Seal Online 7 สายอาชีพ ที่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน

29,292 views

อาชีพในเกม Seal Online ประกอบด้วย 7 สายอาชีพ ที่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยแต่ละอาชีพนั้นจะมีระบบชุดแต่งกาย (Avatar System) ไม่ซ้ำกับชุดเดิมๆ ที่น่าเบื่อ จะมีอาชีพอะไรกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

Beginner

เป็นอาชีพเริ่มต้นในโลกของ Seal Online ก่อนที่จะเปลี่ยนอาชีพ ไปสายอื่นต่อไป ซึ่งจะเปลี่ยนอาชีพได้ก็ต่อเมื่อผู้เล่นมีเลเวล 10 แล้ว

Beginner ทุกคนจะเลือกที่ไปเริ่มต้นได้ 2 เมืองด้วยกัน คื่อ Elim และ Laim ที่เมื่อง Elim นั้นจะเป็นเมื่องสำหรับเปลี่ยนอาชีพ Knight, Magician, และ Cleric ส่วน เมือง Laim จะเป็นเมืองสำหรับเปลี่ยนอาชีพ Warrior ดังนั้นถ้าหากต้องการจะเปลี่ยนเป็นอาชีพอะไรก็ขอ แนะนำ ว่า ให้คำนึงถึงสถานที่ๆ จะไปกรอ่มต้นด้วย ไม่อย่างนั้นคงต้องเดินกันไกล

Cleric

เป็น ผู้ที่อุทิศชีวิตและความศรัทธาแก่พระเจ้า เพียงเพื่อขอหยิบยืมพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่ของเวทมนตร์แห่งแสวสว่าง เพื่อคอยรักษา นักผจญภัยคนอื่นๆ หากนำไปเปรียบกับผู้เขี่ยวชาญด้านทักษะเวทมนตร์โจมตีอย่าง Magician แล้ว Cleric จะมีบทบาทอย่างยิ่งในการ คุ้มครอง เพื่อนๆ ด้วยเวทมนตร์สนับสนุนหลากหลายในสมรภูมิรบ นอกจากนี่ เวืมนตร์ของ Cleric จะช่วยเพิ่มพลีงใสการโจมตีของ สายอาชีพ อื่นๆ ให้เกิด ประสิทธิภาพสูงสุด และข่วยต่อต้านอำนาจแห่งความมืด

Priest (Cleric) stats calcation
เมื่อ Status เพิ่มขึ้น 1 ค่า
STR: attack power +1
AGI: accuracy +1.4, critical +0.2
INT: +1.7 magic power
VIT: +45 hp, +0.75 defense
WIS: +16 ap
LUK: +0.4 evasion

Clown

เดิม ที่เป็นสามีของชาว Gypsy ที่ชอบสร้างเสียงดังให้แก่ธรรมชาติ ทว่าตั้วแต่ Bale มาก่อกวนพวกเขาจึงลุกขึ้นต่อต้านโดยใช้การ เต้นรำกับการร้องเพลงโจมตีคู่ต่อสู้ เพื่อปกป้องคนในหมู่บ้าน Madelin

พวก Clown นั้น ชอบที่จะมีชีวิตอยู่อิสระเรียบง่ายกัยธรรมชาติ เขาจึงใช้ความสามารถพิเศษด้านความสนุกสนาน และ จิตวิญญาณที่ ไม่มีใครทำได้เหมือนพวกเขา พวกเขามีความสามารถด้านการร้องเพลวมาหลายยึคสมัย แถมยีงมีสติปัญญาอันเฉียบแหลม และไหวพริบ ที่ เก่งกาจในการเต้นรำอีกด้วย นอกจากจะชำนาญการร้องรำแล้วยังเป็นนักโจมตีระยะไกลตัวยงอีกด้วย การทำ Combo ด้วยมีดของพวก Clown นั้นๆม่เป็นรองใคร ไม่เคยมี Bale ตนใดเข้าใกล้พวกเขาได้เลยเพราะจะตายก่อนเสมอๆ

Jester (Clown) stats calculation
เมื่อ Status เพิ่มขึ้น 1 ค่า
STR: attack power +.9
AGI: accuracy +1, attack power +0.5, critical +0.2
INT: +0.9 magic power
VIT: +20 hp, +0.6 defence
WIS: +10 ap
LUK: +0.4 evasion

Craftsman

เป็น ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างอาวุธ เครื่องป้องกัน และเครื่องประดับต่างๆพวกเขาจึงเป็นกำลังหลักในการรวบรวมอาุวุธยุทธโทปกรณ์ ต่างๆ เพื่อสะกัดกั้นการโจมตีของ Bale พวกเขาต้องสร้างอาวุธใหม่ๆ เตรียมไว้อยู่เสมอ Craftsman นันเป็นผู้ที่ชอบสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ ใหม่ๆ ดังนั่นจึงที่ความจำเป็นที่จะต้องมี Strength และ Luck เพื่อใช้ในการสร้างของเป็นอย้างมาก และต้องคอยออกล่า Bale อยู่เป็นประจำ เพราะ ต้องออกตามหา Item ที่ต้องการ บางครั้งการผลิตอาวุธก็ไม่ด็สำเร็จตามที่คิดเสมอไป Craftsman จึงต้องนำสิ่งที่ผลิต ได้ออกขายเพื่อหา รายได้นำไปซื่อวัตถุดิบต่างๆ เรียกได้ว่ามีวิญญาณเป็น “พ่อค้า” อยู่ในตัวเลยที่เดียว

สำหรับสกิลของ Craftsman นั้นต้องฝ่าฟันความลำบากซักหน่อยเนื่องจากไม่ได้มีสอนกันที่ Laim แต่ต้องไปเรียนที่ Zaid เท่านั้น ดังนั้นคนที่ใส่ขุดเกราะ Beginner ครบทั้งชุดไว้แล้วก็จะได้มาลำบากมากนัก เนื่องจากเราต้องฝ่าด่านมอนสเตอร์ใสแผนที่ Silon Forest / Upperstream of Mimir River ซึ่งทั้งสองแผนที่นั้นมีมอนสเตอร์ที่ควาต้องระวังลายๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็น Red Plumber ที่จะเข้ามาโจมตีเราทันที่ หรือมอนสเตอร์ที่โจมคีระยะไกลอย่าง Magician Piya และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวอันตรายที่สุดใสการเดินทางก็คือ Gloomy Humbug นอกจากยิ่งไกล แล้วยังชอบอยู่กันเป็นกลุ่มๆ (แนะนำว่าควรให้เพื่อนที่เลเวลสูงหน่อยเป็น คนนำทางเพื่อเป็นตัวล่อจะช่วยได้มาก) ถ้าเราผ่าน อุปสรรค เหล่านี้มาได้ก็จะมาถึงที่  Zaid ซึ่งที่นี่เราสามารถไปรียนสกิลได้ที่ Tower of Training โดยสามารถไปเรียนสกิลของ Craftsman ได้จาก NPC Geoffrey

Craftsman stats calculation

เมื่อ Status เพิ่มขึ้น 1 ค่า
STR: attack power +.9
AGI: accuracy +1,critical +0.33
INT: +1 magic power
VIT: +35 hp, +0.7 defence
WIS: +6 ap
LUK: +0.4 evasion

Knight

คือสายอาชีพที่มีพลังป้องกันยอดเยี่ยมที่สุด พวกเขาอาศัยโล่ (Shield) ในการป้องกันทางร่างกายของตนและผองเพื่อนจาก ภยันตรายของเหล่าปีศาจ ความโดดเด่นทางร่างกายของ Knight แม้พลังโจมตีไม่ทัดเทียมเท่า Warrior แต่ทักษะสกิลอันแข็งแกร่ง และ ความ กล้าหาญของ Knight มีบทบาทสูงมากในการต่อสู้เป็นกลุ่มปาร์ตี้ (Party) และมีศักยภาพในการรุกโจมตีได้ไม่แพ้ Warrior เลย

Knight stat calculation
เมื่อ Status เพิ่มขึ้น 1 ค่า
STR: attack power +.85
AGI: accuracy +1, critical +0.2
INT: +0.8 magic power
VIT: +45 hp, +0.8 defence
WIS: +3 ap
LUK: +0.4 evasion


Magician

มีพลังชีวิตและร่างกายอ่อนแอที่สุดในทุกสายอาชีพ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องได้รับการคุ้มครองอย่างใกล้ชิดจากเพื่อนๆ ในกลุ่มปาร์ตี้ ในการต่อสู้กับศัตรูร้าย เหล่า Magician จะเปล่งประสิทธิภาพสูวสุด ด้วยการเรียกพลังนาจเวทมนตร์ แห่งธาตุออกมาโจมตีมอนสเตอร์อย่าง รุนแรง และเมื่อได้รับการสนับสนุนจาก Cleric จะเพิ่มความเข้มแข็งของพลังเวทย์มนตร์ขึ้นเป็นทวีคูณ ข้อได้เปรียบอีกประการ คือ การโจมต ีของ Magician เป็นรูปแบบการโจมตีระยะไกล และสามารถโจมตีศัตรูพร้อมกันเป็นกลุ่มได้ในคราวเดียว

Mage stats calculation
เมื่อ Status เพิ่มขึ้น 1 ค่า
STR: attack power +.7
AGI: accuracy +1.5, critical +0.1
INT: +1.2 magic power
VIT:+10 hp, +0.6 defence
WIS: +25 ap
LUK:+0.4 evasion

Warrior

เป็นอาขีพที่มีพลังโจมตีทางด้านกายภาพที่มีความรุนแรงสูงสุด แข็งแกร่งมากที่สุดใสทุกสายอาชีพ พวกเขาเชื่อว่า คุณค่าสูงสุดของ ชีวิตอยู่ที่วิถีแห่งเพลงดาบเฉกเช่นเดียวกับความเชื่อมั่นในมิตรภาพในหมู่ มิตร และ พร้อมที่จะพิพากษาปีศาจร้ายด้วยคมดาบอันมหึมา

พลังป้องกันของ Warrior ใช่ว่าจะด้อยกว่าสายอาชีพใดๆ เพียงแต่ทุกสกิลของ Warrior ล้วนพึ่งพาพลังโจมตีด้วยดาบทั้งสิ้น เพราะ พวกเชาคือผู้เชี่ยวชาญอาวุธดาบมากที่สุด ดังจะเห็นได้จากทักษะต่างๆ ที่ Warrior นั้นสามารถเรียนรู้ได้

Warrior stats calculation
เมื่อ Status เพิ่มขึ้น 1 ค่า
STR: damage + 1.9
AGI: accuracy +1 critical +0.8
INT: magic power + 0.6
VIT: HP + 90 defence + 0.6
WIS: ap + 10
LUK: evasion + 0.2

ขอบคุณข้อมูลจาก seal.winner.co.th