[Review] Final Fantasy X|X2 HD Remaster เกมดีที่คอ JRPG ไม่ควรพลาด

4,605 views

top

วันนี้เรามีเกม Remaster ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายบน PS4 มารีวิวให้อ่านกันครับ แถมหลายคนคงจะคุ้นๆ ชื่อกันเป็นอย่างดีเพราะเกมนี้ก็คือ Final Fantasy X|X2 HD Remaster นั่นเอง สำหรับ Final Fantasy X|X2 HD Remaster หลังจากที่ออกให้เล่นบน PS3 ไปแล้วซักพัก ล่าสุดก็ถึงคราวที่ Square Enix จะส่งมาให้สาวก Next Gen ได้เล่นบน PS4 กันบ้าง เรียกว่าเป็น HD ของ HD อีกทีก็ว่าได้ โดยตัวเกมนั้นเป็นการหยิบเอา Final Fantasy X และภาค Final Fantasy X2 มารวมให้ได้เล่นในแผ่นเดียวกัน ซึ่งเวอร์ชั่นดั้งเดิมเคยออกมาบน PS2 ตั้งแต่ปี 2001 นู่นเลยครับ

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=mJ8KU3XPfhk[/youtube]

สิ่งที่เปลี่ยนไปสำหรับเวอร์ชั่น PS4 ที่แตกต่างจาก PS3 ก็คือการปรับกราฟิกให้คมชัดและสวยงามกว่า เห็นได้ชัดเจนมากทั้งโมเดลตัวละคร เทกเจอร์ต่างๆ แสงเงา หรือแม้กระทั่งฉากเนื้อเรื่องที่เป็น CG ก็ดูสวยขึ้น แถมยังมีการใส่ระบบเพลงให้ผู้เล่นสามารถปรับเลือกสลับฟัง soundtracks เวอร์ชั่นดั้งเดิมกับเวอร์ชั่นใหม่ด้วย นอกจากนี้ยังได้ใส่ฟังก์ชั่น Cross-Save ให้ผู้เล่นสามารถที่จะเอาเซฟของ PS3 หรือ PS Vita มาใช้งานได้ และยังเพิ่มให้สามารถรองรับระบบ Remote play ได้อีกต่างหาก ถ้ามองกันตรงๆ แล้วตัวเกมจาก PS3 มา PS4 นั้นต่างกันไม่มาก ที่เห็นตรงๆ เลยก็คือเรื่องภาพที่สวยงามขึ้นพอสมควร ถ้ารันบนจอใหญ่ๆ แบบ 1080P จะเห็นได้ถึงความสวยงามน่าเล่นของ PS4 อย่างชัดเจน

17364415539_12d01a7b5b_o

17524400866_8d1b17f6c3_o

screenshot27

พูดถึง Final Fantasy X|X2 แล้ว ในสมัยก่อนบน PS2 จัดว่าเป็นเกม RPG ของ Square Enix ที่มีระบบและ Gameplay รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่น่าเล่นมากๆ ยิ่งใส่รวมมาให้เล่นกันถึง 2 ภาคในแผ่นเดียวแบบนี้ก็ยิ่งคุ้มค่าเข้าไปอีก ใครที่อยากกลับไปเล่นเป็นหนุ่มน้อย Tidus และนางเอกสาวสวย Yuna กับผองเพื่อน ร่วมผจญภัยในโลกแห่ง Spira จัดการมอนสเตอร์ ใช้เวทย์ใช้มนต์อสูรและสนุกไปกับมินิเกมต่างๆ รับรองว่าไม่ควรพลาดเลยจริงๆ ยิ่งถ้าเคยเล่นตั้งแต่ PS2 แล้วกลับมาเล่นเวอร์ชั่นนี้ขอบอกว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ในส่วนของเนื้อเรื่องบางคนก็เคยเล่นมาแล้วก็ยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนคนที่ยังไม่เคยเล่นแนะนำว่าเป็นอีกหนึ่ง JRPG คุณภาพที่ไม่ควรพลาด

3ba2f767021d19a02e5cead24f90bc46

movie_yuna_04

ทั้งนี้ต้องขอบอบคุณบริษัท เนคท์ เจเนอร์เรชั่น อินโนเวชั่น ที่มอบเกม Final Fantasy X|X2 HD Remaster เวอร์ชั่น PS4 มาให้เราได้รีวิว หากใครสนใจก็สามารถไปหาซื้อกันได้แล้ววันนี้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายหรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.ngin.co.th