Thunder Strike เกมมือถือใหม่ จาก Garena

8,037 views

11034195_1549276108658949_7562467021172753512_n

Garena เปิดตัวเกมมือถือเกมใหม่ มาให้เหล่าโมบายเกมเมอร์ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ได้สัมผัสความมันส์กันถ้วนหน้ากับเกมแนว Spaceship shooting (Arcade shooting / Space shooting) หรือแนวยานอวกาศตะลุยด่านในชื่อเกมว่า Thunder Strike 

โดยตัวเกมมีความน่าสนใจอยู่ที่การควบคุมยานที่ไหลลื่น กราฟฟิคที่สวยงาม และการอัพเกรดและเพิ่มความสามารถให้กับยานรบของเรา ส่วนวิธีการเล่นเรียบง่ายไม่มีอะไรซับซ้อน เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย เพราะตัวเกมเป็นระบบ Auto Shooting หรือก็คือยานมันจะยิงศัตรูให้เอง โดยเรามีหน้าที่ควบคุมยานเพื่อหลบกระสุนและเก็บไอเท็มต่าง ๆ ซึ่งความสนุกของเกมแนวนี้ คือผู้เล่นจะต้องใช้สมาธิอย่างมากในการหลบห่ากระสุนจำนวนมหาศาล เรียกได้ว่าห้ามละสายตาแม้แต่วินาทีเดียว

แม้อันที่จริงแล้วเกมแนวนี้เคยมีดังมานานมากในสมัยก่อนที่ยังอยู่บนเครื่องเล่นเกมหรือคอมพิวเตอร์ แต่พอย้ายมาอยู่บน smart phone แล้ว ทำให้เราสามารถใช้นิ้วลากหลบหลีกได้เฟี๊ยวฟ๊าวกว่าแต่ก่อนเยอะ

 

สิ่งที่ตัวเกมนี้มีความแตกต่างจากเป็นเกมแนว Auto Shooting คือมันเกมที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่อง  ไม่ใช่มาถึงก็บุกทำลายล้างกันเลย แต่จะเริ่มจากการเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวเอกซึ่งรับบทโดยผู้เล่นให้เป็นนักบินยานรบฝึกหัด ที่ต้องมาอยู่ในสงครามข้อพิพาทกันระหว่าง “สหพันธรัฐโลก(ฝ่ายดี)” กับ “สมาพันธ์ดวงดาว(ฝ่ายร้าย)” โดยฝ่ายดีนั้นต้องคอยปกป้องไม่ให้ฝ่ายร้ายยึดครองคริสตัลแห่งพลังงานไปได้ สำหรับนางเอกของเรื่องนั้นเป็นสาวผมสั้นสุดเซ็กซี่ที่เป็นพี่เลี้ยงในหน่วยรบของพระเอกนั่นเอง

 

อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับแนวเกมและเนื้อเรื่องของเกมกันไปแล้ว เราลองมาดู Interface คร่าวๆ ของตัวเกมกันบ้าง

 

เริ่มแรกก็หน้า Log-in เข้าเกม มีให้เลือกตามภาพ

1

โหมดการเล่น

ในตอนแรกจะต้องเลือกเล่น Stage mode ซึ่งเป็นการเล่นตามเนื้อเรื่องไปก่อน

2

เมื่อชนะก็จะไปยัง Stage ต่อไปเรื่อย ๆ โดยบางด่านนั้นเราจะต้องใช้ กุญแจแห่งดวงดาวในการปลดล๊อค

3

Endless Mode

โหมดนี้จะเปิดให้เราเล่น เมื่อเราผ่านด่านที่ 4 ของ Stage Mode แล้ว โดยโหมดนี้เป็นแนวเก็บคะแนนแข่งกับเพื่อน ซึ่งมันจะให้เราเล่นไปเรื่อย ๆ ถ้าพลังงานหมดก่อน เกมก็จะจบทันที

 

4

 

 

เมื่อผ่านด่านที่ 8 ใน Stage Mode ก็จะสามารถยืมยานของเพื่อนมาช่วยเราได้

5

ใช้วัตถุดิบต่าง ๆ ในเกมเพื่ออัพเกรดอุปกรณ์และยาน

 

6

 

7

จบกันไปแล้วกับการรีวิวเกมมือถือเกมใหม่จาก Garena ซึ่งโดยรวมแล้วถือได้ว่าเป็นเกมที่มีเสน่ห์ในตัวมันเองพอควร จากทีแรกที่จะลองเล่นแก้เบื่อ ไป ๆ มา ๆ มันก็เล่นแล้วติดได้อยู่นะกับการหลบหลีกกระสุนของศัตรูแล้วก็เก็บคะแนนเพื่ออัพเกรดให้ยานตัวเองดูเท่ อยากร่วมสัมผัสความมันส์ก็เข้าไปตะลุยด่านกันได้เลยที่ https://www.facebook.com/ThunderStrikeTH