Dragon Nest Labyrinth ตำนานมังกรฉบับกระเป๋า

11,961 views

DNL007

…..สำหรับใครที่เป็นนักเล่นเกมสายพีซีน่าจะเคยได้ยินชื่อ Dragon Nest กันมาบ้าง ในฐานะเกมแอ็คชั่นอาร์พีจีสุดมันส์ ที่ปัจจุบันความนิยมก็ยังไม่ตก  โดยล่าสุดชื่อของ DN ก็กลับมาอีกครั้งแต่มาในแบบฉบับของเกมบนเครื่องมือถือ ที่ความสนุกไม่ลดลงตามขนาดเครื่องเลย

Dragon Nest Labyrinth เป็นผลงานจากผู้พัฒนาอย่าง Eyedentity และ Actoz Soft โดยเปิดตัวไปครั้งแรกเมื่อปี 2012 ในยุคที่กระแสเกมโมบายกำลังจุดติด แต่จากนั้นก็เงียบหายไปจนมาล่าสุดก็เปิดให้บริการแบบเงียบเชียบ เมื่อมีนาคม 2558 ที่่ผ่านมา โดยแน่นอนว่ารูปแบบเกมยังคงเป็นสไตล์ Action RPG  ที่จุดขายนอกจากจะเป็นความน่ารักสดใสแล้ว ก็ต้องบอกว่าเกม DNL ยังมีระบบการเล่นที่ลึกมากกว่าตาเห็นอยู่มาก

DNL002

DNL001

สำหรับเนื้อเรื่องนั้น ก็ต้องบอกว่าทางทีมงานที่จะปูมาแบบแทงกั๊กพอควร แต่จับทางได้ว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับตัวเกมหลัก โดยเน้นหลักไปที่เรื่องโลกต่างมิติ ที่ยังคงมีสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ และ ผู้กล้าทั้งสี่คน ซึ่งก็คือสายอาชีพดั้งเดิม ที่ผู้เล่นสามารถหยิบนำมาใช้ได้ เริ่มตั้งแต่ นักรบ นักธนู นักบวช และ จอมเวทย์ โดยชื่อหรือเสียงประกอบของสกิลแต่ละตัวก็ถูกหยิบมาจากเกมต้นฉบับ แต่ความสามารถก็ถูกปรับเพื่อให้เข้ากับเกมมือถือมากขึ้น

DNL010

DNL003

DNL006

ส่วนเรื่องระบบภายในเกมนั้นมีหลายส่วน โดยเน้นเรื่องของการพัฒนาตัวละครให้ลุยด่านในระดับสูงขึ้นไปเรื่อย ตามสไตล์ RPG ที่ต้องทำกันตั้งแต่คราฟของ การอัพสกิล การสวมใส่รูน  สำหรับการต่อสู้ก็จะเป็นแบบแอ็คชั่น ใช้แผงอนาล็อคกับปุ่มสกิล บนหน้าจอ ซึ่งก็ต้องอาศัยทักษะการเล่นบ้าง เพราะ จำเป็นต้องหลบการโจมตีจากมอนสเตอร์ระดับบอส ทำให้เพิ่มความท้าทายในการเล่นมากขึ้น

และภายในเกมก็ยังมีระบบเสริมมากมายให้ทำ อย่างเช่นการทำภารกิจพิเศษ อย่างการสะสมการ์ดมอนสเตอร์ การลงดันประลอง การลงดันบอส ซึ่งก็ช่วยให้มีอะไรทำในเกมได้เป็นอย่างดี และ ส่วนหนึ่งที่ต้องชมอีกอย่างคือความเป็นเอกลักษณ์ซึ่งตัวเกมพยายามจะมอบให้ เพราะ มีการปรับแต่งได้หลายส่วนมาก หากนำผู้เล่นสองคนมาเทียบ แม้จะเล่นอาชีพเดียวกัน แต่สายการเล่นอาจจะคนละขั้นเลยก็เป็นได้

DNL004

DNL008

DNL009

DNL005

ส่วนจุดด้อยของเกมก็มีนิดหน่อยตรงเรื่องสเป็คของเครื่องที่ใช้อาจจะต้องสูงพอสมควร รับประทานแบตมาก และ คอนเทนท์ของเกมที่เยอะ เกมเมอร์มือใหม่บางคนอาจจะเข้าไม่ถึง สำหรับผู้ที่สนใจ ก็บอกก่อนเลยว่าตัวเกมยังคงมีการล็อคโซนอยู่ ต้องไปหาตัว APK มาติดตั้งโดยตรง และ ย้ำอีกครั้งว่าตอนเล่นระวังเรื่องเวลาหน่อย เพราะ อาจจะเพลินจนเสียงานเสียการได้นะจ๊ะ

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ANDRIOD , APK
กลุ่มคนไทย : DNL TGPL
แฟนเพจหลัก : DNL