VainGlory ความอลังการของเกมแนว MOBA บนมือถือสมาร์ทโฟน

3,768 views

Super Evil Mega Corp

วันนั้นผมจะมาแนะนำเกม MOBA บนมือถือให้แฟนๆเกมมือถือได้ทดลองเล่นกันครับ และเกมที่ผมจะมาแนะนำนี้ก็คือ Vainglory นั้นเอง เกมนี้เป็นเกมของค่ายต่างประเทศที่มีชื่อว่า Super Evil Mega Corp และสาวกเกม MOBA ที่เคยเล่นใน PC มาผมขอบอกเลยครับว่าต้องทดลองเล่นกัน โดยเกมนี้เล่นได้เฉพาะบน IOS เท่านั้น และขนาดไฟล์ของเกมนี้ค่อนข้างใหญ่พอสมควร ไฟล์มีขนาด 353 MB แต่เพื่อนๆอย่าเพิ่งตกใจไปครับไฟล์ใหญ่ขนาดนี้ แต่แลกมาด้วยความอลังการภายในเกมครับ

1

ก่อนอื่นครับหลังจาก download เกมนี้มาเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วยความที่เป็นเกมแนว MOBA เลยทำให้เพื่อนๆต้องทำการสมัคร ID และ Login ก่อนครับ โดยวิธีการสมัคร ID ก็แสนจะง่ายดาย หลังจาก Login เสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อนๆก็จะพบ Manu ต่างๆให้เพื่อนๆสามารถ Add เพื่อน ,ซื้อของ , กดเริ่มเล่นเกม

2

โดยเกมนี้หลังจากกด Play มาแล้วมีให้ท่านได้เลือกด้วยกัน 4 Mode นั้นก็คือ TRANING ( Mode เริ่มต้น ) , PRACTICE ( ฝึกซ้อม ) , PARTY ( การเล่นเป็น Party ) , PUBLIC MATCH ( การลุยเดี่ยวกับผู้เล่นคนอื่นๆ )

3และนี่คือตัวละครทั้งหมดที่มีภายในเกมตอนนี้ จะมีด้วยกันทั้งหมด 12 ตัวซึ่งใน 12 ตัวนี้ก็จะแบ่งตามสายของ Hero ไม่ว่าจะเป็น Support , Carry ต่างๆแบ่งแยกกันไป แต่เวลาเพื่อนๆเล่นในช่วงแรกๆ เพื่อนๆจะสามารถเลือกตัวละครได้เพียงแค่ 4 ตัวจาก 12 ตัว และการต่อสู้นั้นจะเป็นการต่อสู้แบบ 3 – 3

4

5

โดยการบังคับภายในเกมจะเป็นการบังคับแบบเอานิ้วจิ่มไปที่เป้าหมาย และทำการกดใช้สกิว โดยการบังคับแบบนี้ในช่วงแรกๆ เพื่อนๆอาจจะยังไม่ชิน ต้องใช้เวลาในการปรับตัวเล็กน้อย โดยการเล่นภายในเกมนั้นจะคล้ายๆเกมแนว Moba ที่อยู่บน PC เลยครับไม่ว่าจะเป็น ระบบการซื้อ Item ใส่ตัวละคร , ระบบการ Upskill ต่างๆ , ระบบการตีมอนส์เตอร์

6

7จบลงไปแล้วนะครับสำหรับการแนะนำเกม VainGlory เป็นเกมแนว Moba ที่สามารถนำความอลังการตามสไตรของเกม Moba ลงมาอยู่บนมือถือ สำหรับแฟนๆเกมแนว Moba คงต้องลองเล่นกันแล้วครับ ในส่วนตัวของผมนั้นในช่วงแรกตั้งแต่เริ่ม Download ก็ตกใจเล็กน้อยครับเพราะว่าไฟล์เกมนั้นมีขนาดใหญ่ถึง 353MB แต่พอได้ลองเล่นแล้วก็ไม่สงสัยเลยครับว่าทำไมไฟล์มันถึงมีขนาดใหญ่ ความใหญ่ของไฟล์แลกมาด้วยความอลังการของภาพและ effect ในส่วนของการเข้าไปเล่นในเกม ในช่วงแรกก็มีความรู้สึกว่ามันบังคับค่อนข้างยาก กดสกิวอะไรไม่ค่อยทัน แต่พอเริ่มเล่นไปซักพัก ก็จะเริ่มชินกับการบังคับการกดสกิว , Item ต่างๆที่สำคัญเกมแนวนี้ต้องใช้เวลาในการเล่นค่อนข้างมาก แถมถ้าจะเล่นแบบจริงจังคงต้องศึกษาสกิวและ Item ต่างๆ