Motion Tennis Cast ศึกดวลแร็กเก็ตสุดมันส์

1,611 views
……ถ้ายังจำกันได้ก่อนหน้านี้เคยได้รีวิวเกมบนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบ Motion Sensor ของเครื่องโทรศัพท์เป็นตัวตรวจจับการเคลื่อนไหว เพื่อใช้ความคุมในการเล่นเกมกันมาแล้ว ล่าสุดก็มีอีกหนึ่งเกมที่ใช้ระบบดังกล่าวเข้ามาควบคุมการเล่นเช่นกัน กับเกมที่มีชื่อว่า Motion Tennis Cast

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=Xc229fztg2c[/youtube]

……สำหรับการเล่นเกม Motion Tennis Cast นั้น นอกจากจะต้องมีสมาร์ทโฟนแล้ว ผู้ที่เล่นต้องมีอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับ Cast ภาพออกสู่จอทีวีได้ ยกตัวอย่างเช่น Apple TV, Google Chromecast หรือสมาร์ททีวีรุ่นที่รองรับการ Cast ภาพจากสมาร์ทโฟน เนื่องจากสมาร์ทโฟนของเรานั้นจะทำหน้าที่รันเกมและเป็นเพียงแค่ตัวบังคับเท่านั้น ส่วนภาพการเล่นจะไปแสดงบนจอแทน

……วิธีการเล่นก็ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน โดยสมาร์ทโฟนของเราจะเปรียบเสมือนเป็นแร็กเก็ต ซึ่งถ้าเราเหวี่ยงสมาร์ทโฟนไปทางซ้ายก็จะเป็นการตีลูกไปทางซ้าย นอกจากนี้ถ้าเราคว่ำโทรศัพท์ก็จะเป็นการตีลูก Lob Shot และกลับกันถ้าหงายโทรศัพท์ก็จะเป็นการตีลูก Slice Shot

……โหมดการเล่นนั้นปัจจุบันมีเพียงแค่สองโหมดคือ Time Attack และ Classic โดยในโหมด Time Attack จะเป็นการแข่งกับผู้เล่นคนอื่น โดยระบบจะทำการสุ่ม AI มาแข่งกับผู้เล่น ซึ่งระดับความยากของ AI ของเราและฝ่ายตรงข้ามจะเท่ากัน ผู้เล่นจะต้องแข่งกันทำคะแนนให้ได้มากที่สุด โดยที่จะมีคะแนนบอกอย่างเรียลไทม์ ส่วนโหมด Classic จะเป็นการแข่งกับ AI ไปเรื่อยๆ
……ส่วนข้อดีอีกอย่างหนึ่งของเกมนี้ก็คือ จะมีการคำนวณแคลอรี่ที่ใช้ในการเล่นให้อีกด้วย งานนี้นอกจากได้ความสนุนแล้วยังเป็นออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วย

……จากที่ได้ทดลองเล่นมาก็ต้องบอกเลยว่าก็เพลินเอาเรื่องอยู่เหมือน แต่เสียตรงที่ Energy ที่ใช้เล่นนั้นขึ้นช้า แถมยังน้อยอีกต่างหาก และข้อเสียหลักๆ ของเกมก็ตรงที่จะต้องใช้อุปกรณ์ช่วยใน Cast ภาพออกจอเท่านั้นถึงจะเล่นได้ ซึ่งต่างจากเกมอื่นที่สามารถ Cast ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้เลย และผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปโหลดมาเล่นได้ทั้ง iOS และ Androird แต่ผู้ที่ใช้ iOS จะต้องซื้อในราคา 4.99$ นะจ้ะ

ดาวน์โหลดสำหรับ iOS (4.99$)

ดาวน์โหลดสำหรับ Android (Free)