สวมวิญญาณจูนเนอร์ขั้นเทพ !! Pocket 4WD จิ๋วซิ่งวิ่งเต็มสปีด !!!

11,153 views

pockwd

 …..หากย้อนกลับไปเมื่อสักประมาณสิบปีก่อน เชื่อว่าเหล่าเด็กผู้ชายทุกคนต้องรู้จัก กับ รถแข่งประกอบอย่าง TAMIYA แน่นอน รถแข่งแต่งเอง ที่ใครอยากจะปรับอะไรก็ทำได้ และ หากใครที่ยังคงนึกถึงความสนุกเมื่อตอนนั้น วันนี้ก็มีข่าวดีมาบอก เพราะ ความสนุกดังกล่าวกำลังจะกลับมาสร้างตำนานครั้งใหม่ ในรูปแบบของเกมมือถือ

สำหรับข้อมูลเบื้องต้น เกมนี้มีชื่อว่า Pocket 4WD เป็นเกมแนว Strategy Racing ผลงานใหม่ล่าสุดจากผู้พัฒนา VBgames โดยเป็นการผสมผสานระหว่างการแข่งขันทำเวลา กับการปรับแต่งจูนเครื่องของรถแต่ง โดยรถที่มีในเกมนั้นที่อิงมาจากการ์ตูนในตำนานหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Let’s&Go หรือ Cyber Formula โดยเกมนี้จะแสดงผลออกมาในรูปแบบของภาพกราฟฟิค สามมิติ เน้นสีโทนจัดจ้าน เชื่อเลยว่าต้องถูกใจเด็กผู้ชายแน่นอน

P4W001

P4W002

สำหรับเนื้อเรื่องในเกมก็น่าเสียดายว่าไม่มีอะไรเท่าไร หรือ เรียกว่าไม่มีเลย เพราะ โผล่มาผู้เล่นก็จะได้รับการฝึกสอนเล็กน้อยก่อนที่จะเข้าแข่งจริงทันที โดยเกมนี้ความสนุกมีด้วยกันสองอย่างด้วยกัน หนึ่งคือการตามหารถจากอนิเมะที่ชื่นชอบ อย่างผมเองนั้นก็เรียกว่าฝันเป็นจริง เพราะ ตั้งแต่สมัยเครื่อง PS2 ก็แทบจะไม่มีเกมจากซีรีย์ Cyber Formula โผล่มาให้เห็นกันอีก ซึ่งในเกมนี้แม้จะเป็นเพียงการหยิบรถมาแต่ก็เพียงพอแล้ว

และ ส่วนที่สองก็คือการปรับแต่งรถที่บอกเลยว่าเป็นพระเอกของจริง โดยการปรับจูน อิงมาจากการแต่งรถ TAMIYA  ของจริง ซึ่งมีความลึกมากพอควร เพราะ นอกจากความเร็วสูงสุดแล้ว ผู้เล่นยังต้องคำนวนถึงค่าพลังด้านอื่น อย่าง สมดุลรถเวลาวิ่งทางตรง ทางโค้ง น้ำหนักรถ อัตราเร่ง ประกอบกับสนามในเกมที่มีหลากหลายก็ทำให้การปรับแต่งเข้ามามีบทบาท และ เป็นส่วนสำคัญที่สร้างความแตกต่างในรถแต่ละคันของผู้เล่น

P4W003

P4W004

ส่วนเรื่องของเกมเพลย์นั้น ก็อย่างที่บอกไปว่าเน้นการปรับแต่ง ฉะนั้นเวลาลงสนามแบบแข่งทำเวลา ก็เป็นที่น่าเสียดายว่าผู้เล่นจะไม่ได้ทำอะไร ได้แต่ดูรถวิ่งไปเท่านั้น และ ถึงแม้ว่าจะมีโหมดขับเคลื่อนเอง แต่ก็เพียงแค่ให้ผู้เล่นกด หรือ ผ่อนคันเร่งไม่มีอย่างอื่น จะดูดีหน่อยก็ตรงที่ว่า เวลาลงสนามจะมีการปรับมุมกล้อง ให้เราได้เห็นรถของเราวาดลวดลาย ซึ่งตรงนี้ก็พอจะแก้เขิลได้บ้าง

P4W007

P4W005

P4W008

โดยรวมก็จัดว่า Pocket 4WD ดักแก่พอสมควรเลยทีเดียว เป็นเกมที่ให้ความรู้สึกค่อนข้างดี ได้เจอรถในการ์ตูนตอนยังวัยกระเตาะมากมาย แถมเกมเพลย์ส่วนปรับแต่งสนุกมาก ยิ่งของแต่งเยอะ ยิ่งน่าเล่น และแม้เกมการเล่นตอนลงสนามโดยส่วนตัวคิดว่าจืดชืดไปหน่อย แต่ก็พอเข้าใจได้ว่าพยายามจะให้ความรู้สึกแบบของจริงมากที่สุด สำหรับคนที่สนใจปัจจุบัน Pocket 4WD ยังอยู่ในช่วง Alpha Test จูนเนอร์ทั้งหลายรอกันก่อนเนอะ

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ANDROID
แฟนเพจ : Pocket 4WD