Galaxy Angel สาวน้อยตะลุยอวกาศเปิดให้บริการแล้ว !!

3,078 views

gl cover

…..ในที่สุดก็เปิดให้เล่นกันอย่างเป็นทางการกันเสียที สำหรับเกมกลยุทธ์สุดน่ารักตัวใหม่จากทาง Winner Connect อย่าง Galaxy Angel ที่ตัวกระผมเองนั้นรอมาตั้งแต่ต้นปี เพราะ ส่วนตัวแล้วเห็นภาพแรกของเกม บอกเลยว่าน่าเล่นมาก เอาเป็นว่าใครที่ สนใจอยู่ก็แวะเวียนมาอ่านกันหน่อยเผื่อจะได้เกมติดเครื่องไปอีกตัว

เบื้องต้นเกมนี้มีชื่อว่า Galaxy Angel เป็นผลงานจากผู้พัฒนาชาวจีน (คิดว่า) และ เปิดให้บริการในบ้านเราผ่านค่ายเกมเด็กแนวอย่าง Winner สำหรับจุดขายก็ชัดเจนคือการหยิบเอา หุ่นรบสัญชาติญี่ปุ่นกันดั้มมาควบรวมกับสาวน้อย ลดทอนความดิบของการ์ตูนลูกผู้ชายลง ให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น แต่ถึงกระนั้นพวกเอกลักษณ์ของหุ่นแต่ละภาค แต่ละรุ่นก็ดึงออกมาได้ครบถ้วน และ มีเกมการเล่นที่อาศัยความคิดพอควร โดยตัวเกมจะแสดงผลเป็นกราฟฟิค 3D ทั้งฉากสู้ ฉากเซ็ตตัว โดยมีภาพวาดแซมบ้างตอนฉากอธิบายเนื้อเรื่อง ที่ดูแล้วก็อาจจะขัดกับภาพลักษณ์ที่คิกขุของหุ่นรบอยู่เหมือนกัน

GA001

GA010

สำหรับเนื้อเรื่องในเกม จะอธิบายถึงที่มาของหุ่นรบที่มีในเกม ลักษณะเป็นหุ่นยนต์ผู้หญิงเรียกว่า Battle Angel ซึ่งแค่เริ่มมานั้นก็เรียกว่าดุเดือด มีการไล่ล่า ฉากระเบิดตูมตามที่น่าสนใจอยู่ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการแปลนั้น เข้าถึงยากเอาเรื่อง บางทีอ่านก็สับสน สรุปตัวเกมจะบอกอะไร ให้ทำอะไร ?? แต่อย่างไรซะหากมองข้ามส่วนนี้ไป ด้านเกมเพลย์ก็จัดว่าสนุก

GA004

GA013

GA012

GA014

ในส่วนของเกมการเล่นนั้นจะมาในลักษณะจัดทีมลงฉาก อาศัยหุ่นในแต่ละรุ่นให้เกิดเป็นทีมผสานที่มีความสามารถต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นทักษะโจมตี ป้องกัน ฟื้นฟู เรียกว่าหลากหลายเอาเรื่อง แถม เท่าที่สังเกตก็เรียกว่ามีหุ่นให้หาเยอะแยะหลากหลายภาค ตั้งแต่ยุคบุกเบิก อย่าง สงครามหนึ่งปี เซต้า ยันภาควัยรุ่นบอยแบนด์ ซี๊ด วิง ดับเบิ้ลโอ อีกทั้งไม่จำกัดแค่กันดั้มเท่านั้น พวกหุ่นตระกูลอื่นก็มีมาแซมด้วย ส่วนในเรื่องของการอัพเกรดก็ไม่ต้องพูดถึง มีทั้งอัพเกรด ทั่วไปยันพัฒนาร่างให้เท่ขึ้นดูดีขึ้นกว่าเดิม

GA005

GA007

GA006

โดยสำหรับการต่อสู้นั้นก็จะเป็นการอาศัยทีมจากที่บอกในข้างต้นลงสนาม ซึ่งจะมีขนาด 4*4 ช่อง โดยผู้เล่นจะสลับฝั่งกับศัตรูสั่งการ โดยพื้นฐานแล้วก็จะทั่วไปคือ โจมตี ป้องกัน และ ใช้สกิล ซึ่งจุดสำคัญก็อยู่ที่การวางกลยุทธ์เข้าตี ทำยังไงให้ฝั่งเราได้เปรียบ คอมโบหลายที ทำยังไงให้ศัตรูเข้าไม่ถึงตัวยิง หรือ ใช้สกิลอะไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยฉากการต่อสู้ก็บอกเลยว่า สวยงาม เอฟเฟ็คตระการตา และ พวกท่าไม้ตายของตัวละครก็ทำออกมาได้ดูเท่มาก

GA016

GA017

GA015

สำหรับเกมนี้ก็บอกเลยว่า ต้องถูกใจคอหุ่นยนต์แน่นอน เรื่องเกมการเล่นมีมิติ แต่ก็ไม่ถือว่ายากมาก มือใหม่เล่นได้ ภาพสวยงาม เอฟเฟ็คของเกมเข้ากันดีและ มีหุ่นมากมายให้เหลือใช้สอย อยากจะจัดดรีมทีมยังไงก็ทำได้ แทบจะไร้ข้อจำกัด จะมีอะไรติก็อย่างที่บอกไปว่าเนื้อเรื่องนั้น ปูมาดูมีเรื่องราว แต่ว่าอ่านจับใจความลำบากไปหน่อย แต่หากเอาแค่เกมการเล่นล่ะก็ถือว่าโอเคแล้ว โดยตัวเกม Galaxy Angel เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อ 15 พฤษภาคมนี้เอง รองรับทั้งระบบ IOS และ Android หาโหลดกันได้เลย

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOSANDROID
แฟนเพจ : Galaxy Angel