เจาะใจ X-Legend กับอนาคตของเกม Dragon Slayer ในประเทศไทย

4,902 views

dspost[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=nezqGHhJ0Ro[/youtube]

– รู้สึกอย่างไรกับกระแสช่วง CBT ของ Dragon Slayer เซิร์ฟเวอร์ไทย ผลตอบรับเป็นไปตามที่วางเอาไว้หรือไม่
ผลตอบรับจากผู้เล่นในช่วง CB นี้เกินความคาดหมายของเรามาก จำนวนผู้เล่นเยอะจริงๆ เซิร์ฟเวอร์ที่เตรียมไว้ 8 แชนแนล แค่วันแรกก็เต็มเกือบทั้ง 8 แชนแนล แต่ละแชนแนลก็มีผู้เล่นแน่นมากๆ อีกทั้งยังมีอัตราผู้เล่นที่กลับมาเล่นต่อในวันถัดๆ มาของช่วง CBT ถือว่าสูงมาก ซึ่งเรื่องนี้ตอนแรกเราคาดไม่ถึงเมื่อดูข้อมูล ณ ปัจจุบันนี้สะท้อนภาพรวมดีมากๆ ซึ่งเรามั่นใจว่าในช่วง OBT หากมีผู้เล่นเข้ามาจำนวนมาก เราเองก็ได้มีการเตรียมสำรองเซิร์ฟเวอร์เอาไว้พร้อมแล้ว

capture-20150304-162906

– ช่วง Open Beta จะมีเซอร์ไพรส์อะไรให้กับผู้เล่นชาวไทยหรือไม่ และในระยะยาวจะมีการอัพเดทอะไรเพิ่มเติม
สำหรับช่วง OBT ที่กำลังจะมาถึง เชื่อว่าผู้เล่นน่าจะรออยู่ว่าเราจะอัพเดตเนื้อหาอะไรบ้าง เราซึ่งพัฒนาเกม MMORPG โดยทั่วไปเราก็จะมีดันเจี้ยนเตรียมไว้ ซึ่งผู้เล่นเตรียมตัวรอได้เลยว่า เราจะมีดันเจี้ยนที่ยากขึ้น ผู้เล่นสามารถสู้รบท้ากันได้ หลังจากนั้นเราก็มีระบบมหาสงคราม ซึ่งเราคาดว่าหลังจาก OBT ไปไม่นาน ผู้เล่นก็จะได้พบกับเนื้อหาเหล่านี้ ในอนาคตเรายังมีฟังก์ชั่นใหญ่ นั่นคือระบบฟาร์ม มีระบบผลิตใหญ่ ซึ่งผู้เล่นที่ชอบเก็บของ ชอบเล่นมินิเกมมาลองเล่นกันได้ ในส่วนอาชีพใหม่ก็คาดว่าจะเปิดได้ประมาณหนึ่งเดือนหลังจาก OBT แล้ว ซึ่งก็ขอให้ผู้เล่นตั้งตารอเอาไว้ให้ดี

Dragon-Slayer-screenshot-1 (1)

– มีการวางแผนการพัฒนาตัวเกม Dragon Slayer ต่อไปอย่างไรบ้าง นอกจากการเพิ่มอาชีพใหม่ๆ
นอกจากเราจะอัพเดตเนื้อหาการตามล่าจำนวนมากแล้ว ในอนาคตเรายังเตรียมเนื้อหาไว้เซอร์ไพรส์ผู้เล่นอีกมากมาย ขณะเดียวกันก็มีฟังก์ชั่นต่างๆ ไว้ให้ผู้เล่นเล่นพักผ่อน เช่น ตกปลา ระบบฟาร์ม ในอนาคตระบบเหล่านี้จะทยอยอัพเดต ทำให้เกมมีเนื้อหาหลากหลายยิ่งขึ้น ขอให้ผู้เล่นตั้งตารอด้วยนะครับ

Dragon-Slayer-screenshot-2 (1)

– ใน Dragon Slayer นอกจากการเพิ่มตัวละครอาชีพใหม่แล้วมีแผนที่จะพัฒนาและเพิ่มเติมในส่วนใดบ้าง
พวกเราหวังว่าผู้เล่นจะได้รับความสนุกสนานจากการผจญภัยตามล่าจากเกม DS เราเข้าใจผู้เล่นไทยซึ่งคาดหวังอยากมีกิจกรรม PVP ดังนั้นนอกจากเราจะเตรียมการต่อสู้กลุ่มเล็กๆ อย่าง 3V3 5V5 แล้ว เราก็จะทยอยอัพเดตขี่สัตว์เลี้ยงลานฝึกประลองมังกร ซึ่งเป็นลานขนาดใหญ่จุคนสู้รบได้ถึง 500 VS 500 คน เป็นการต่อสู้ระหว่างดินแดน และยังเตรียมสนามรบไว้อีกมากมาย ซึ่งหวังว่าเกม DS จะตอบสนองผู้เล่นได้ดี นอกจากจะตามล่าแล้ว ยังได้สนุกกับการเล่นแบบ PVP ในอนาคตเราก็จะมีอัพเดตออกมาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยนระดับความยากต่างๆ มีทั้งดันเจี้ยนต่อสู้กัน 3 คน และมีดันเจี้ยนท้ารบ 5 คน แล้วยังมีการต่อสู้แบบทีม ให้ผู้เล่นรวมตัวกัน แล้วมาท้าประลองต่อสู้กัน นอกจากจะได้ตีเอาสมบัติแล้ว ผู้นเล่นจะได้ช่วยเหลือร่วมมือกัน เนื้อหาเหล่านี้ เราจะรีบทยอยอัพเดตให้หลังจาก OBT หวังว่าผู้เล่นทุกคนจะสนับสนุนเราไปตลอดนะครับ

Dragon-Slayer-screenshot-4 (1)

– ในอนาคต Dragon Slayer จะมีฟังก์ชั่นเชื่อมต่อกับ Smart Phone ด้วยหรือไม่ รวมทั้งเกมอื่นๆ ที่เคยเปิดให้บริการก่อนหน้านี้
เกม DS ในอนาคตมีโอกาสจะพัฒนาเวอร์ชั่นมือถือไหม มีครับ บริษัทของเราปัจจุบันก็กำลังวางแผนจะเปิดเกมมือถือ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในไต้หวันประมาณ Q2 สำหรับ DS แล้ว ในไต้หวันและไทยก็เห็นถึงการตอบรับที่ดี เราก็วางแผนไว้แล้วที่จะพัฒนา ซึ่งหากในเมืองไทยยังคงกระแสตอบรับดีเช่นนี้ ผู้เล่นก็ตั้งตารอ DS เวอร์ชั่นมือถือได้ครับ

Dragon-Slayer-screenshot-5

– Dragon Slayer จะมีระบบการต่อสู้ที่รองรับ E-Sport เข้ามาหรือไม่เช่น Arena, Guild War, GVG เป็นต้น
ทีมงานเราสังเกตผู้เล่นในตลาดเมืองไทยว่าตั้งตาคอยระบบ PVP สำหรับ DS เราพัฒนาเน้นการสู้รบ ซึ่งเราพัฒนาเกมต่างๆ มีประสบการณ์มาหลายปีและปรับระบบได้ดีสมบูรณ์ที่สุด ระบบ PVP เราก็จะพัฒนาแน่นอน ซึ่งเกมที่เปิดตอนนี้ ผู้เล่นจะได้ลองระบบ 3V3 5V5 สำหรับระบบการสู้รบในอนาคตจะเป็นการรบขนาดใหญ่จุคนได้ถึง 500 VS 500 ระบบนี้ยังให้ผู้เล่นทำการค้ากับผู้เล่นอื่น และสามารถเก็บของใช้จำเป็นจากระบบ สำหรับ X-Legend ทีมพัฒนาของเราประมาณมีแผนจะเปิดเกมใหม่ช่วงเดือนพฤษภาคมปีนี้ ส่วนจะเปิดในไทยเมื่อไรยังอยู่ระหว่างเจรจากัน หากมีความคืบหน้าจะมาแจ้งให้ทราบครับ

snapshot_20150303_193005

snapshot_20150307_120737

 

snapshot_20150304_112905

– ท้ายสุดนี้ X-Legend อยากฝากอะไรถึงเกมเมอร์และแฟนๆ เกม Dragon Slayer ประเทศไทย
จริงๆ แล้ว สำหรับ X-Legend แล้วเราเปิดเกมในเมืองไทยมา 4 เกมแล้ว เกม DS เราได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้เล่นไทย พวกเราขอขอบคุณมาก และหวังว่าช่วง OBT ในวันที่ 10 มีนาคมนี้ก็จะได้รับการต้อนรับจากผู้เล่นอย่างดีเช่นกัน สิ่งนี้เป็นกำลังใจให้ทีมพัฒนามุ่งมั่นพัฒนาเกมให้ดีมากยิ่งขึ้น ขอบคุณครับ สวัสดีครับ