Little Fighting – สังเวียนเดือดจิ๋วนักสู้

1,444 views

cover lf

…..ขอจับเกมมือถือกันแบบจริงจังกันอีกค่ายสำหรับ Infinity 999 ที่ขอส่งเกมมือถือล่าสุดลงสังเวียน โดยบอกก่อนเลยว่าเกมนี้ น่าจะ เหมาะสำหรับคอการ์ตูนเป็นแน่แท้ เพราะ แค่ภาพแรกก็มีแต่ตัวการ์ตูนขวัญใจจ่อคิวมากมาย ทั้งเก่าทั้งใหม่ มากันเพียบ

Little Fighting เป็นผลงานตัวใหม่ล่าสุดจากค่ายผู้ให้บริการ Infinity 999 โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน 2558 ที่ผ่านมา โดยตัวเกมจัดอยู่ในหมวด RPG วางแผน ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับการหยิบตัวละครจากอนิเมะ หรือ เกมดังมากมายมาลุยสังเวียน ซึ่งพิมพ์มาซะขนาดนี้ก็น่าจะเดาจุดขายกันออกว่าอยู่ที่ตัวละคร โดยมีการปรับเปลี่ยนจากต้นฉบับให้มีความใสแบ๊วมากขึ้น น่าจะถูกใจหลายคนที่ชอบความใส

LF000

LF001

สำหรับเนื้อเรื่องของเกมก็จะไม่มีอะไรมากเท่าไร แค่เป็นการท้าวความระหว่างการต่อสู้ของพวกตัวละครดัง ที่ภายหลังเราก็จะเข้าไปมีบทบาทในการทำทีม เพื่อเข้าร่วมวงกับเขามั่ง ซึ่งตัวละครในเกมที่เราหาได้ ก็มาจากหลายวงการ ทั้งภาพยนต์ การ์ตูน เกม แม้ว่าจะมีการดัดแปลงอะไรเล็กน้อยให้ต่างจากต้นฉบับ ก็น่ายังจำพวกเขาเหล่านี้ได้อยู่ดี

LF003

LF005

LF006

ในส่วนของเกมเล่นก็จะเป็นแบบ RPG ที่จะมีเรื่องของการเก็บเลเวลและพัฒนาตัวละคร เพื่อเอามาจัดทีม ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีบทบาทไม่เหมือน จะดูจากหน้าต่างเบื้องต้น และ ดูค่าพลังประจำก็ได้ ซึ่งเกมนี้ถือว่าทำออกมาได้ละเอียด และ จุดพิเศษอีกอย่าง ก็เห็นจะเป็นเรื่องของตำแหน่งการยืน เพื่อให้เกิดโบนัสพิเศษตามแต่ตัวละคร โดยฟอร์เมชั่น หรือ ผังการยืนก็จะมีปลดล็อคให้ตามระดับเลเวลที่สูงขึ้น

LF008

LF007

ส่วนเรื่องการต่อสู้ในเกมนั้น แม้ว่าจะน่าเสียดายที่จะเป็นระบบจะควบคุมให้ทั้งหมด แต่ก็ถือว่าดูเพลินใช้ได้ โดยภาพในฉากจะเป็นแบบ กึ่งสามมิติ โดยตัวละครจะสลับฝั่งกันโจมตี ซึ่งก็มีความรวดเร็บฉับไว แต่ดูรู้เรื่อง เอฟเฟ็คสวยงาม และ ที่สำคัญคือ พวกท่าเอกลักษณ์ประจำตัวก็มากันครบ อย่าง พวกเฮ๊ดบัท ของ ซากุราหงิ หรือ ท่าบู๊ตามฉบับบรู๊ชลีก็ทำออกมาได้ดูดี และ ฮามาก

LF010

LF011

ก็จัดว่าสนุกเอาเรื่องสำหรับ Little Fighting แม้ว่าเรื่องระบบจะไม่ต่างกับเกม RPG ตัวอื่นมากนัก แต่ก็ยังดีที่มีการปรับแต่ง ปรับเปลี่ยนหลายอย่างให้เป็นของตัวเอง อย่างพวกฉากเดินในแผนที่ หรือ ระบบตำแหน่ง และ การวางผังตัวละคร เกมการเล่นเข้าใจง่าย ภาพในเกมออกแนวน่ารักปนฮา ถือว่าลงตัว และ แม้ตัวละครปัจจุบันยังมีไม่เยอะแต่ก็คิดว่าน่าจะทยอยอัพเดทกันตามลำดับ โดยสำหรับที่สนใจปัจจุบัน Little Fighting เปิดให้เล่นกันได้แล้ว รองรับระบบปฏิบัติการ Android ส่วน IOS คงต้องรออีกสักหน่อยกว่าจะได้เล่นกัน

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ANDROID
แฟนเพจ : Little Fighting