ร่วมก๊วนราชาตกกระป๋อง The Fellowship of Retimo

1,550 views

FOR cover1[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=2ylWUoxzOKU[/youtube]

…..สำหรับเกมที่จะมาแนะนำกันในวันนี้ มีชื่อค่อนข้างยาวและแปลกสักหน่อย คือ The Fellowship of Retimo ซึ่งครั้งแรกเมื่อผมเห็นเนี่ย ยังเดาไม่ออกเลยว่าตัวเกมเป็นยังไง รู้แค่ว่าเป็น RPG  แต่พอลองเล่น บอกเลยว่าติดใจ เพราะ หายากมากสำหรับเกมในมือถือที่จะพกพาเนื้อเรื่องและระบบการเล่นมาแบบจัดเต็มขนาดนี้ หากพวก RPG สายแข็งทั้งหลายลองเล่น ต้องชอบแน่นอน

เกม The Fellowshipe of Retimo นั้น เป็นเกมแนว RPG บนเกมมือถือตัวใหม่ของ Actoz Games ผู้พัฒนาเดียวกันกับเกม Dragon Nest Labyrinth นั่นแหละ โดยเกมล่าสุดอย่าง FOR นั้นค่อนข้างจะฉีกแนวมาเล็กน้อย โดยมาในรูปแบบของ RPG Strategy เน้นเรื่องของการจัดทีม และ หายูนิตตัวละคร โดยในเกมนั้นจะแสดงผลทุกอย่างออกมาเป็นภาพการ์ตูน สองมิติ ซึ่งนอกจากภาพที่สวยงามแล้ว พวกเนื้อเรื่องก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขาย ส่วนพวกการไล่เรียงลำดับเหตุการณ์ก็ถือว่าทำออกมาได้ดูดีมากเลยทีเดียว

FOR001

โดยเริ่มต้นมานั้นเกมจะปูเนื้อเรื่องเกี่ยวกับราชาปีศาจ Retimo ที่มักจะต่อสู้กับเผ่าพันธุ์มนุษย์อยู่เสมอ การต่อสู้ดำเนินผ่านไปอย่างยาวนาน จนท้ายสุดก็หักมุมกลายกลายเป็นว่าท่านราชาของเราต้องจับพลัดจับผลูไปอยู่ในเหตุการณ์ประหลาด ทำให้ตัวเองเนี่ยต้องขอยืมกำลังจากเผ่ามนุษย์เพื่อกลับเข้าปราสาทของตัวเอง เรียกว่าแค่โผล่มาก็น่าติดตามแล้ว ส่วนหลังจากนี้ท่านราชาของเราจะเป็นยังไง ก็อยากให้ลองเล่นกันดู

FOR002

FOR003

สำหรับเกมการเล่นนั้น เกมนี้จะเน้นหลักในเรื่องของการหายูนิตมาจัดปาร์ตี้ลุยด่าน ซึ่งมอนสเตอร์ที่่เราต้องเจอ ก็จะมีวิธีรับมือต่างกัน โดยตัวแปรสำหรับเกมนี้มีด้วยกันสามอย่าง คือ ระดับของยูนิตที่เราจะนำมาใช้ซึ่งมีตั้งแต่ 1 ยัน 6 ดาว, ธาตุประจำตัวของยูนิต ซึ่งมีผลแพ้-ชนะกันแบบงูกินหาง และ บทบาทของยูนิต 4 อย่าง ซึ่งอ่านมาขนาดนี้ก็น่าจะพอเดาออก ว่าไม่มีทีมไหนดีที่สุดหรือแย่ที่สุด แล้วแต่ว่าผู้เล่นต้องสู้กับอะไรและมีแผนรับมือยังไงมากกว่า

FOR004

ส่วนเรื่องการต่อสู้นั้นจะเป็นแบบกึ่งอัตโนมัติ ซึ่งจะเมื่อเข้าฉากไป ตัวเกมจะทำการโจมตีสลับกัน แต่ว่าผู้เล่นสามารถกำหนดได้ว่าจะให้ตัวละครไหน ใช้สกิลอะไร โดยระบบจะกำหนดเป้าหมายของสกิลให้เอง ซึ่งสกิลภายในเกมนี้ก็จัดว่ามีหลากหลายน่าดู ตั้งแต่สกิลโจมตี หรือ ป้องกันแบบตรงไปตรงมา ยันพวกสกิลเงื่อนไข อย่างพวกการติดสถานะผิดปกติทั้งหลายแหล่ เช่น ใบ้ มึน เกราะแตก ซึ่งส่วนนี้ทำให้เกมมีมิติหลายชั้นมาก

FOR005

ในเรื่องของการอัพเกรดตัวละครนั้นจะมีด้วยกันหลายแบบ อย่าง ไอ้เรื่องการเพิ่มดาว หรือ หาของนี่น่าจะรู้กันอยู่แล้ว แต่ที่น่าสนใจคือระบบปรับสกิลของเกมนี้ที่เรียกว่า การแชร์สกิล ซึ่งเป็นการผสมสกิลกันระหว่างยูนิตสองตัว โดยผลลัพท์นั้นก็จะแตกต่างกันไป ตามแต่ยูนิตตั้งต้น และ สกิลที่จะเลือกใช้ โดยผู้เล่นสามารถดัดแปลงหรือผสมกันได้ค่อนข้างที่จะอิสระ ซึ่งตรงจุดนี้ก็ถือว่า

โดยรวมแล้ว The Fellowship of Retimo แทบจะไม่มีข้อให้ติ องค์ประกอบของเกมลงตัวสวยงาม เกมเพลย์ที่สนุก และ เนื้อเรื่องอันซับซ้อน แต่ถึงกระนั้นก็ขอแถมนิดในส่วนของสเป็คเครื่องที่จะอาจจะใช้ความต้องการสูงไปหน่อยสำหรับเกมสไตล์ ภาพสองมิติ แต่หากผู้เล่นคนไหนไ่ม่มีปัญหาตรงนี้ FOR ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่คุ้มค่าแก่การเล่นแน่นอน โดยสำหรับคนที่สนใจปัจจุบันเกม FOR ยังไม่มีการเปิดให้บริการในประเทศไทยฉะนั้นก็อดใจรอกันไปก่อน

ลิงค์ดาวน์โหลด :ANDROID (APK)
แฟนเพจ : FOR