เด็กวัย 17 ทำเซอร์ไพรส์ ล้มยักษ์คว้าแชมป์ ESL Hearthstone Legendary Series Season 1

1,183 views

HEAD

หลังแข่งออนไลน์กันมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ถึงรอบ LAN Finals ของรายการ ESL Hearthstone Legendary Series S1 ซึ่งเป็นการนำแชมป์ของแต่ละรอบคัดเลือกทั้ง 8 คนมาตัดสินกันที่สตูดิโอ ESL ในแคลิฟอเนียร์ ใครจะเชื่อว่าเด็กวัย 17 จากแคนาดาจะเป็นฝ่ายล้มตัวเต็งและคว้าแชมป์รายการไปครองในแบบที่เจ้าตัวยังไม่คาดคิดเลย

svss

Austin ‘SilentStorm’ Li ผ่านเข้ารอบติด 1 ใน 8 จากการคว้าแชมป์การคัดเลือกรอบที่ 3 รายการนี้เขาทำผลงานได้โดดเด่นมาก นอกจากจะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ยังสามารถล้มนักแข่งชื่อดังอย่าง Johan ‘Darkwonyx‘ Hansson หรือ Keaton ‘Chakki‘ Gill จาก Team Dignitas จนคว้าแชมป์ได้อีกด้วย หลังคว้าชัยชนะเจ้าตัวเผยว่าเขาตกใจกับผลงานที่ทำได้มากๆ เพราะตอนแรกคิดว่าจะติด Top 4 จากบ๊วย เจอแบบนี้ไปทำเอาช็อคเหมือนกัน

ss2

Group

playoffs

คนที่ดูจะหัวเสียมากสุดในงานไม่ใช่รองแชมป์ แต่เป็น Janne ‘Savjz‘ Mikkonen นักแข่งชาวฟินแลนด์จาก Team Liquid ที่แพ้ให้ SilentStorm ไป 2 ครั้งในรายการนี้ ซึ่งตอนที่แพ้ 3-0 ในรอบแรก Savjz ถึงกับรีบเดินลงเวทีไปแบบเซ็งๆ โดยไม่เข้ามาจับมือ แต่ถึงอย่างนั้นอีกไม่กี่นาทีต่อมาก็มีการกล่าวขอโทษผ่าน Twitter หลายคนน่าจะเข้าใจหัวอกของพี่แกเพราะเล่นไม่ดีจริงๆ

sorry

จากชัยชนะครั้งนี้ SilentStorm คว้าเงินรางวัลไปทั้งสิ้น $8,000 ทั้งยังได้สล็อตเข้าแข่งขันรายการ IEM Katowice ในเดือนมีนาคมที่มีรางวัลรวม $30,000 อีกต่างหาก ทั้งนี้ใครอยากดู Deck List ของนักแข่งทั้ง 8 คนสามารถเข้าไปดูได้ที่ ESL Hearthstone Legendary Series (เลื่อนลงมาแล้วคลิกรูปคนแข่ง)

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=THSB6C4alh8[/youtube]

Source : ESL