Getamped : สไตล์ลูกผสมคลาส 1 เสริมความมันส์ให้สูงขึ้น

3,238 views

เมื่อครั้งที่แล้วกระผมได้นำเสนออาชีพแรก 12 อาชีพ ทีนี้ก็จะเข้าสู่สไตล์ต่อไป คือสไตล์ลูกผสมระหว่างสายอาชีพแรก จึงทำให้อาชีพนี้มีความสามารถผสมกันกลายเป็นกระบวนท่าใหม่ที่มีความรุนแรง โดเด่น และแปลกใหม่ ยากที่จะรับมือ

โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ใดที่จะต้องครอบครองอาชีพ จะต้องเคลียร์ภารกิจในการเล่นอาชีพคลาสแรกได้ตามที่ระบุ โดยสามารถตรวจสอบได้ที่ข้อมูลตัวละครของเรานั่นเอง เมื่อเราเคลียร์ภารกิจสำเร็จก็จะสามารถครอบครองอาชีพใหม่ได้ในราคา 3500 A ถาวร แต่หากยังเคลียร์ไม่สำเร็จ ก็จะสามารถครอบครองได้ในราคาพิเศษ เพียง 6000 A ถาวรเช่นกัน

Advanced 1 Style

1.Judgement (จัดจ์)
สไตล์ลูกผสมระหว่างซุปเปอร์แมนและตำรวจอวกาศ มีค่าสถานะทุกอย่างสูง ทำให้แทบไม่มีจุดด้อย เรื่องค่าสถานะเสียเปรียบ ขนาดตัวที่ใหญ่มากทำให้โจมตีได้กว้าง และยังมีท่าพิเศษฝ่ามือน้ำแข็ง ที่สามารถ คอมโบได้หากคู่ต่อสู้อยู่กลางอากาศ ชายและหญิงต่างกันที่เพศและชุดที่สวมใส่

Request : เล่นเกมด้วย ตำรวจอวกาศ 50 ครั้ง และ ซุปเปอร์แมน 50 ครั้ง หรือ ต้องเล่นสไตล์ Superman หรือ Space Police สไตล์ใดสไตล์หนึ่งให้ครบ100ครั้งจึงจะซื้อได้
ข้อดี : ค่าสถานะที่ไม่มีจุดอ่อน จึงไม่เสียเปรียบทั้งการแลกหมัดหรือวิ่งโจมตี และคอมโบพิเศษของสไตล์นี้ สามารถแก้ทาง พวกโจมตีกลางอากาศได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสามารถใช้คู่กับ Accessory อื่นได้อีกด้วย
ข้อเสีย : ขนาดตัวที่ใหญ่ทำให้เป็นเป้าได้ง่าย ท่าโจมตีไม่ค่อยมีพลิกแพลงมากแะการเน้นแต่คอมโบบางครั้งคู่ต่อสู้อาจจับทางได้
ท่าไม้ตาย  Z+XC : โจมตีด้วยคอมโบชุดน้ำแข็ง ศัตรูจะถูกโจมตีด้วยพลังน้ำแข็งจำนวนหลาย Hit และใน Hit สุดท้ายจะผลักคู่ต่อสู้พร้อมติดอาการ Frost ชั่วขณะ
2.Monk ( นักบวชพลังจิต )

สไตล์ Advance สไตล์แรก ลูกผสมระหว่างนักสู้และเอสเปอร์ มีการโจมตีที่รัวและต่อเนื่องเน้นการ โจมตีสวนกลับเป็นเอกลักษณ์ มองค์แก่ผิวเหลืองจะมีค่า STR TEC เยอะกว่า แต่มองค์หนุ่มผิวขาว จะมีค่า SPD สูงกว่า
Request : เล่นเกมด้วย เอสเปอร์ 50 ครั้ง และ นักสู้ 50 ครั้ง หรือ   ต้องเล่นสไตล์ Fighter (นักสู้) หรือ Esper (เอสเปอร์) สไตล์ใด สไตล์หนึ่ง ให้ครบ 100 ครั้ง จึงจะซื้อได้
ข้อดี : เป็นอาชีพที่มีความพลิ้วไหวสูงมาก ท่าที่ทำให้ชะงักมีเยอะ และสามารถใช้เตะกวาดให้ศัตรูลุกยืน และโจมตีต่อได้เรื่อยๆ นอกจากนี้ท่าสวนกลับยังมีความเร็วสูงซึ่งถ้าใช้ดีๆศัตรูจะไม่สามารถต่อยจนครบชุดได้เลย
ข้อเสีย : ท่าโจมตีกลางอากาศไม่เด่นเท่าใดนัก ทำให้แพ้การโจมตีกลางอากาศ
ท่าไม้ตาย Z+XC : ตั้งท่าสวนกลับ หากคู่ต่อสู้โจมตีมา จะสวนกลับเป็นคอมโบ 16 hits
3.Sword Man  ( นักดาบ )
สไตล์ลูกผสมระหว่างนินจาและซูโม่ ใช้การโจมตีด้วยดาบ ต่างจากสไตล์อื่น ที่เล่นมือเปล่า พลังทำลายจึงสูงมาก จนอาจเรียกได้ว่าสูงที่สุดในเกมแม้จะมี STR น้อยก็ตาม แต่สถานะโดยรวม อื่นน้อยยิ่ง DEF ยิ่งน้อยมากจนถือว่าดับง่ายสุดในเกมก็ว่าได้ เพศชาย JMP เยอะและขนาดตัวใหญ่ ทำให้ฟันได้กว้าง ส่วนเพศหญิง TEC มากกว่าแต่ตัวเล็กกว่าทำให้พลิ้ว
Request : เล่นเกมด้วย ซูโม่ 50 ครั้ง และ นินจา 50 ครั้ง ต้องเล่นสไตล์ Sumo Wrestler (ซูโม่) หรือ Ninja สไตล์ใดสไตล์หนึ่งให้ครบ 100 ครั้งจึงจะซื้อได้
ข้อดี : เป็นสไตล์ที่มีท่าโจมตีด้วยดาบมีพลังสูงสุดในเกม STR เยอะยิ่งแรงมากๆทั้งยังกว้างมากอีกด้วย ท่าส่วนใหญ่เป็นท่าชะงัก ทำให้ศัตรูสวนกลับยากและจังหวะโจมตียังต่างกับสไตล์อื่นๆด้วย นอกจากนี้ การโจมตีด้วยดาบยังมีโอกาสสูงในการได้รางวัล จอมโหดอีกตะหาก
ข้อเสีย : DEF น้อยมาก ทำให้ตัวบางที่สุดในเกมเช่นกัน ควรเล่นแบบฟันแล้วชิ่งเน้นถนอมพลังชีวิตจะดีกว่า นอกจากนี้จังหวะ โจมตีที่แปลกไม่เหมือนสไตล์อื่นทำให้ต้องฝึกฝนให้ชำนาญพอสมควร
ท่าไม้ตาย Z+XC : ชักดาบทั้ง 2 เล่มออกมาพุ่งฟันใส่คู่ต่อสู้ให้ปลิว พลังโจมตีปานกลาง
4. Half Brute ( ภูติสมิง )
สไตล์ดิบเถื่อนที่เกิดจากการผสมระหว่างภูติแคระและอสูรจำแลง ผสมความว่องไว ความรัว ของภูติแคระ และการแปลงร่างของอสูร เพศชายแปลงร่างได้ 3 ครั้ง ครั้งละ 35 วินาที แต่ว่าเพศหญิง แปลงร่างได้ 5 ครั้ง ครั้งละ 20 วินาที
Request : เล่นเกมด้วย Colobockle (ภูติแคระ) 50 ครั้ง และ Beast 50 ครั้ง หรือต้องเล่นสไตล์ Colobockle (ภูติแคระ) หรือ Beast สไตล์ใดสไตล์หนึ่งให้ครบ100ครั้งจึงจะซื้อได้
ข้อดี : เป็นสไตล์ที่มีความคล่องแคล่วสูง สามารถใช้การเล่นได้ 2 รูปแบบ คือไม่แปลงร่างแล้วอาศัยอาวุธหรือความอึด เข้าแลก หรือแปลงร่างแล้วใช้ ความไวและความแรงไล่โจมตี จะแบบไหนก็เวิร์คไม่หยอก
ข้อเสีย: ก่อนแปลงร่าง STR และ TEC น้อย ทำให้โจมตีเบา และใช้อาวุธระยะไกลไม่ดีเท่าไหร่ และเมื่อแปลงร่างแล้ว ค่า DEF น้อย ทำให้โดนสวนหนักๆได้อีกทั้งตอนแปลงร่างเรายังถืออาวุธไม่ได้อีกด้วย
ท่าไม้ตาย Z + XC : เป็นการแปลงร่างเพื่อเพิ่มพลังการโจมตี และท่าโจมตีพิเศษที่เพิ่มขึ้นมา
เมื่อแปลงร่าง : Z + XC / วิ่ง + XC กดคนละแบบแต่เป็นท่าเดียวกัน เป็นท่าไม้ตายที่ตะปปรัวใส่ศัตรู 11 hits และซัดให้กระแทกพื้นจนลอยขึ้นไปกลางอากาศ
5.Mercenary  ( ทหารรับจ้าง )
อาชีพที่มีจุดเด่นคือ Mercenary นั้นมี TEC และ SPD ที่เด่นมาก ดังนั้นควรจะเน้นที่ใช้ปืนมากกว่า และยิ่ง Ability ของ Mercenary นั้นถนัดพวกปืนต่างๆ ถ้าเข้าเกมมามีติดปืนซักกระบอก นับเป็นทางเลือก ที่ดีเหมือนกัน และวิธีการสู้เนื่องจาก STR และ DEF น้อย จึงไม่ควรจะปะทะโดยตรง แต่ควรหยิบฉวย ของต่างๆ ตามพื้นโดยใช้ skill วิ่งเก็บของ ซึ่งจะช่วยได้มาก และยิ่งมีความสามารถถือ ของหนัก โดย SPD ไม่ลด คิดดูจะน่ากลัวแค่ไหน หากคนที่ถือขวานไล่กระแทกคู่ต่อสู้ SPD 7 ดังนั้นการเล่น Mercenary ควรเล่น ด้วย Equipment แต่หากการบู๊โดยตัวเปล่าควรจะฝึกคอมโบการ ต่อยขั้นสูงไว้ด้วยจะมีประโยชน์ มาก เพราะสามารถเลือกต่อยได้หลายท่า และรุนแรงขึ้น
Request : เล่นเกมด้วย ทหาร 50 ครั้ง และ สายลับ 50 ครั้ง
จุดเด่น : จัดเป็น style ที่น่าเล่นมาก เนื่องจากมีท่าที่หลากหลาย เคาเตอร์ได้ 2 แบบแถม ท่าต่อยที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด เวลา ยากต่อการจับทาง ยิ่งสามารถใช้อาวุธได้หลากหลายบวกกับความเร็วและค่า TEC ที่เยอะจึงสามารถทำให้การใช้ของพริ้ว อย่างมาก กลบจุดอ่อนที่มี STR และ DEF น้อยได้เลย ยิ่งท่าได้ Acc ถุงมือเงิน ประจำอาชีพล่ะก็ เพิ่มประสิทธิภาพของ Mercenary ได้อย่างเต็มๆที่เลย
จุดด้อย : ถ้าโจมตีด้วยมือเปล่าโดยไม่กดคอมโบจะเบามาก และท่าคอมโบ (ต่อยขั้นสูง) ค่อยข้างที่จะกดยากต้องฝึกเสียหน่อย แต่ถ้าฝึกจนกดติดได้ทุกครั้งตามต้องการล่ะก็จะสามารถสู้ตัวเปล่าได้เก่งพอๆกับใช้อาวุธเลยทีเดียว
ท่าไม้ตาย z+XC : พุ่งไปด้านหลังเสียบหัวใจและระเบิดกระเด็นออกไป
6.Phalanx  ( จักรกลพิฆาต )
มนุษย์จักรกลที่มีพลังทำลายสูง และ ความสามารถในการทำคอมโบต่อเนื่องที่ดี แถมด้วยความสามารถ ในการใช้เทคโนโลยีทำลายล้างขั้นสูงที่มีรัศมีการทำลายกว้างและรุนแรงได้
Request : เล่นเกมด้วย Armor 50 ครั้ง และ Android 50 ครั้ง
จุดเด่น : หลักๆ คือท่วงท่าที่กินวงกว้างเกือบ 180 องศาด้านหน้า ทำให้การโจมตีแบบเล่นทิศทางเป็นไปได้โดยง่าย และมีท่าที่ใช้ ล้มพวกที่ตัวหนักๆ ล้มยากๆได้ จุดเด่นอีกอย่างคือการคอมโบพื้นฐานที่ทำได้ง่ายและต่อเนื่องหากกะจังหวะได้ถูกต้อง และการ เคาเตอร์ ที่จะทำให้อีกฝ่ายกระเด็นหน้าไถลไปเล็กน้อยก็จะล้มพวกตัวหนักได้เช่นกัน ท่าวิ่งโจมตีหนัก แม้จะไม่ไกลนัก แต่มี ความพิเศษที่สามารถโจมตี เป็นกลุ่มตามคลื่นพลังที่ออกมา และทำให้ลอยได้แม้จะตัวหนัก ท่าไม้ตาย ท่าเล็งต่อยหนักและ ท่าเล็งต่อยเบา แม้จะดูเหมือนชาร์จนาน แต่หากชาร์จจนตัวเราเปล่งแสงแล้วจะไม่สามารถ Cancel ท่าเราได้ ท่าไม้ตายจะเป็น การพุ่งเข้าไปจับทุ่มซึ่งไม่สามารถป้องกันได้
จุดด้อย : คือท่าบางท่าที่ยังหาข้อดีไม่พบนั่นคือท่า กระโดดต่อยหนัก และท่าวิ่งต่อยเบา (เหาะชนเป้าหมาย) ที่แม้จะกินระยะกว้างแต่หาโอกาสใช้ และควบคุมทิศทางเพื่อให้โดนเป้าหมายได้ยาก แต่มีข้อดีที่ซ่อนอยู่คือในระหว่างที่เรา โจมตีด้วยท่าดังกล่าวนี้ หากอีกฝ่ายโจมตีเข้ามาแม้แต่หมัดเดียว ตัวละครของเราจะล้มลงทันทีทำให้อีกฝ่ายไม่สามารถ ต่อยจนหมดชุดได้ ดังนั้นหากเราจะลบ ข้อด้อยด้วยการหา Acc ที่เปลี่ยนแปลงท่าดังกล่าวออก ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของ แต่ละคนด้วย
ท่าไม้ตาย Z+XC: เป็นท่าไม้ตาย ในการ Dash เข้าหาศัตรูและจับตัวลอยขึ้นไปกลางอากาศ หลังจากนั้นปิดการโจมตีด้วยการจับหัวศัตรู โหม่งลงพื้นอย่างรุนแรง