ความแข็งแรงของ 3 เกมที่ 2 ปีก็ยังไม่มีใครล้มได้

2,044 views

การจัดอันดับความนิยมของเกมในเกาหลีใต้นั้นถือเป็นเรื่องปกติที่ทำกันทุกสัปดาห์เลยทีเดียว นอกจากที่ทางผู้เล่นจะรู้ความนิยมเกมที่ตัวเองชื่นชอบแล้ว ทางภาคธุรกิจก็สามารถศึกษาความชอบของเกมเมอร์ รวมถึงเกมที่ได้รับความนิยมนั้นมีแนวเกมแบบไหน เกมเป็นอย่างไรก็สามารถที่จะศึกษาได้เพื่อนำมาปรับปรุงเกมของตนเองหรือวิเคราะห์การตลาดต่อไปในอนาคต

โดยตลอดที่ผ่านมา 2 ปีกว่านั้นทางด้านสื่อเกาหลีเองได้สังเกตกันว่า มี 3 เกมที่มีความแข็งแรงมากๆ เลยทีเดียว เพราะนอกจากเป็นที่นิยมในหมู่ผู้เล่นแล้ว ทั้ง 3 เกมนี้ยังแทบไม่เคยตกอันดับไปไหนเลยตั้งแต่เริ่มปล่อยให้เล่นแบบ Official เรื่อยมา โดย 3 เกมดังกล่าวนั้นก็คือเกม League of Legends , FIFA Online 3 และ Sudden Attack นั่นเอง

แม้ว่าทั้งเกมเก่าที่ยังได้รับความนิยมอยู่อย่าง AION , Maple Story หรือเกมใหม่ๆ ที่เข้ามาตีตลาดอย่าง Black Desert หรือ Blade&Soul ก็ไม่สามารถโค่นล้มได้ เมื่อหากดูตามระบบเกมแล้ว ต้องบอกเลยว่าทั้ง 3 เกมบิ๊ก League of Legends , FIFA Online 3 และ Sudden Attack มีระบบเกม คอนเทนท์ และคอมมูนิตี้ที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบการแข่งขันที่เข้ามาช่วยซัพพอร์ตและมีการจัดการแข่งขันอัดฉีดกันอย่างต่อเนื่อง

แต่ก็อย่างที่ว่าเดี๋ยวนี้อะไรมาเร็วก็ไปเร็ว แม้ว่า 3 บิ๊กเกมนี้จะยังคงครองใจเหล่าเกมเมอร์ได้ดีตลอด 2 ปีที่ผ่านมา แต่หากตลาดเกมเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็ยากที่จะคาดเดาว่าเหล่าผู้เล่นจะเปลี่ยนตามไปด้วยหรือไม่ ปี 2015 นี้คงต้องมาพิสูจน์กันว่า 3 เกมนี้จะแน่จริงได้ใจต่อไปหรือไม่

 

ข้อมูล : Gamemeca