XSHOT พาย้อนประวัติทีมดัง จาก “ดาวรุ่ง” สู่มืออาชีพ

988 views

 

20150408185524_a_th

           ในการแข่งขันทุกๆปีของ XSHOT นอกจากจะลุ้นว่าปีนี้ใครจะได้แชมป์หรือคว้าแชมป์ได้มากที่สุดแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือการแจ้งเกิดของดาวรุ่งในแต่ละปีซึ่งในแต่ละปีนั้นก็จะมีดาวดวงใหม่เกิดขึ้นมาเสมอ ปีแล้วปีเหล่าที่พวกเค้าผ่านร้อนผ่านหนาวจนปัจจุบันกลายเป็นทีมระดับแนวหน้าของประเทศไทยในที่สุด

xshot-01(134)Xshot The Legendary ศึกการแข่งขัน Tournament อย่างเป็นทางการ

:: เริ่มจากปี 2012 :: ทีมดาวรุ่งที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดของปีนั้นคงต้องยกให้กลับ “59BoSs By Tikie” ซึ่งในเวลานั้นคงไม่มีคาดคิดว่าจะมีทีมที่สามารถต่อกรกลับทีมรุ่นพี่อย่างพวก Ocacha และ Rebirth ได้อย่างแน่นอน แต่แล้วพวกเค้า 59BoSs By Tikie ก็ได้ถือกำเนิดและขึ้นมาเป็นคู่แข่งที่สูสีกลับ Rebirth ในเวลาเพียงไม่นานและถือได้ว่าทีม 59BoSs By Tikie เป็นคู่รักคู่แค้นกลับทีม Rebirth มาจนถึงปัจจุบัน  ปัจจุบันทีม ทีม 59BoSs By Tikie ได้เปลี่ยนชื่อทีมเป็น estrell.Bunny ที่หลายๆคนรู้จักกัน

xshot-02(130)ภาพความประทับใจการคว้าแชมป์แรกของปี 2012 ทีม 59BoSs By Tikie

            :: ต่อมาปี 2013 :: ดาวรุ้งที่ฟอร์มเปรี้ยงที่สุดในยุคนั้นเป็นทีมไหนไม่ได้นอกจาก “Medium88” หลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอยู่สักพักพวกเค้าก็ได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในปี 2013 ด้วยฟอร์มการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์บวกกับความสามารถเฉพาะตัวจนถึงมาเป็นทีมระดับแนวหน้าของประเทศไทยอย่างรวดเร็ว แถมในปีนี้พวกเค้ายังสามารถคว้าโคต้าตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก MATIC 2014 ที่กัมพูชาอีกด้วย ปัจจุบันทีม Medium88 เปลี่ยนชื่อเป็น NeoES.NewBlood

xshot-03(118)ภาพความประทับใจ Medium88 ในการแข่งขัน MATIC 2014 ที่ประเทศกัมพูชา

            :: ปี 2014 :: ในปีนี้มีทีมน้องใหม่ดาวรุ่งเกิดขึ้นอย่างมากมายแต่ทีมที่มีฟอร์มโดนเด่นที่สุดขอยกให้กับทีม SafetyFirst หลังจากเติมโตมาจากรุ่น Rookie จนก้าวขึ้นมาเล่นระดับสูงสุดพวกเค้าก็ไม่ทำให้เหล่าแฟนคลับต้องผิดหวังด้วยกระระเบิดฟอร์มแบบต่อเนื่องจนสามารถคว้าโคต้าตัวแทนประเทศไทยไปแข่งระดับนานาชาติได้ถึง 2 ครั้ง 2 คาในปีเดียวกัน ผลงานที่น่าประทับใจที่สุดคือการคว้าโคต้าตัวแทนประเทศไทยไปลุยศึกการแข่งขันชิงแชมป์โลก MATIC 2015 ที่ประเทศจีนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ปัจจุบันทีม SafetyFirst ได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อทีมSafetyFirst By Ozone

xshot-04(114)ภาพความประทับใจทีม SafetyFirst By Ozone ก่อนบินลุยศึกการแข่งขัน MATIC 2015 ที่ประเทศจีน

            และในปี 2015 นี้ทีมที่ถูกจับตามองมากที่สุดและมีการคาดหมายว่าจะเป็นหนึ่งทีมที่จะพาทีมไทยกลับไปเป็นแชมป์โลกอีกครั้งนั้นคือSomeTime ดาวรุ่งที่ร้อนแรงราวกับสายฟ้าผ่าด้วยฝีมือที่เหล่านักแข่งด้วยกันถึงกับต้องเอ่ยปากเป็นเสียงเดียวกันว่า ”แม่นแบบจับวาง” แถมพวกเค้ายังสามารถคว้าแชมป์ Xshot The Legendary ประจำเดือนมีนาคมมาครองได้ทั้งๆทีเป็นการแข่งขันรายการแรกของพวกเค้าเท่านั้น พวกเค้าจึงถูกตั้งฉายาว่า “พลพรรคทัพอสูร”

xshot-05(111)ภาพความประทับใจทีม SomeTime คว้าแชมป์ Xshot The Legendary ประจำเดือนมีนาคม

            หลังจากนี้คงมีอะไรให้ตื่นเต้นอีกเยอะพวกทีมระดับบิ๊กๆคงต้องคิดกลยุทธ์ใหม่ๆเพื่อมารับมือทีมดาวรุ่งต่างๆที่กำลังจะเกิดขึ้น และที่สำคัญอีกอย่างคงต้องลุ้นว่าทีมน้องใหม่ไฟแรงอย่าง SomeTime จะสามารถขึ้นมาเป็นทีมระดับแนวหน้าของประเทศไทยแบบพวกรุ่นพี่ๆได้หรือไม่? เหล่าแฟนคลับของทีม SomeTime ก็อย่าลืมส่งแรงเชียร์กันด้วยนะครับสำหรับครั้งหน้า “พี่โต๋” จะพาไปทำความรู้จักทีม SomeTimeแบบเจาะลึกชีวประวัติกันแบบตัวต่อตัวใครที่สนใจก็คอยติดตามกันด้วยนะครับผม www.xshot.in.th

                                                                                                                                       ต.โต๋ บัดนาว