ชีวิตที่อยู่กับวงการอีสปอร์ตมานับ 10 ปี กับสาวสวยชื่อว่า “VJ.เรนา”

1,016 views

หากใครที่ได้เป็นแฟนและติดตามรายการอีสปอร์ตการแข่งขันกีฬาเกมออนไลน์ของเกาหลี คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับสาวสวยคนนี้ที่เรากำลังจะพามาทำความรู้จักให้กับเกมเมอร์ทุกๆ คน เพราะเธอไม่ใช่เพียงแค่สาวสวย ไม่ใช่พริตตี้ ไม่ใช่โปรเกมเมอร์ แต่เธอคือมืออาชีพในวงการอีสปอร์ตคนนึงในนามว่า “VJ.เรนา”

“VJ.เรนา” ผู้ที่คร่ำหวอดเป็นพิธีกรอยู่ในวงการอีสปอร์ตมานานกว่า 10 ปีแล้ว เธอกล่าวด้วยเสียงใสพร้อมรอยยิ้มหวานๆว่า เธอเริ่มก้าวเข้าสู่วงการอีสปอร์ตในฐานะแคสเตอร์เกม Counter Strike มาก่อน ถึงตอนนี้จะเห็นเธอในภาพของพิธีกรสง่างาม แต่เธอก็ยังบอกว่ามันช่างแตกต่างจากเมื่อ 10 ปีก่อนมากมาย แต่ทั้งสองอย่างก็สร้างความประทับใจและเธอก็ชอบวงการอีสปอร์ตมากๆ เพราะเธอได้เห็นความเปลี่ยนแปลง ความยิ่งใหญ่ของวงการอีสปอร์ต และเห็นว่าเกมสามารถสร้างอาชีพหนึ่งที่ดีให้กับเกมเมอร์ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

“การเป็นพิธีกรในรายการอีสปอร์ตนั้นไม่ง่าย เพราะต้องถ่ายทอดความเป็นเกมนั้นๆ สู่คนดูให้เข้าใจ และรวมถึงทำให้นักกีฬาได้ผ่อนคลายบนเวทีด้วย” และเธอยังกล่าวอีกว่าเวทีหนึ่งที่สร้างความประทับใจคือการแข่งขันเกม LoL เพราะครั้งแรกนั้นเธอไม่รู้ตัวละครของเกมเลย ซึ่งมันก็สร้างความลำบากใจกลัวว่าจะพูดผิดพลาด แต่ถึงกระนั้นนักกีฬาที่ลงแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์นั้นก็ช่วยเธอได้อย่างดี และในงานนั้นเธอก็เหมือนได้กลับไปทำงานเป็นแคสเตอร์อีกครั้ง

ปิดท้ายบทสัมภาษณ์ที่บอกเลยว่าเธอพูดได้น่ารักเลยทีเดียว เธอได้กล่าวกับทีมงานว่า เธอมีความใฝ่ฝันและอยากเห็นวงการอีสปอร์ตเติบโตไปอีกอย่างต่อเนื่อง เพราะเธอเองก็รักในเกมและรักวงการนี้ และหวังว่าจะได้เห็นกีฬาอีสปอร์ตเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างวัฒนธรรมใหม่ที่ดีให้เกิดขึ้น

เสียงของเธอและความสามารถที่สามารถให้คนดูเข้าถึงตัวเกมได้อย่างดี ทำให้บรรยากาศในงานกลายเป็นที่ประทับใจ นี่คือสิ่งที่เธอได้สร้างขึ้นจนสามารถบอกได้เลยว่าเธอคือมืออาชีพ จึงไม่แปลกใจเลยว่าใครๆ ก็ตกหลุมรักเธอได้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา “VJ.เรนา”

ข้อมูล : inven.co.kr