Asiasoft Talk 2015 แถลงผลประกอบการพร้อมเผยทิศทางตลาดในปีนี้

7,149 views

Asia_head

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=uRN5rauFLAI[/youtube]

 

วันนี้ (10 มีนาคม 2558) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดงาน “Asiasoft Talk 2015 ” เพื่อแถลงถึงผลประกอบการประจำปี 2557 พร้อมกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2558 จากคณะผู้บริหาร ณ Space Bar ชั้น 28 อาคารยูเอ็ม ทาวเวอร์ โดยภายในงานได้รับความสนใจจากทั้งนักลงทุน นักวิเคราะห์และสื่อมวลชน สายเกมรวมถึงธุรกิจเพียบ

 

Asia_1

Asia_5

 

ภายในงานคุณสายใจ รักขิตธนะ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมในปีที่ผ่านโดย Asiasoft ยังเป็นอันดับหนึ่งทางด้าน Market Share ในส่วนของเกมแนว MMO&Casual ส่วนในเรื่องของรายได้รวมลดลงจากปีก่อนๆ โดยปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 1,262 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนซึ่งมีรายได้รวม 1,713 ล้านบาทลดลงร้อยละ 26 ในขณะทีกำไรสุทธิพบกว่าขาดทุนไป 391 ล้านบาท นับเป็นปีแรกที่ Asiasoft ขาดทุน โดยในปีที่ผ่านมามีการตัดงบในส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปรวมถึงการปรับลดขนาดทรัพยากรในองค์กรลง โดยในปีนี้ตั้งเป้าปรับแผนกลยุทธ์เนื่องจากตลาดเปลี่ยนทิศทางไป โดยจะเน้นไปในเรื่องของเกมมือถือเพิ่มขึ้น

 

Asia_2

Asia_3

Asia_6

Asia_4

 

ด้านคุณศิริรัตน์ ไวศรายุทธ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยแผนการตลาดในปีนี้ของ Asiasoft ว่าจะเน้นการเดินหน้าตลาดเกมมือถือเพิ่มขึ้น โดยจะเปิดเกมอย่างน้อย 8 เกมในปีนี้ เรือธงที่จะนำมารุกตลาดก็คือเกม Dragonica แนวเกมก็จะเหมือนตัวเกมออนไลน์ที่เคยประสบความสำเร็จในประเทศไทยมาแล้ว แต่จะเปลี่ยนแปลงตัวเกมให้ง่ายขึ้น โดยตอนนี้เกมเปิดให้บริการที่ประเทศเกาหลี และได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี ส่วนเกมออนไลน์ก็ยังคงเปิดให้บริการเพิ่มเติม แต่จะไปเน้นเกมที่มีฐานผู้เล่นรอรอยเช่น Cabal 2 ซึ่งคาดว่าเกมนี้จะประสบความสำเร็จดั่งเช่นเกมในภาคแรก และบริษัทเตรียมเปิด Playpark Mobile Game Platform ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มที่รวมเอาเกมมาไว้ให้ผู้เล่นได้ดาวน์โหลดผ่านแพลตฟอร์มนี้ รวมไปถึง Pal+ ที่เป็นโปรแกรมแชท คล้ายๆ กับเว็บบอร์ดที่สามารถ แชท แชร์ ได้

 

Asia_7

Asia_8

Asia_9

Asia_10

 

คุณกิติพงศ์ พฤกษอรุณ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการรุกตลาดด้าน eSport โดยปัจจุบันในต่างประเทศอีสปอร์ตกำลังไปได้สวย มีการแข่งขันและเงินรางวัลที่ค่อนข้างสูง อีกทั้งยังมีอัตราการเติบโตที่มากขึ้น รวมถึงในประเทศไทยที่มีอัตราการเติบโตสูงไม่แพ้กัน ซึ่งนอกจากจะผลักดันอีสปอร์ตเกมออนไลน์แล้ว การแข่งขันของเกมมือถือทาง Asiasoft ก็เตรียมผลักดันด้วยเช่นกัน โดยเกมแรกจะเป็นแนว MOBA ที่เล่นบนมือถือได้ ส่วนเกมออนไลน์เตรียมเปิดตัวเกมแนว FPS ที่รับรองว่าฉีกออกไปกว่าเกมที่มีอยู่ในตลาดบ้านเราอย่างแน่นอน

Asia_11

Asia_12

Asia_13

 

ปิดท้ายที่คุณปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงตลาดๆ ว่ายังคงเติบโตขึ้นเพียงแต่อาจจะเปลี่ยนทิศทางไป ซึ่ง Asiasoft เองก็ปรับปรุงทิศทางเพื่อให้เข้ากับตลาด และเชื่อมั่นว่าบริษัทจะสามารถเรียกคืนส่วนแบ่งทางการตลาดกลับมาได้แน่นอน

Asia_14

Asia_15

Asia_16