Nintendo ประกาศจับมือ DeNA ร่วมกันพัฒนาเกมลง Smartphone

1,145 views

top

ชื่อของ Nintendo นั้นอยู่กับวงการเกมมาอย่างช้านาน เพราะเป็นบริษัทเกมที่ทั้งพัฒนาเครื่องเกมขึ้นมาเองและผลิตเกมดังๆ คอยป้อนให้กับเครื่องอยู่ตลอดเวลา ในปัจจุบันก็มีทั้งเกมของ Wii U และเครื่องพกพาอย่าง Nintendo 3DS แต่สิ่งที่แปลกมากก็คือค่ายนี้ไม่ทำเกมมือถือเลยเพราะพวกเค้ามีอุปกรณ์พกพาอย่าง 3DS อยู่แล้วนั่นเอง

DSCF1442.0

image

แต่ในปัจุบันตลาดเกมมือถือนั้นขยายใหญ่ไปทั่วโลกและทำกำไรได้อย่างมหาศาล ทำให้ทาง Nintendo ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ ด้วยการประกาศร่วมมือกับยักษ์ใหญ่แห่งวงการธุรกิจออนไลน์ของประเทศญี่ปุ่นอย่าง DeNA ที่มีธุรกิจทั้ง Mobile sevices, Games และ e-commerce โดยเฉพาะเกมมือถือนั้นถือว่าเนื้อหอมมากเพราะมีหลายค่ายที่สนใจมาร่วมด้วย ถ้าใครคุ้นๆ ชื่อ mobage ก็คงไม่แปลก

Nintendo-620x350

การจับมือร่วมกันในครั้งนี้ทำให้เรามีโอกาสได้เห็นทรัพย์สินทางปัญญาของ Nintendo ถูกนำมาทำเป็นเกมมือถืออย่างแน่นอนในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นมาริโอ้, เซลด้า, โปเกม่อน เป็นต้น โดยคาดว่าเกมมือถือที่จะทำออกมานั้นจะใช้ระบบ Membership เหมือนที่ใช้ใน 3DS ด้วย แต่ยังไม่มีการประกาศออกมาว่าจะทำเกมอะไร ยังไง ซึ่งคงจะได้เห็นกันช่วงประมาณปลายปี 2015 นี้

DeNA

Mobage

จากการแถลงข่าวในครั้งนี้ Nintendo จะเข้าไปถือหุ้นของ DeNA ประมาณ 10% ส่วนทาง DeNA จะเข้าไปถือหุ้นของ Nintendo ประมาณ 1.24% นอกจากนี้ Nintendo ยังได้ทิ้งท้ายไว้อีกว่าพวกเค้ากำลังพัฒนาคอนโซลตัวใหม่อยู่ด้วย โดยมีชื่อไม่เป็นทางการว่า NX เอาล่ะสิมันจะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร ต้องติดตามดูกันต่อไป…

คลิปงานแถลงข่าวจะอยู่ที่นาที 33.50

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=rNi6ZbMKh_w[/youtube]