั้นก็ทำมาพร้อม อย่างการอัพเกรดสกิล ตีบวก ภารกิจรายวัน อีเวนท์พิเศษ ล่าบอส แต่ที่ถูกใจมากที่สุดก็เห็นจะเป็นระบบพื้นฐานที่บอกเลยว่าเสริมให้เกมนี้น่าเล่นมากขึ้นโข คือการเล่นแบบช่วยกันผ่านด่าน (co-op) และ การ PVP แบบเรียลไทม์ซึ่งก็เหมาะกับเกมสไตล์นี้ ที่เล่นด้วยกันจึงจะสนุกที่สุด โดยสำหรับท่านที่สนใจก็สามารถที่จะหาโหลดได้แล้วผ่าน google play ส่วน ios ยังไม่รองรับแต่คิดว่าไม่นานเกินรอ

UF06

UF08