Heores of Storm เปิดทัวร์ชิงทุนสำหรับเหล่านักศึกษาในมหาลัย

723 views

4VWO9ZUHD6631424811246572ๅ

Heroes of the Dorm ทัวร์นาเม้นสุดพิเศษสำหรับเหล่านักศึกษาในประเทศในประเทศ อเมริกาและแคนาดา เท่านั้นที่จะมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันนี้ได้ โดยความพิเศษของทัวร์นาเม้นนี้จะอยู่ตรงที่ เงินรางวัลนั้นจะไม่ได้แจกเป็นเงินสดแต่อย่างใด แต่จะเป็นเงินทุนการศึกษาสำหรับทีมเข้าแข่งขันที่ชนะเลิศในรายการนี้ได้ และที่สำคัญรายการนี้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านการ ESPN อีกด้วย

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=lAtpa-WZfW0[/youtube]

สำหรับโครงการนี้เกิดจากการร่วมมือกันของ Blizzard Entertainent และ TeSPA (องค์กรอิสระ ดูแลเครือข่าย Gaming ระหว่างมหาลัย) โดยจะเป็นทัวร์นาเม้นพิเศษสำหรับ นักศึกษาที่อยู่ระดับมหาลัย ในประเทศอเมริกาและแคนาดา เท่านั้น โดยเงินรางวัลจะให้เป็นทุนการศึกษาสำหรับทีมผู้ชนะทั้ง 5 คน เพียงแต่จะแยกจ่ายให้ปีละ 25,000$ ตลอดระยะเวลาสูงสุด 3 ปี (หรือลดลั่นลงมาจนจบการศึกษา)

1สำหรับกำหนดการณ์ของการแข่งขัน จะเริ่มแข่งคัดเลือกรอบ Online กันในวันที่ 28-29 มีนาคม เพื่อคัดเลือกให้เหลือเพียง 64 ทีมเท่านั้น เข้าสู่รอบต่อไป และแข่งกันอีกครั้งในวันที่ 11 เมษายน – 19 เมษายน การแข่งขันจะใช้รูปแบบ Single Elimation คัดให้เหลือเพียง 4 ทีมสุดท้าย ที่จะได้เข้าสู่รอบ Final ซึ่งจะแข่งกันในช่วงปลายเดือนเมษายน ส่วนการถ่ายทอดสดการแข่งขันจากทาง ESPN นั้นจะเริ่มตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไป นับว่าเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเม้นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะเป็นแนวทางการเริ่มต้น ปูทาง Esport สู่เหล่านักเรียน นักศึกษาได้เป็นอย่างดี

2