พาบุกเกมการ์ดแฟนตาซี – Dragon Ace !!

1,202 views

Dragon 1

…..เมื่อประมาณสักหลายอาทิตย์ก่อน ได้ทราบข่าวถึงเกมการ์ดบนมือถือ Dragon Ace ที่กำลังจะมีเวอร์ชั่นภาษาไทย ก็ถือว่าเป็นข่าวดีเพราะเกมเมอร์บ้านเรา (ผู้ที่ ENG ไม่แข็งแรง) จะได้สนุกแบบรู้เรื่องสักที เบื้องต้นก็บอกก่อนเลยว่า Dragon Ace ไม่ใช่เกมใหม่ แต่เป็นที่รู้กันว่าเทพค้างฟ้า เพราะ ถือเป็นสุดยอดเกมอีกหนึ่งตัวหลายประเทศฮิตกัน

Dragon Ace จัดอยู่ในหมวดการ์ดเกม แนว RPG โดยมีจุดขายอยู่ที่ระบบการเล่นแบบ Real Time ระหว่างผู้เล่น ไม่ว่าจะผ่านด่าน หรือ สู้กันก็ตาม อาศัยทั้งการวางแผนในการเล่นเพื่อบรรลุเป้าหมาย และ ข้อมูลอีกอย่างคือ คือเกมนี้จะไม่มีเนื้อเรื่อง ฉะนั้นหากใครคาดหวังไว้ก็แสดงความเสียใจด้วย แต่ว่าก็มีระบบสังคมที่ทดแทนเข้ามา เห็นได้จากระบบการเล่นที่จะเน้นให้ผู้เล่นมีปฏิสัมพันธ์หรือเล่นร่วมกันมากเป็นพิเศษ ตั้งแต่การหาเพื่อนที่นอกเหนือจากแอดตามปกติ ก็มีแบบหาที่ระแวกใกล้เคียง และ มีการใช้ระบบคำสั่งลัด เพื่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม

DA001

DA007

ส่วนเกมการเล่นจะมาในลักษณะเลือกด่านลงดัน โดยรูปแบบการเล่นก็จะเป็นไปตามที่ผู้เล่นเลือกตั้งแต่แรกว่าจะเล่นกับใคร เพื่อนที่แอดกันไว้ คนที่เล่นเกมนี้ในระแวกใกล้เคียง หรือ สุ่มไปเรื่อย โดยพวกดันเจี้ยนเหล่านี้นอกจากแผนที่หลักก็ยังมีแผนที่พิเศษให้เล่นด้วย ซึ่งแต่ละด่านก็จะมีรูปแบบของการผ่าน หรือ เทคนิคที่ต้องอาศัยความเข้าใจ และ การสื่อสารพอควร ก็ถือว่าท้าทายดี

โดยเมื่อเข้าฉากการต่อสู้ ผู้เล่นและเพื่อนอีก 4 คน จะสลับกัน เลือกการ์ดที่ตัวเองจัดสำรับเอาไว้ ลงมาในฉากเทิร์นละ 1 ใบ เมื่อครบหมดก็เกิดเป็นฉากการต่อสู้ ซึ่งก็จะมีตัวแปรอยู่ที่กฎการเล่นการ์ดบางอย่าง เช่นพวก 1 คู่ 2 คู่ เรียงสี หรือ ฟูลเฮ้าส์อะไรพวกนี้ด้วย สำหรับมือใหม่ หรือ คนที่ไม่เข้าใจกฎการเล่นโป๊กเกอร์มาก่อน อาจจะงงในช่วงแรก แนะนำว่าหาข้อมูลเพิ่มก็จะช่วยได้มากขึ้น (มั้ง)

DA002

DA005

คราวนี้ขอพูดถึงสำรับการ์ดหน่อย เกมนี้พวกการ์ดแต่ละใบจะมีค่าเท่ากับมอนสเตอร์ ซึ่งก็จะมีฟังค์ชั่นการจัดการไม่ต่างกับเกม RPG ทั่วไปเท่าไรนัก มีเรื่องของสกิล ธาตุประจำตัว มีการ์ดอัพเกรด เพิ่มเลเวล พัฒนาร่าง หรือ ติดตั้งสกิล โดยการ์ดในเกมนี้ ตามที่ผู้ให้บริการเคลมก็มีมากกว่า 1,000 ใบ ด้วยกัน ก็จัดว่าเยอะใช่ย่อย โดยก็สามารถหาได้จากทั้งดรอปจากดันเจี้ยน หรือ จะเปิดร้าน หรือ พวกการ์ดพิเศษบางใบก็จำเป็นต้องหาตามฉากพิเศษ

DA006

DA003

โดยรวมแล้วความสนุกของเกมนี้ดูแล้ว เน้นไปที่ระบบสังคมเป็นพิเศษ หากไม่นับที่จับทีมกับคอมพ์ เกมการเล่นในระสูงก็ต้องอาศัยเพื่อน ต้องมีการพูดคุย มีแผนการ สำหรับจุดที่น่าสนใจอีกอย่าง คือเท่าที่ไปสังเกตแฟนเพจหลักของเกมก็ถือว่าคึกคักเอาเรื่อง มีเรื่องของกิจกรรมมาแจกของ ดันเจี้ยนพิเศษมากมาย หากมองในแง่ของการเคลื่อนไหวล่ะก็ ถือว่าคีกคักไม่เลว สำหรับเกมอายุ 2 ปี โดยสำหรับผู้ที่สนใจก็โหลดมาเล่นกันได้แล้ว ปัจจุบัน Android เล่นได้แล้ว แต่ IOS อาจจะต้องอีกสักพัก

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ANDROID
แฟนเพจ : Dragon Ace