มหาสงครามนินจา !!! ซน ปน ฮา กับเกมวางแผนของเหล่าสาวก

4,860 views

NIN001

…..ช่วงนี้ขอตามกระแสหนังตัวใหม่ของ การ์ตูนญี่ปุ่น Naruto – Boruto : Naruto the movie กันเล็กน้อย ด้วยการหยิบยกเกมในมือถือที่น่าจะเรียกได้ว่า มีความเป็นนินจ๊า นินจา นารูโตะมากที่สุดเกมหนึ่งในโลกใบนี้เลยก็เป็นได้มาแนะนำ ซึ่งงานนี้ผู้ให้บริการตาแหลมอย่าง MFACE360 ก็เป็นคนหยิบมาเปิดให้บริการกันตั้งหลายเดือนแล้วล่ะ หากใครที่เป็นแฟนนารูโตะตัวยงล่ะก็ ไม่ควรพลาด

เกม มหาสมครามนินจา เป็นเกมแนว RPG Stategy บนมือถือ ตัวเกมมาในลักษณะของเกมจัดแผน ที่จุดเด่นคือยูนิตและองค์ประกอบมีการโยงเข้าหาการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง นารูโตะ มีการแสดงผลเป็นภาพเป็นแบบการ์ตูนที่มีการสะท้อนถึงความเป็นนารูโตะได้เป็นอย่างดี อย่างพวกลายเส้นเอย สถานที่ สิ่งของ วิชา หรือแม้แต่เนื้อเรื่อง หากใครที่อ่านนารูโตะมาล่ะก็ต้องคุ้นตาแน่

NIN002

NIN003

ในเกมนี้จะใช้วิธีการเล่าเรื่องแบบบทพูดทั่วไป ซึ่งเนื้อหาก็มีบางส่วนที่มาจากหนังสือการ์ตูนบ้าง เพิ่มเติมขึ้นมาเองบ้าง ซึ่งก็จะเน้นฮาหน่อย ออกแนวเกมอารมณ์ดี โดยในเกมนี้ผู้เล่นจะได้รับหน้าที่ในการจัดทีม เพื่อใช้ในการดำเนินเรื่อง อาศัยตัวละครดังจากนารูโตะมาเป็นสมาชิก ซึ่งก็เรียกว่าเป็นเป้าหมายหลักในเกมนี้เลยก็ว่าได้

NIN004

NIN006

NIN007

โดยเกมการเล่นนั้น หลายคนน่าจะพอจับทางกันได้ ว่าเป็นแบบจัดทีมสมาชิก 5 คน ลุยด่าน แบบฉากต่อฉาก หาของอัพเกรดตัวละครเพื่อให้ทีมพัฒนาขึ้นเก่งขึ้น โดยการผ่านด่านนั้นก็ต้องอาศัยความสามารถเฉพาะของตัวละครบ้าง ทั้งยังมีเรื่องของความถนัด หรือ ตำแหน่งหน้าที่เข้ามาเกี่ยว แถมเกมก็ยังให้อิสระในการจัดค่อนข้างมาก อยากได้ทีมตัวร้าย ทีมคนดี ทีมโคโนฮะ ทีมทะเลทราย จะทำทีมไหนก็ตามสะดวก ขอแค่มีตัวละครซึ่งเท่าที่ดูแล้วจัดว่าเยอะมากเลยทีเดียว

NIN012

NIN005

ส่วนเรื่องระบบต่อสู้เกมนี้ ทั่วไปผู้เล่นไม่ต้องยุ่งอะไรมากเท่าไร เพราะ ส่วนใหญ่จะจบไปตั้งแต่หน้าต่างปรับแต่งตัวละครแล้ว พอลงฉากก็แค่ปล่อยให้การต่อสู้ดำเนินไป เดี๋ยวระบบจัดการเอง โดยการต่อสู้นี้มีตัวแปรอีกอย่างคือจังหวะออกท่าไม้ตาย ที่ผู้เล่นเป็นคนกำหนด  ส่วนเรื่องภาพหรืออนิเมชั่นการเคลื่อนไหวระหว่างฉากนั้น เกมนี้ถือว่าทำออกมาได้ยอดมาก สีหน้าท่าทาง เราจะได้เห็นพวกกระบวนท่าเอกลักษณ์ แบบชัดเจน เรียกว่าถอดลายละเอียดออกมาได้ครบครัน

NIN013

NIN014

NIN015

NIN016

ต้องบอกว่าเป็นเกมที่สนุกมากเลยทีเดียว ตัวเกมเพลย์เองเข้าใจไม่ยาก สามารถซึมซับได้เองในเวลาไม่นาน ด้านภาพก็สวยงาม สื่อความเป็นนารูโตะออกมาอย่างที่สุด ทั้งตัวละคร ฉาก แม้แต่พวกสกิลในฉากต่อสู้ก็ทำออกมาได้ดูดี พกพาเอกลักษณ์มาเต็ม แถม พวกระบบการเล่นก็มีการโยงเข้าหานารูโตะได้ลงตัว เรียกว่าเป็นเกมของแฟนนารูโตะตัวจริง แต่หากมองในมุมของคนเสพย์เกมทั่วไป ก็อาจจะน่าเบื่อไปสักหน่อย เพราะ เกมการเล่นแบบนี้มีมานานแล้ว และ จากที่เล่นมายังมองไม่เห็นถึงความแปลกใหม่ของตัวเกมสักเท่าไรนัก

สำหรับคนที่สนใจปัจจุบันตัวเกม มหาสมครามนินจารองรับทั้ง IOS และ Android หาโหลดมาเล่นกันได้เลย

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOSANDROID
แฟนเพจ : มหาสงครามนินจา