Transformers : Rising ทัพหุ่นเหล็กประจันบาน

3,674 views

transformer_head

…..ต้องบอกว่าเป้าหมายชัดเจนเลยทีเดียว สำหรับเกมทรานสฟอร์มเมอร์ตัวล่าสุดจาก EFUN จากที่ลองเล่นมาบอกเลยว่าแม้จะไม่ใช่แฟนการ์ตูนพันธุ์แท้แต่ก็สามารถสนุกไปกับมันได้ เพราะตัวเกมนอกจากจะมีภาพของตัวละครที่คุ้นตาแล้ว ระบบการเล่นก็สนุกเล่นเพลิน เรียกว่าไม่ใช่แค่สวยแต่รูป แต่จูบก็มีกลิ่นดีด้วย

Transformers: Rising เป็นเกม RPG จากค่ายผู้พัฒนา EFUN COMPANY LIMITED ที่เปิดให้บริการเมื่อกลางเดือนมีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ตัวเนื้อหาของเกมนั้นจะอยู่กับจักรวาลหุ่นเหล็กยักษ์ ที่เป็นการต่อสู้ระหว่างเหล่าพระเอก ออโต้บอท และ ตัวร้ายอย่างเมกาตรอน ส่วนเรื่องการนำเสนอของเกมนั้นก็ไม่ต้องพูดถึง สวยงาม และ เข้ากับอารมณ์ของเกมมาก แต่ก็ใช่ว่าภาพจะสวยอย่างเดียวเท่านั้นแต่รูปแบบการเล่นก็สนุก และ เพลินด้วย

TFR001

สำหรับเกมการเล่น จะเป็นรูปแบบของเกม RPG ที่จะให้ผู้เล่นได้จัดทัพหุ่นเหล็กเป็นของตัวเอง เริ่มตั้งแต่การวางตำแหน่ง ที่แบ่งออกเป็น 3 ทีม โดยจัดตำแหน่งออกเป็นแถวหน้า และ แถวหลัง ซึ่งตำแหน่งหน้า-หลังนี้มีผลค่อนข้างเยอะ โดยเกมนี้จะไม่มีเรื่องของการแบ่งคลาส หรือ หน้าที่ ผู้เล่นต้องศึกษาและปรับแผนเอาเอง อิงจากค่าพลังหุ่นแต่ละตัว

TFR002

ส่วนเรื่องการต่อสู้ พอเริ่มเข้าฉากไปแล้ว จะเป็นระบบอัตโนมัติทั้งหมด โดยผลลัพท์ของการต่อสู้ก็มีตัวแปรมาจากการปรับแต่งทีมของเรา ซึ่งเรื่องของการปรับแต่งทีมนั้น ก็ต้องบอกว่าทำได้หลายขั้นตอนมาก เริ่มกันตั้งแต่การฟาร์มหาอุปกรณ์สวมใส่ การพัฒนาสกิล การพัฒนาร่าง เรียกว่าเยอะแยะมากมาย เรียกว่าปรับแต่งกันได้หลายตลบ

TFR003

TFR004

ในส่วนที่จะติติง ภาพรวมของเกมคิดว่าคงไม่มีอะไร แต่ถ้าโดยส่วนตัวของคนเขียนคงเป็นเรื่องของฉากต่อสู้ ที่ผู้เล่นดูจะมีส่วนร่วมน้อยไปหน่อย แต่ทั้งนี้ก็เป็นเรื่องของความชอบของแต่ละคนด้วย แนะนำว่าหากใครเป็นแฟนเกมทรานสฟอร์มเมอร์อยู่แล้ว โหลดมาเล่นไม่น่าจะผิดหวัง โดยปัจจุบัน Transfomer: Rising รองรับทั้งระบบ IOS และ Android แต่เหมือน IOS จะติดปัญหาอยู่นิดหน่อย ใครคนไหนเป็น IOS user ก็รอกันหน่อย คิดว่าน่าจะเล่นได้ในเวลาไม่นาน

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ANDROID
แฟนเพจ : TFM : Rising