จริงหรือมั่ว ? FATHER.IO เกมยิงแห่งโลกอนาคต

1,680 views

cover fatherio 2

….กลายเป็นเรื่องที่น่าจับตามองขึ้นมาเลยทีเดียว สำหรับคลิปวิดิโอความยาว 2 นาทีครึ่ง ที่ชื่อว่า “Future First Person Shooter – father.io”  ซึ่งกำลังโลดแล่นอยู่ในโลกโซเชี่ยลขณะนี้ ที่เป็นการเล่นเกม FPS ผ่านโทรศัพท์มือถือที่สมรภูมิรบคือที่สิ่งรอบตัว

โปรเจค father.io เป็นผลงานจากทีมพัฒนา Proxy42 โดยพวกเขาได้อธิบายตัวตนไว้ว่าเป็นกลุ่มคน ศิลปิน ที่รัก และ ต้องการสร้างสรรค์เกมออกมา โดยโปรเจคใหม่ล่าสุดก็คือ FATHER.IO ซึ่งจากภาพแรกที่เห็นก็เรียกว่า น่าสนใจ ถึงขนาดมีกลุ่มคน และ เกมเมอร์มากมายเข้าติดตาม อย่างล่าสุดก็มีคนเข้าร่วมคอมมิวนิตี้หนี่งแสนคนเข้าไปแล้ว

โดยรายละเอียดยังไม่มีอะไรบอกอย่างชัดเจน นอกจากที่โชว์ภายในคลิป ซึ่งก็คือ การยกโทรศัพท์ขึ้น แล้ว สาดกระสุนใส่กัน โดยอาศัยสภาพแวดล้อมตามจริงเป็นสมรภูมิ แน่นอนว่ามันน่าสนใจ และดูดี ดูน่าสนุก แต่ว่าปัญหาคือ โปรเจคนี้มันมี และ สามารถทำได้ จริงไหม ? เพราะอะไรที่เหมือนฝันเกินไป บางทีก็อาจะทำออกมาได้ยาก อย่างคลิปวิดิโอที่เอามาให้ดูก็ถูกอัพโหลดเมื่อกันยายน 2557 ปีที่แล้ว แถมหน้าฟีดเฟสบุ๊คของ father.io ก็เรียกว่ามีความคืบหน้าของเกมอัพเดทน้อยมาก

ถึงกระนั้นก็พอเข้าใจได้ ว่าหนทางในการพัฒนาเกมไม่ใช่เรื่องง่าย และ ไม่สามารถเปิดเผยได้ทุกอย่าง ยังไงก็แอบหวังว่าเกมนี้จะเป็น “ของจริง” ที่สักวันจะปล่อยออกมาให้เกมเมอร์สัมผัสกัน เพราะ หากถึงวันนั้น เชื่อว่ารูปแบบการเล่นเกมในปัจจุบันจะต้องเปลี่ยนไปแน่

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=YUhUzUWOIug[/youtube]

แฟนเพจ : FATHER.IO