Dota 2 ไฮไลท์เกมเพลย์มังกรน้ำแข็ง Winter Wyvern ในการแข่งขันจริง

2,473 views

HEAD

แพทช์ 6.84 เพิ่มมังกรน้ำแข็ง Winter Wyvern ลงไปใน Captain’s Mode ทำให้มันกลายเป็นฮีโร่ใหม่ที่สามารถใช้ในการแข่งขันได้ แม้ว่าแพทช์นี้จะมีการปรับสมดุลฮีโร่ค่อนข้างเยอะ แต่ก็มีบางทีมตัดสินใจเลือกเจ้ามังกรน้ำแข็งมาคอยช่วยเหลือทีมให้เห็นบ้างเหมือนกัน ซึ่งทีม VG.P ของจีนใช้งานฮีโร่ตัวนี้ได้ดีเหลือเกิน เรามาดูกันหน่อยว่าพวกเขาใช้ Winter Wyvern สร้างสรรค์เกมอย่างไร

• สกิล
Arctic Burn : บัฟบินขึ้นลงเนินทะลุป่า ระยะโจมตีไกลขึ้น ยิงติดเบิร์นลด HP แถมลดความเร็วเคลื่อนที่และเพิ่มระยะมองเห็นตอนกลางคืน พูดง่ายๆ คือเป็นยูนิตบิน
Splinter Blast : ยิงกระสุนน้ำแข็งและกระจายตัวออกไปหายูนิตใกล้ๆ ลดความเร็วเคลื่อนที่
Cold Embrace : แช่เพื่อนร่วมทีมให้แข็งอยู่กับที่ทำอะไรไม่ได้ แต่จะฟื้นฟูพลังชีวิตและป้องกันความเสียหายกายภาพทั้งหมด
Winter’s Curse : แช่แข็งศัตรูให้อยู่กับที่ พร้อมสาปบังคับให้ยูนิตศัตรูใกล้ๆ หันมาโจมตีเป้าหมาย (พรางตัวหรืออยู่ใน fog ก็โดน) ตัวที่หันมาโจมตีจะรับดาเมจน้อยลง 70%

• Roshan เลเวล 1 เลยป่ะล่ะ?
มังกรน้ำแข็งมีสกิล Cold Embrace แช่เพื่อนเพิ่มเลือดหลบกายภาพทุกอย่างอยู่ เลือกไลน์อัพดีสามารถบุกไปเอา Roshan ตั้งแต่เลเวล 1 ได้

00

• เลี้ยง Carry อัดสามเป็นเลนรุก
มังกรน้ำแข็งทำหน้าที่ซัพพอร์ตทีม ซึ่งอาจส่งไปเลนเดียวกับ Carry เพื่อเปิดช่องทางให้ฟาร์มง่ายขึ้น มันต้องหาทาง Slow ศัตรูเพื่อสร้างจังหวะดักซุ่ม หากอัดสามจะกลายเป็นเลนรุกที่สามารถโยกไปกดเลนเซฟฝั่งตรงข้ามได้เลยทีเดียว

01

• ดักซุ่ม
เปิดด้วย Arctic Burn ให้บินคล่องเพิ่มระยะยิงและติด Slow จากนั้นหาจังหวะใช้ Splinter Blast เพิ่มดาเมจเข้าไป เพื่อนกำลังแย่ก็ใช้ Cold Embrace ช่วย

02

• ไอเทม
นอกจากของซัพพอร์ตทีมทั่วไปก็มี Tranquil Boots ฟื้นฟูเลือดและ Glimmer Cape ผ้าคลุมพรางตัวที่ตอนนี้เป็นไอเทมสุดฮิตของตัวซัพพอร์ตสายดักซุ่มไปแล้ว ทางเลือกอื่นก็มี Mekansm, Rod of Atos, Pipe of Insight, Force Staff หรือ Blink Dagger

• จังหวะปะทะ
ทีเด็ดอยู่ที่สกิลไม้ตาย จับตัวโหดศัตรูแช่ไว้ 1 เป้าหมายแล้วรุมยำ หากมีเพื่อนพวกมันอยู่ใกล้ๆ จะถูกบังคับให้หันมาโจมตีอีก นับเป็นสกิลที่โหดร้ายมาก แต่ก็มีคูลดาวน์ 110/100/90 นานอยู่เหมือนกัน

03

• สรุป
ฮีโร่ตัวนี้มีความโหดเหี้ยมเป็นอย่างมาก ระยะสกิลค่อนข้างไกลสามารถ Slow และ Disable ดีเยี่ยม Team Fight ก็มีประโยชน์มากด้วย ฮีโร่ตัวนี้กลัวพวกล้วงหลังอยู่เหมือนกันเช่น Storm Spirit, Nerubian Assassin แต่ถ้าเจอฮีโร่ที่ไม่มีสกิลหนีก็เล่นง่ายหน่อย โดยเฉพาะพวกตัว Melee ทั้งหลาย ช่วงนี้หลายทีมมีแบน Winter Wyvern และเลือกเล่นให้เห็นบ้างแล้ว ไม่แน่ว่าต่อไปอาจเจอหน้าบ่อยกว่านี้ก็ได้

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=fAHq45WZUH0[/youtube]