พาสัมผัสเกมกลยุทธ์ครบเครื่อง – Fantasy War Tactics

3,019 views

cover fwt

…..ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับนักเล่นเกมสาย RPG ประจำเดือนเมษายนเลยก็ว่าได้ เพราะล่าสุดพวกเราจะได้สัมผัสกับสุดยอดเกม RPG Tactics บนมือจาก NEXON ในชื่อ Fantasy War Tactics เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกันแล้ว โดยแน่นอนว่าเป็นเพียงช่วงเบต้า เปิดไม่นาน แต่เชื่อเหอะว่าคุ้มค่าแก่การทดสอบแน่นอน

Fantasy War Tactics เป็นเกมแนว RPG Tactics จากผู้พัฒนาและให้บริการรายใหญ่สัญชาติเกาหลี NEXON ที่่เคยประกาศศักดาความเทพด้วยตัวเกมเวอร์ชั่นเกาหลีกันไปแล้วตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคม โดยความน่าสนใจของเกม FWT นี้ก็อยู่ตรงที่ระบบการเล่นเป็นแนวกลยุทธ์ ที่ผสานกับฉากการต่อสู้แบบสามมิติสวยงาม มีเกมการเล่นที่เข้าใจง่าย แต่สนุก และ เนื้อเรื่องที่ชวนให้ค้นหา โดยจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดและเวทมนต์ ที่ตัวเอกเป็นจอมเวทย์ที่หวังจะยึดครองโลก !!

FWT006

FWT007

ในส่วนของเกมการเล่นจะเป็นเรื่องของการ ปรับแต่งตัวละคร คัดเลือกลงฉาก โดยขั้นตอนการปรับแต่งนั้นก็จะทำได้ตั้งแต่ หาอุปกรณ์สวมใส่ ตีบวก เพิ่มดาว เรียกว่าครบตามสูตร RPG ซึ่งตัวละครหรือยูนิตที่มีให้เลือกใช้ก็เยอะมาก แถมแต่ละตัวล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ต่างกัน ทั้งที่มา และ การใช้งาน โดยเกมนี้จะแบ่งยูนิตออกเป็น 4 ประเภทใหญ่ คือ เน้นโจมตี เน้นป้องกัน สมดุล และ คุมพื้นที่ สังเกตได้จากไอคอนหน้าตัวละคร ส่วนเรื่องของธาตุนั้นเกมนี้จะใช้เป็นค้อน กรรไกร กระดาษแทน

FWT010

FWT011

FWT008

FWT009

FWT004

FWT005

สำหรับการต่อสู้ จะเป็นในลักษณะเลือกฉาก เพื่อตัดเข้าสู่แผนที่แบบตารางสี่เหลี่ยม ที่ผู้เล่นจะสามารถกำหนยูนิตที่จะเอาลงฉากได้ สูงสุด 5 ตัวละคร และ ทำการออกคำสั่งสลับกับฝั่งตรงข้าม ซึ่งตัวแปรสู่ชัยชนะนอกจากด้านการปรับแต่งที่ผมเขียนไว้ด้านบนแล้ว ก็มีเรื่องของปัจจัยในฉากด้วย เริ่มตั้งแต่ การเลือกทีมมาใช้งาน เพราะ ตัวละครแต่ละชนิดจะมีพื้นที่ถนัดไม่เหมือนกัน ซึ่งตรงนี้ก็เป็นตัวสะท้อนฝีมือของผู้เล่นอีกชั้นว่าจะควบคุม และ อาศัยพื้นที่ในเกมให้เอื้ออำนวยกับเราอย่างไร นี่ยังไม่นับพวก คอมโบในทีม ทิศทางที่โจมตี และ ตัวแปรด้านอื่นอีก นับว่าซับซ้อนหลายชั้น แต่เชื่อเถอะว่า หากไม่ถึงขนาดนี้ก็ไม่สนุก

FWT003

FWT001

FWT002

หลังจากที่ลองเล่นมา แม้จะไม่นาน บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง ตัวเกมมีความเป็น RPG เข้มข้น มีเรื่องราวที่สนใจ ระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย แต่มีความสนุกท้าทาย ภาพสวย เอฟเฟ็คการต่อสู้ตระการตา ระบบในเกมเกื้อหนุนกันมีอะไรให้ทำหลายอย่าง และ สำหรับท่านใดที่สนใจ Fantasy War Tactics เปิดให้ทดสอบกันระหว่างวันที่ 21 ถึง 30 เมษายน 2558 นี้เท่านั้น รองรับเฉพาะ Android หากใครจะเล่น แนะนำว่ารีบหน่อยเดี๋ยวพอเปิดให้บริการจริงจะได้คุ้นมือ

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ANDROID
เว็บไซต์ : FWT