Three Kingdom Wars – สงครามสามก๊กยอดบุรุษ

3,500 views

cover tkw

…..ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาบอกเลยว่าตัวผมนั้นติดหนังจีนงอมแงม ทีนี้อะไรที่เกี่ยวข้องก็หามาดูมาเสพหมดไม่ว้างเว้น และ เกมก็เช่นกัน โดยเกมที่จะหยิบมาแนะนำกันในหัวนี้นั้นบอกเลยว่า เก่าพอควรเพราะอายุได้ 7 เดือนแล้ว ออกมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา แต่ก็บอกเลยว่าความสนุกยังคงจัดเต็มแน่นอน

โดยเกมที่ว่ามีชื่อเต็มคือ Three Kingdom Wars เป็นเกมแนว RPG Strategy จาก Kingnet รูปแบบการเล่นเป็นแบบ RPG Strategy ที่ให้ผู้เล่นสนุกไปกับรับบทบาทเป็นเจ้าเมืองสุดแกร่ง โดยเนื้อหาของเกมถูกปูมาแค่ว่าเป็นยุคของสงคราม เน้นการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นมากกว่าที่จะมีเนื้อเรื่องอะไรให้ติดตาม ในเกมผู้เล่นจะมีเมืองของตัวเอง รวบรวมเหล่าแหม่ทัพที่มาจากเรื่องสามก๊ก ที่เกมนี้ก็ถ่ายทอดออกมาได้น่ารัก และ ฮาดีมาก เรียกว่าเป็นจุดขายหนึ่งของเกมเลย

TKW001

TKW005

TKW006

สำหรับเกมการเล่นหลักของเกม อยู่ที่การวางแผนและปรับแต่งทีม โดยจะมีทั้งตัวละครของผู้เล่นที่เลือกตั้งแต่ตอนต้น และ เหล่าแม่ทัพในสามก๊กที่มาจากการเปิดสุ่ม ผู้เล่นต้องออกเดินบุกตามแผนที่เพื่อรวบรวมวัตถุดิบเพื่อเอามา พัฒนาอุปกรณ์สวมใส่ อย่าง ตีบวก หรือ เสริมพลัง เพื่อให้ไปต่อในด่านระดับสูงขึ้น และ ส่วนที่น่าสนใจอีกอย่างคือพวกของสวมใส่ในเกมนี้มีผลกับรูปลักษณ์ของตัวละครด้วย

TKW002

TKW007

TKW011

และ ก็อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าเกมนี้เป็นแนว Strategy  ฉะนั้นนอกจาก ส่วนของการปรับแต่ง อัพเกรดอุปกรณ์แล้ว ยังมีส่วนของการจัดแผน สำหรับเกมนี้ จะมีในเรื่องของตำแหน่งอยู่ โดยจะแบ่งออกเป็น หน้า กลาง หลัง เข้าใจไม่ยาก ผู้เล่นจะต้องผสมยูนิตในข้างต้นกับแผนการ ส่วนจะออกมาในรูปแบบไหนก็จะแสดงออกในฉากต่อสู้ ซึ่งระบบจะทำการต่อสู้เองเวลาเข้าฉาก และ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถออกคำสั่งอะไรได้ แต่การขยับเขยื้อนของตัวละครนั้นก็ทำได้เข้าที

TKW004

TKW003

TKW009

TKW010

เอาเข้าจริงถือว่าเป็นเกมไม่ใหม่ แต่ ความสนุกนี่บอกเลยว่าของจริง ตัวเกมนั้นเป็นอะไรที่ง่ายดายมาก แต่มีเสน่ย์ทั้งเรื่องของภาพที่น่ารักปนกวน เรียกคะแนนได้เยอะ และ เกมการเล่นที่เข้าใจง่าย แต่คาดว่าในระดับสูงเมื่อแต่ละคนมียูนิตเยอะขึ้นเก่งขึ้นก็น่าจะต้องอาศัยความคิดในการเล่นอยู่เหมือนกัน ด้านการต่อสู้นั้นก็ทำได้โอเคมีอนิเมะชั่นการเคลื่อนไหนที่ลงตัว แม้จะไม่งดงามอลังดาวล้านดวงแต่ถ้าเทียบกับขนาดเกมที่ 90 MB ก็ไม่น่าเกลียดเลย แถมเกมนี้ยังรองรับ และ เน้นให้ผู้เล่นต่อสู้กันเองอีก ถือว่าผ่านฉลุยในฐานะเกมมือถือ โดยสำหรับคนที่สนใจนั้นสามารถโหลดได้แล้วรองรับทั้ง IOS และ Android

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOSANDROID
แฟนเพจ : Three Kingdom Wars