World War III เกมสงครามสามเหล่าถล่มโลก

1,807 views

cover ww3

…..สำหรับในหัวนี้จะขอเปลี่ยนแนวมาแนะนำในเกมสงครามที่ดูจริงจังกันบ้าง โดยเกมนี้เป็นผลงานจากค่าย 9Splay Thailand โดยเปิดให้บริการไปตั้งแต่ช่วงมกราคม 2558 ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาเกมนั้นก็ต้องบอกว่าเป็นแนวสงครามเข้มข้น ทั้งภาพและเสียง หากใครที่เป็นสาวกสายทหาร หรือ ชื่นชอบในศาสตร์การรบล่ะก็น่าจะต้องลองดูหน่อยแล้ว

World War III เป็นเกมกลยุทธ์ RPG Stratagy จากค่าย 9Splay Thailand ที่มีรูปแบบของเกมเน้นหนักไปที่ยุทธวิธีการทางทหาร โดยเกมแสดงผลออกมาในลักษณะภาพกราฟฟิคที่ออกแนวคลาสสิคหน่อยซึ่งก็ดูเข้ากับแนวเกมดีมาก โดยความสนุกของเกมนี้คือการที่ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นผู้บัญชาการทหาร ควบคุมเหล่าทัพเพื่อปราบศัตรู ซึ่งสั่งการกันตั้งแต่ภาพรวมเกี่ยวกับฐานบัญชาการ ยันวางแผนการรบแบบละเอียดถี่ยิบเลยทีเดียว

WW3002

WW3004

สำหรับเนื้อเรื่องของเกมนั้นก็ไม่มีอะไรมาก เพราะ แค่เริ่มมาตัวเกมจะตัดเข้าสู่ฉากรบนิดหน่อย และ นำผู้เล่นเข้าสู่ฉากการเล่นทันที โดยเกมนี้จะให้อารมณ์แบบเกม RTS ที่มีเรื่องของสิ่งปลูกสร้างเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่นเรื่องการสร้างศูนย์วิจัย หรือ โรงงานสรรพวุธ ที่เมื่อสร้างมาแล้ว และ ผ่านการอัพเกรดในระดับหนึ่งจะก็ทำให้เราสามารถถสร้างยูนิตแบบใหม่ และ เพิ่มความสามารถให้กองทัพโดยรวมได้ ซึ่งไอ้การที่จะสร้างหรืออัพเกรดนั้นก็ต้องใช้ทรัพยากรอย่างพวกแร่โลหะ หรือ น้ำมัน ในการผลิต เรียกว่าแค่เกมเบื้องต้นก็ดูน่าสนใจมากพอดู

WW3001

ส่วนเรื่องเกมการต่อสู้นั้นจะเป็นการจัดวางพวกยูนิตทั้งหลายที่เราสร้างมาในตอนต้น อย่างพวก รถถัง เครื่องบิน หรือ เรือ ตามรูปแบบของสามเหล่าทัพที่บอกไปข้างต้น โดยจะมีเรื่องของการแพ้-ชนะทางกันอยู่ นอกจากนี้ก็ยังมีความสามารถเฉพาะตัวของยูนิตแต่ละแบบอีกแถมยังมีเรื่องของตำแหน่งการจัดทัพด้วย ซึ่งก็ต้องบอกว่าเรื่องเกมการต่อสู้นั้นค่อนข้างที่จะลึกเอาการ โดยเมื่อเข้าฉากไปนั้นตัวเกมจะเล่นแบบอัตโนมัติทั้งหมด เป็นการยิงสลับฉากกัน ที่ก็ต้องบอกว่าทำออกมาได้เข้าท่าดีมาก ดูไม่ขัดตาแต่อย่างใด แถมยังสวยงามดูเพลิน

WW3005

WW3006

ก็ต้องบอกว่า World War III นั้นค่อนข้างที่จะลงมากสำหรับเกม RPG แนวสงคราม ด้วยเกมการเล่นนั้นเข้าใจง่าย ชัดเจน แต่ก็แฝงด้วยความลึกของคอนเทนท์และการคำนวนอย่างมหาศาล หากใครที่กำลังมองหาเกมแนวสงครามจริงจังฉีกออกมาจากเกมในปัจจุบันล่ะก็ ต้องถูกใจแน่ โดยปัจจุบันนั้น World War III เปิดให้บริการแล้วโดยผู้ใช้ IOS อาจจะต้องรออีกหน่อย ส่วน Android นั้นผ่านฉลุยโหลดมาเล่นได้เลย

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ANDROID
แฟนเพจ : WWIII