สำหรับคอ RPG – Dragon Knights เกมกลยุทธ์ที่วางไม่ลง

3,134 views

cover dks

…..บอกก่อนเลยว่ารู้สึกผิดมากทีเพิ่งจะได้สัมผัส และ ลงมือเขียนแนะนำเกมนี้ เพราะ อันที่จริงทราบข่าววันเปิดให้บริการ (แบบภาษาอังกฤษ) มานานแล้ว แต่ไม่ได้ใส่ใจจนกระทั่งเมือไม่กี่วันก่อนนึกครึ้มอะไรไม่รู้หยิบมาเล่น แล้วทีนี้ก็ติดงอมแงม พอจะมานั่งเขียนมันก็รู้สึกผิดว่า เราพลาดเกมนี้ไปได้ยังไงเนี่ย

Dragon Knights เป็นเกมจาก Com2us ผู้พัฒนาและพับลิชเชอร์ด้วยเอ้ ที่เคยฝากผลงานไว้มากมาย ซึ่งหนึ่งในผลงานที่ติดหูก็อย่างเช่น Summoner Wars ที่แม้จะผ่านมานานก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ โดยเกมนี้เพิ่งจะเปิดให้บริการมา 2 เดือน นับตั้งแต่ต้นมกราคม 2558 เป็นเกมแนว RPG Turn-Base ที่มีความลึกของคอนเทนท์มากเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้

ตัวเกมมีเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานผู้กล้าทั่วไป ประมาณกลียุคมาเยือน ต้องการฮีโร่เพื่อความสงบ ทีแม้ว่ามันจะพล็อตซ้ำซาก แต่เกมก็ถ่ายทอดเนื้อเรื่องออกมาได้ดี ทำให้น่าติดตาม และ นอกจากนี้ภายในเกมยังมีจุดที่ไว้สำหรับให้ผู้เล่นได้อ่านปูมหลังของเรื่อง หรือ ดูคัตซีนเสริมอรรถรสในการเล่นอีกด้วย

DK000

DK001

DK002

ด้านเกมเพลย์ก็จัดว่าทำออกมาได้ลงตัว ทำให้รู้สึกว่าระบบนั้น “มันมีอะไร” มากกว่าแค่กดจิ้มให้มันจบ ส่วนเรื่องการต่อสู้ก็เรียบหรู และ คลาสสิค ด้วยตัวละครที่ออกแบบมาได้สวยงาม กับ การเล่นแบบ Turn-Base ที่ใช้เวลาทำความเข้าใจไม่นาน แต่ถึงกระนั้นก็ต้องใช้สมองในการเล่นพอสมควรเพื่อให้ผ่านด่าน โดยเดี๋ยวเราจะมาเริ่มอธิบายเกี่ยวกับตัวละครหรือฮีโร่ในเกมกันก่อน

DK008

DK006

ตัวละครฮีโร่ในเกมนี้ปัจจุบันมี 30 ตัว แตกต่างกันทั้งเรื่องของระดับ และ อาชีพ ระบบอาชีพเกมนี้เกี่ยวกับการแพ้-ชนะทาง แบบงูกินหาง ดาบชนะโจร โจรชนะเวทย์ เวทย์ชนะดาบ และ ซัพพอร์ทที่เป็นกลาง โดยตัวชนะทางจะทำดาเมจใส่ตัวแพ้ทางได้รุนแรงมากขึ้น 20% ฮีโร่แต่ละตัวจะมีสกิล 2 อย่าง สามารถอัพเกรดสกิลให้ดีขึ้นได้ โดยเริ่มมาเราจะมีฮีโร่ให้ใช้น้อย  และจะปลดล็อคมากขึ้นผ่านการทำเงื่อนไข ทีบ้างก็ใช้เงินจ้าง บ้างก็ใช้แต้มพิเศษทีเรียกว่า Glory Points ที่หาได้จากการลงอารีน่า หรือ ลงเวิร์ลบอส แต่หากใจร้อน จะใช้ทางลัดคือ เพชรซื้อ (หน่วยแลกเปลี่ยนที่ใช้เงินจริงซื้อ) ก็ทำได้

DK011

DK004

ในเรื่องของระบบการต่อสู้ก็ตามที่บอกไปข้างต้น Turn-Base ต่างฝ่ายจะสลับกันโจมตี โจมตีปกติบ้าง ใช้สกิลบ้าง ฟังดูง่ายแต่ที่จริงแล้ว ยังมีเรื่องของการจัดตำแหน่งในการยืนของตัวละครเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยจะมีตำแหน่งทั้งหมด 4 จุด บน ล่าง ซ้าย ขวา แต่ละจุดจะมีโบนัสให้ตัวละครไม่เหมือนกัน ผู้เล่นสามารถจัดตำแหน่งให้ตัวละคนไหนอยู่จุดใดก็ได้ แต่ก็ควรคำนึงถึงสมดุลของปาร์ตี้ว่า ตัวไหนควรจะได้รับโบนัสอะไร และ ดูเหมือนเราจะยังสามารถที่จะปลดล็อคลูกเล่นเกี่ยวกับตรงนี้ได้อีก แต่ผมไม่แน่ใจว่ามีอะไรมั่ง เพราะ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับระบบนี้ค่อนข้างสูงสำหรับคนเล่นใหม่ (50,000 ทอง)

DK003

DK009

ส่วนเรื่องฉากต่อสู้ที่นอกเหนือจากจะมีแผนที่ธรรมดาแล้ว ก็ยังมีในส่วนของแผนที่พิเศษที่บอกไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว ไม่ว่าจะ อารีน่าพีวีพี แผนที่เวิร์ลบอส หรือ ดันเจี้ยนโกเลมพิเศษ ที่นอกจาก Glory Points แล้วยังจะดรอปพวกเจม ไว้ใส่กับอุปกรณ์และอาวุธด้วย โดยเกมนี้จากที่สังเกตดูจะโฟกัสไปทีการหาอุปกรณ์ของใส่ และ เจม ถึงขนาดมีกล่องบรรจุเจม ที่ใช้เพชรในการซื้อเลยทีเดียว แถมการฟาร์มก็ไม่ลำบาก นับว่าดรอปง่ายแต่ไปลุ้นกันตอนคราฟนั่นแหล่ะ ว่าของที่ได้มาจะดีหรือจะกาก โดยส่วนตัวเห็นว่าไอ้จุดนี้แหล่ะทำให้เกมมันสนุกและเพลิน

DK010

DK005

ส่วนข้อติติงเล็กน้อยก็เห็นจะเป็นพวก ความยากในการหาฮีโร่ เพราะ กว่าจะสะสมเงินสะสมแต้มในการปลดล็อคฮีโร่ใหม่ได้สักตัวก็บอกเลยว่าใช้เวลาค่อนข้างเยอะ แต่ถึงอย่างนั้นเกมนี้ก็ยังจัดว่าเยี่ยม เป็นเกม RPG มือถืออีกตัวที่ในความคิดผม มันสนุกมาก ไม่เสียใจที่โหลดมา โดยสำหรับคนที่สนใจก็สามารถจะหาโหลดกันได้แล้ว รองรับทั้ง IOS และ Android ส่วนใครที่อยากจะติดตามข่าวสารของเกมหรืออีเวนท์ภายในเกมก็ดูได้จากลิงค์แฟนเพจด้านล่างได้เลย

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ANDROID
แฟนเพจ : Dragon Knights