บู๊กันไม่มีหยุดกับ Dungeon Hunter 5

7,535 views

dh5 cover

…..ก่อนอื่นเลยขอสารภาพตรงนี้เลยว่าเป็นครั้งแรกที่ได้มาสัมผัสกับเกมตระกูล Dungeon Hunter ที่คอเกมสายบู๊น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะ ว่าเกมนี้สร้างสถิติทำภาคต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนี่ก็กำเนิดภาค 5 มาให้บู๊กันอีกแล้ว โดยถึงแม้ว่าจะเพิ่งลองเล่น แต่ยอมรับเลยว่า DH5 สนุกใช่ย่อย ทำให้นึกถึงสมัยเล่นเกม GoW2 ใน Ps2 เลยทีเดียว โดยสำหรับคอเกมสายแอ็คชั่นคิดว่าเกมนี้น่าจะเหมาะมือ

เกม Dungeon Hunter 5 นั้นเป็นแนว Action RPG Hack&Slash ผลงานใหม่ล่าสุด จาก Gameloft ที่เคยฝากไว้งานไว้เยอะแยก อย่างเกม DH 1 – 4 ก็ค่ายนี้แหละที่ให้บริการ โดยสำหรับเกม DH5 จะเป็นเรื่องราวในโลกดาร์คแฟนตาซี ซึ่งมีเรื่องราวเกี่ยวกับเวทมนต์ และ ปีศาจ โดยตัวเกมนั้นแสดงผลเป็น สามมิติเต็มรูปแบบ โดยก็ต้องบอกว่าแม้จะไม่เนียนกิ๊ก แต่ก็ให้ความรู้สึกดิบเถื่อนดี แถมเรื่องการดำเนินเรื่อง หรือมุมกล้องนั้นก็ทำได้ลงตัว ราวกับดูภาพยนต์อยู่เลย

DH5006

DH5004

โดยสำหรับเนื้อเรื่องของเกมนั้น จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเอก หรือก็คือตัวเราที่เป็นหนึ่งสมาชิกของกิลด์นักล่าค่าหัว ซึ่งภารกิจก็คือการออกตามล่าปีศาจ หรือ ฆ่าตามใบสั่ง ซึ่งความเข้มข้นมันอยู่ตรงที่หนึ่งในสมาชิกของกิลด์ทรยศต่อองค์กร เราเลยต้องออกตามหาเบาะแสและข้อมูลของสมาชิกเก่าคนนี้ ซึ่งแค่เริ่มต้นมาก็ชวนติดตามมากแล้ว

DH5007

DH5014

DH5013

สำหรับเกมเพลย์ของเกม DH5 ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นไปที่เรื่องของการหา และ อัพเกรดของสวมใส่ ก็ตามสไตล์ของเกม Action RPG นั่นแหละ ซึ่งจากที่สำรวจมา ไม่ว่าจะดูจากในเกม หรือ หาข้อมูลก็ถือว่าเยอะพอสมควร แถมพวกของใส่นี้นอกจากเพิ่มค่าสถานะทั่วไปอย่างเกราะป้องกัน หรือ พลังโจมตีแล้ว ยังโยงเกี่ยวข้องในอีกหลายส่วน แถมการอัพเกรดนอกจากจะทำให้อาวุธนั้นดีขึ้นแล้ว ก็ยังช่วยเสริมบารมีให้ตัวผู้เล่นดูเท่ขึ้นด้วย ซึ่งส่วนตัวแล้วค่อนข้างที่จะชอบตรงเรื่องนี้มาก เพราะ รู้สึกว่าการอัพเกรดมีคุณค่ามากกว่าเดิม

DH5015

DH5012

ส่วนเรื่องการต่อสู้ภายในเกมก็สอบผ่านอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะ ค่อนข้างที่จะเที่ยงตรงมากทีเดียว โดยการควบคุมจะเป็นแบบใช้อนาล็อคกับปุ่มสกิลบนหน้าจอ ที่เริ่มแรกสกิลของตัวละครจะมีแค่ปุ่มโจมตีแค่อย่างเดียวเท่านั้น โดยเกมจะเฉลยทีหลังว่า พวกสกิลอื่นผู้เล่นสามารถติดตั้งได้จากการติดตั้งของสวมใส่นั่นแหละ โดยของใส่แต่ละชนิดก็จะมอบสกิลที่แตกต่างกันให้กับผู้เล่น โดยมีตั้งแต่สกิลซัพพอร์ท อย่างพวกฮีล หรือ เน้นโจมตีอย่างการยิงเวทย์ก็มี

DH5010

DH5011

DH5009

ส่วนเรื่องระบบเสริมแบบอื่นก็ต้องยอมรับว่า DH5 ค่อนข้างจะใส่มาอย่างครบถ้วนและหลายมิติ อย่างเรื่องธาตุในเกม ระบบตีบวก การพัฒนาไอเทม อีกทั้งยังมีเรื่องของระบบโซเชียลอย่างการยืมตัวเพื่อนมาเข้าฉาก และ จากที่ลองสังเกตคิดว่าน่าจะมีเรื่องของการรบกันระหว่างผู้เล่นด้วย ซึ่งรายละเอียดคงบอกอะไรไม่ได้มาก เพราะ ยังเล่นไม่ถึง

โดยรวมก็บอกเลยว่า Dungeon Hunter 5 ตอบโจทย์ผู้เล่นสายแอ็คชั่นได้เป็นอย่างดี ตัวเกมมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้น เกมเพลย์สนุก และ อะไรให้ทำเยอะ แถมตัวเกมยังท้าทายศัตรูมีลูกเล่นใหม่มาให้ขัดเกลาฝีมือกันตลอด ส่วนข้อเสียที่เห็นชัดเลยคือ คอนเทนท์บางอย่างใช้เวลานานกว่าจะเข้าถึง และ การจะผ่านด่านบางครั้งก็จัดว่ายากมาก ต้องเสียเวลาฟาร์มกันสักพักใหญ่ หากใครใจร้อนก็อาจจะไม่ค่อยชอบ แต่หากหาเกมที่เล่นได้อย่างยาวนานล่ะก็ DH5 ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดี โดยสำหรับคนที่สนใจ ปัจจุบัน Dungeon Hunter 5 เปิดให้เล่นกันได้แล้ว รองรับทั้งระบบ IOS Android และ Window Phone

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOSANDROIDWINDOW
แฟนเพจ : DH5