[Review] Bloodborne นักล่าปิศาจแห่งยุควิคตอเรีย

4,065 views

top

วันนี้ขอแนะนำเกมคอนโซลจากเครื่อง PS4 ที่เพิ่งออกมาวางจำหน่ายกันหมาดๆ ครับ และดูเหมือนว่ากระแสตอบรับจะดีเอามากๆ เสียด้วยไม่ว่าจะจากเกมเมอร์อีกหรือนักวิจารณ์หลายๆ สำนักในต่างประเทศ เกมที่ว่านี้ก็คือ “Bloodborne” ซึ่งทางบริษัท เนคท์ เจเนอร์เรชั่น อินโนเวชั่น จำกัด หรือ NGIN ป็นผู้นำเข้าแผ่นลิขสิทธิ์แท้มาจัดจำหน่ายในบ้านเราให้สาวกได้มันส์สะใจกันแบบถึงมือนั่นเอง

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=9FOP2oLb31o[/youtube]

Bloodborne เป็นเกม Exclusive ของเครื่อง PS4 ผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ From Software จากประเทศญี่ปุ่นซึ่งเคยฝากผลงานมาแล้วทั้ง Demon’s Souls และ Dark Souls ที่ว่ากันว่าเป็นเกมสุดยากมหาโหด มาคราวนี้พวกเค้าส่งเกม TPS Action RPG สุดมันส์มาให้สาวกได้สนุกกันอีกครั้ง โดยเป็นเรื่องราวของนักล่าปิศาจในเมือง Yharnam ซึ่งเกิดเหตุการณ์เกี่ยวกับโรคร้ายและคำสาปทำให้ผู้คนกลายเป็นอสูร ตัวเอกของเราเลยต้องตามสืบเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพื่อค้นหาความจริง ฉากหลังของเกมจะออกมืดๆ น่ากลัวชวนตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา ศิลปะและการออกแบบภายในเมืองจะเป็นแบบโกธิคยุควิคตอเรียของอักกฤษซึ่งทำออกมาได้อย่างสวยงามและอลังการมากๆ

Bloodborne-20150117-14

Bloodborne-featured

พูดถึงเรื่องกราฟิกแล้ว ตัวเกมทำออกมาได้ดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องรายละเอียดของแสงเงา ควัน เทกเจอร์ การออกแบบอาวุธ เสื้อผ้า สิ่งก่อสร้างอันสวยงามและอลังการรวมไปถึงบรรดาปิศาจที่ถูกออกแบบมาอย่างดีจนดูน่ากลัวน่าเกรงขามสุดๆ ดีกว่า Dark Souls ที่ฉากจะดูแข็งๆ ทื่อๆ เยอะเลยทีเดียว ยิ่งตัวเกมรองรับความละเอียดที่ 1080P เฟรมเรต 60fps ด้วยแล้วทำให้ภาพที่ออกมาสวยงามคมชัดและลื่นไหล พวกเสียงเพลงก็ชวนตื่นเต้นและสยองไปในตัว บรรยากาศในเกมนี้ส่วนตัวแล้วชอบมากมีให้สะดุ้งได้ตลอด แถมไม่มีพวกเครื่องใน ไส้ทะลัก หรือฉากให้ชวนแหวะอยู่เลย บางฉากทำได้หลอนยิ่งกว่าพวกเกมสยองขวัญเสียอีก

11044530_1582192498687416_8618502470480183561_o

Bloodborne-20150117-4

เกมนี้ทีมพัฒนาออกแบบการต่อสู้และระบบการเล่นโดยอิงมาจาก Demon’s Souls และ Dark Souls ทำให้คนที่เคยเล่นสองเกมดังกล่าวมาก่อนจะเข้าใจระบบของเกมนี้ได้ง่าย ส่วนคนที่ไม่เคยเล่นมาก่อนจะดูยากๆ และไม่เข้าใจในตอนแรก ตัวเอกของ Bloodborne จะเป็นนักล่าปิศาจเลยทำให้ชุดที่สวมใส่นั้นเป็นผ้าบางเบาไม่ได้ใส่เกราะหนักเหมือนกับ Dark Souls ทำให้การต่อสู้ของเกมนี้รวดเร็วขึ้นมาก ทั้งการเคลื่อนไหว จังหวะการโจมตี การกลิ้งหลบและการสวนกลับ โดยมีอาวุธทั้งดาบ มีด ขวาน แส้ และปืนลูกซองในระยะประชิดให้ได้ใช้งาน เป็นต้น เวลาเจอหน้าบอสหรือเจอศัตรูรับรองได้ว่าจะเข้าโหมดตื่นเต้นทันทีเพราะมันโหดและเก่งมาก แต่บอสบางตัวก็ดูง่ายกว่าของเกมตระกูล Souls ส่วนข้อเสียอีกอย่างก็คือเรื่องของเฟมเรตตกและการโหลดฉากนานในตอนเริ่มต้นกับเวลาที่ตัวละครของเราตาย

1402929_1534324113474255_925735286992070958_o

maxresdefault

Bloodborne_Alpha_PlayStation_4_gameplay_screenshot

พูดถึงเรื่องความยากแล้วคงจะเป็นลายเซ็นต์ของ Form Software ไปแล้วที่ต้องทำให้เราพบกับคำว่า “You Died” อยู่ตลอดจนแทบจะปาจอยทิ้ง ใครที่ชื่นชอบเกมกราฟิกสวยๆ อลังการ และชอบท้าทายกับความยากโหดหินรับรองได้เลยว่า Bloodborne จะไม่ทำให้ผิดหวัง หากใครสนใจก็สามารถหาซื้อ Bloodborne มาเล่นกันได้แล้ววันนี้ตามร้านดีลเลอร์ตัวแทนจำหน่ายของ NGIN และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ngin.co.th

**ขอขอบคุณ บริษัท เนคท์ เจเนอร์เรชั่น อินโนเวชั่น ที่มอบเกม Bloodborne มาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ