AION 7ปี เกมนี้ยังคงกระพัน

1,994 views

แม้กาลเวลาจะผ่านล่วงเลยมาถึง 7 ปีแล้ว แต่เกมฟอร์มยักษ์รุ่นเดอะอย่าง AION จากค่าย NCsoft ก็ยังสามารถครองใจเกมเมอร์ได้อย่างเหนียวแน่นสุดๆ ไม่มีตกอันดับ แม้ว่าตอนนี้ทั้งเกมใหม่ๆ หรือเทคโนโลยีแพลตฟอร์มมือถือจะมาแรง แต่เกมออนไลน์เกมนี้ยังสามารถอยู่ในอันดับ Top 5 ได้อยู่เสมอ

AION เกม MMORPG เรทติ้ง 15 จากค่าย NCsoft ถือกำเนิดเปิดให้ดาวน์โหลดเมื่อปี 2552 และถือเป็นเกมที่สร้างปรากฏการณ์ความฮือฮามากมาย ทั้งความโด่งดัง ระบบเกมที่เหนือชั้น ผู้เล่นแดนกิมจิชื่นชอบจนกลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุด พร้อมกับกวาดรางวัลจากหลากหลายเวที ทั้งทางด้านกราฟิก เนื้อหาเกม หรือแม้กระทั่งเป็นบอร์ดที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกันของเหล่าเกมเมอร์ในทางด้านสังคมอีกด้วย

และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางด้านเว็บไซต์ Inven สื่อเกมชื่อดังจากเกาหลีก็ได้จัดเกมยอดนิยมประจำสัปดาห์ ซึ่งหนึ่งใน Top 5 ก็ยังคงมีเกม AION ปรากฏอยู่ (ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ต่ำไปกว่านี้สักเท่าไร) ทำให้เห็นได้ว่าเกมนี้มีความเจ๋งจริงอะไรจริง ทั้งนักพัฒนา ผู้ให้บริการที่ใส่ใจและดูแลเกมเมอร์ พร้อมอัพเดทความสนุกอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา จนน่าศึกษาเลยว่าต่อให้มีเกมใหม่ออกมาเท่าไหร่ก็ไม่สามารถโค่นเกม MMO เกมนี้ลงจากใจได้ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีโอกาสเข้าไทย หากเปิดให้บริการคงได้รู้กันว่าเกมจะเจ๋งจริงจนมัดใจเกมเมอร์ไทยได้อย่างเกาหลีหรือไม่

Tags: ,