ฝ่าแดนทมิฬ World of Darkness เกมมือถือแอ็ดชั่นสุดมันส์

7,520 views

ฝ่าแดนทมิฬ

……เปิดตัวกันมาสักระยะหนึ่งแล้วสำหรับ ฝ่าแดนทมิฬ เกมมือถือ Action-RPG Sidescrolling ที่ก็คงต้องบอกว่าแอบเห็นเกมแนวนี้ออกมาเยอะเหมือนกัน โดยเกมฝ่าแดนทมิฬนั้นเปิดให้บริการมาแล้วเป็นเวลาเกือบเดือนแล้ว นับตั้งแต่ต้นกุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ภายใต้การดูแลของบริษัท GAMEVIEW และ ในวันนี้เราก็ถือโอกาสเข้าไปทดสอบเกมกันเลย ว่ามีอะไรบ้าง

WD11

WD09

ความประทับใจแรกเลยคือขนาดของเกม ที่ค่อนข้างใหญ่ ถึง 140MB ในการโหลดครั้งแรก ทำให้แค่ก่อนจะเริ่มเกม ใครที่โปรเน็ตน้อยหรืออยู่ห่าง WIFI ก็เตรียมเอามือปาดเหงื่อได้เลย ส่วนเมื่อหลังจากที่ผ่านช่วงโหลดมาได้นั้น เราก็จะได้เห็นหน้าอินเตอร์เฟสที่เข้าใจง่าย ล็อคอิน กับ สมัคร โดยจะสมัครไอดีใหม่ หรือ จะพ่วงกับไอดีเฟสบุ๊คก็ได้

WD02

WD14

WD15

หลังจากผ่านหน้าล็อคอินเข้ามาเราก็จะได้เลือกหนึ่งในสามอาชีพประกอบด้วย นักรบ นักฆ่า และ นักเวทย์ ที่คุ้นเคยกันดีตามสูตรของเกมสไตล์ RPG แน่นอนว่าภาพเลือกอาชีพเริ่มต้นก็จะมาในแบบเต็มยศ มีปีกฟรุ้งฟริ้ง และ อาวุธที่อลังการ ที่เดี๋ยวจะกล่าวต่อไปในส่วนของสวมใส่ ที่ต้องบอกว่ามันก็ดูแปลกกว่าเกมแนวนี้ค่ายอื่นพอสมควร

WD16

WD07

โดยเมื่อตั้งชื่อเสร็จตัวเกมก็จะเข้าสู้ฉากเนื้อเรื่องทันที และ ตัดเข้าสู่การรบให้ผู้เล่นได้คุ้นเคยกับระบบต่อสู้ภายในเกม ซึ่งก็เหมือนเกมแนว Side-Scrolling ทั่วไป ที่ใช้อนาล็อคในการเคลื่อนไหว และ ปุ่มสกิลที่มีให้เลือกใช้ประมาณ 4 – 5 สกิล โดยเมื่อจบถึงจะเข้าสู้การเล่นจริง ที่ผู้เล่นจะไม่มีอะไรเลย เป็นตัวละครเปล่า พร้อมกับระบบภายในเกมที่ยังไม่มีอะไรให้ทำมากนัก

แต่ตัวเกมจะสอนเรา และ ทะยอยปลดล็อคระบบให้ตามลำดับ ตั้งแต่กระเป๋าใส่สัมภาระ ไปจนถึงการตีบวกของสวมใส่ หรือแม้แต่ อัพสกิล ซึ่งก็ต้องเล่นไปสักระยะเวลาหนึ่งกว่าจะปลดล็อคทั้งหมด ทีนี้ขอย้อนมาในส่วนของเรื่องของสวมใส่เล็กน้อย คือปกติแล้วเกมแนวนี้ ตัวละครเราจะเป็นแบบเดิมตลอด ไม่มีการเปลี่ยนลักษณะภายนอก แต่เกมนี้รูปลักษณ์ภายนอกจะเปลี่ยนไปตามของที่สวมใส่ ซึ่งก็ตอบโจทย์สำหรับบางคนที่เบื่อหน่ายกับตัวละครหน้าซ้ำเวลาเดินในเมืองได้เป็นอย่างดี

WD08

WD03

WD04

WD10

ส่วนระบบยิบย่อยอื่นที่ดูแล้วน่าสนุกไม่รวมพวกเควส หรือ ภารกิจประจำก็เห็นจะเป็นการลงอารีน่า การผสมของ รวมถึงพวกมินิเกม ที่จัดว่าเล่นได้เพลินต่อเนื่อง โดยรวมแล้วฝ่าแดนทมิฬก็จัดว่าเป็นเกมที่สนุกใช้ได้ ถึงแม้ว่าตัวขนาดไฟล์เริ่มแรกอาจจะดูโหดร้ายไปหน่อย แต่ก็คิดว่าคุ้มค่า เพราะ ระบบในเกมมีอะไรให้ทำเยอะ ส่วนในเรื่องข้อเสียนอกจากขนาดแล้วก็น่าจะไม่มีอะไร ส่วนเรื่องกิจกรรมภายในเกมนั้นก็มีมาใหม่ตลอด และ หลังจากที่เข้าไปดูจากในแฟนเพจแล้วก็จัดว่ามีการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างโอเค คอยซัพพอร์ทผู้เล่นพอสมควร

สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถเล่นได้แล้วผ่านทั้งระบบ ios และ android ส่วนใครมีข้อสงสัยอะไรก็ติดตามหรือสอบถามได้จากแฟนเพจที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ANDROID
แฟนเพจ : WoD Fanpage