ยิงกันสนั่นจอ Devil Hero – ฮีโร่พันธุ์กวน

5,751 views

cover-dh

…..สักประมาณ ต้นเดือนพฤษภม 2558 ที่ผ่านมา ค่ายเกมอย่าง Gen-C ได้มีการเปิดตัวเกมมือถือตัวใหม่มาด้วยกัน ถึง 4 เกม และ มีอยู่หนึ่งเกมที่ผมค่อนข้างที่จะให้ความสนใจเป็นพิเศษ นั่นก็คือ Devil Hero ที่เป็นแนว RPG Shooting ถือว่าฉีกกรอบจากแนวเกมทั่วไปพอควร และ เท่าที่ลองเล่นมาก็ถือว่าดูดีเลย ใครที่กำลังหาอะไรแปลกใหม่ เกมนี้ก็น่าจะเป็นอะไรที่น่าลอง

เบื้องต้นก็อย่างที่บอกไปว่าเกม Deveil Hero เป็นเกมแนว RPG Shooting เป็นลูกผสมระหว่างการเหล่าเรื่อง และ จัดทีมตัวละคร เข้ากับเกมการเล่นที่เป็นแนวยิงอาเคด มุมมองเหนือหัว ที่ยูนิตของเราจะสาดกระสุนไปเรื่อย โดยภาพของเกมจะเป็นการผสานระหว่างตัวละคร 3มิติ จีนแดง กับฉากด้านหลัง ตัวภาพเน้นความน่ารัก ในส่วนเนื้อเรื่องบอกเลยว่าแปลดีมาก อ่านเพลิน โดยเรื่องราวก็จะเกี่ยวข้องกับผู้กล้า และ ปีศาจ อัดแน่นด้วยองค์ประกอบทั่วไปของแนวแฟนตาซี อย่าง อัศวิน ผู้กล้า ราชาปีศาจ มังกร เอล์ฟ มนุษย์หมาป่า ชนเผ่าลึกลับ ประมาณนั้น

DH001

DH002

ในส่วนของเกมการเล่น เข้าใจง่าย เริ่มมาที่เกมนี้จะมียูนิตด้วยกัน 3 ธาตุ ไฟ ไม้ น้ำ แพ้ทางกันอยู่ ซึ่งเห็นผลได้ค่อนข้างชัดเวลาลงฉากต่อสู้ มีเรื่องของการอัพเกรด และ พัฒนาร่าง โดยผู้เล่นจะจัดทีมโดยอาศัยยูนิตเหล่านี้ อาศัยพวกทักษะของแต่ละตัวในการผ่านด่าน โดยยูนิตที่มีในเกมส่วนหนึ่งก็มีการหยิบเอาตัวละครจากในภาพยน์ เอย การ์ตูน เอย มาดัดแปลง ล้อเลียน ใส่เข้าไป

DH003

DH006

DH004

ส่วนวิธีการเล่นก็ไม่ยุ่งยาก จะเป็นเกมยิงแบบที่เกมเมอร์อายุสัก 20+ น่าจะเคยเห็นกัน คือมุมมองเหนือหัว ตัวเกมจะไหลฉากไป ส่วนผู้เล่นทำเพียงแค่ควบคุม หลบกระสุน หรือ การโจมตีของศัตรูที่เข้ามา ส่วนเรื่องการโจมตีระบบจะทำให้โดยอัตโนมัติ เรียกว่าเป็นการเล่นแบบคลาสสิค ส่วนในฉากก็จะมีพวกสิ่งของให้เราเก็บ เพื่อเพิ่มความสามารถ อย่างเพิ่มความเร็ว ยิงแรงขึ้น หรือ เพิ่มจำนวนกระสุน ซึ่งตรงนี้เข้าใจง่ายไม่ยุ่งยาก

DH005

ว่ากันตามจริงแล้วเกมแนวนี้ ไม่ใช่แนวของผมเท่าไรนัก เพราะ ต้องอาศัยทักษะส่วนตัวของผู้เล่นสูงพอควร อาจจะต้องฝึกฝนสักหน่อย ด้านตัวเกมเองเข้าใจง่ายมาก ไม่ว่าจะการเล่นฉากสู้ หรือ ฉากเซ็ตตัว พวกระบบแพ้ธาุต หรือ สกิลชัดเจน เนื้อเรื่องสนุก อ่านเพลิน ด้านเอฟเฟ็คแม้จะไม่ได้สวยอลังการงานสร้าง แต่ก็ถือว่าลงตัวกับเกมการเล่นในลักษณะนี้ และย้ำอีกทีว่าเกมค่อนข้างยากพอควร ต้องอาศัยมือขั้นเซียนในการเล่น โดยปัจจุบันเกมนี้เปิดให้บริการแล้ว รองรับ Android ส่วน IOS คาดว่าน่าจะมาในอีกไม่นาน

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOS – ADNDROID
แฟนเพจ : Devil Hero