มนต์เสน่ห์ของ SF ที่มีอยู่จริง ไม่จำเป็นต้องทิ้งเกมใดเกมหนึ่ง

4,574 views

 

HI

ขึ้นชื่อว่า “ของใหม่” ใครๆ ก็ต้องชอบกันอยู่แล้ว ยิ่งใครที่มีของเก่าอยู่กับเรามานาน ต่างก็อยากได้ของใหม่กันทั้งนั้น แต่บางคนกลับชอบของเก่ามากกว่า เพราะช่วงเวลาที่อยู่กับเรามานานจนกลายเป็นความทรงจำดีๆ และไม่สนใจจะรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต ผมอยากจะบอกคนที่มีความคิดแบบนี้ ไม่ว่าจะด้านใดก็ตามฟังสักหน่อย ว่าการที่เราจะเลือกสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้น จริงๆ แล้วมันก็ล้วนเป็นสิทธิ์ของเราล่ะนะ ไม่ว่าใครก็ตามจะบอกให้เราเลิกรักของเก่าๆ หรือจูงให้อยากได้ของใหม่ๆ ไม่ได้ แต่ผมจะขอบอกว่าการที่เราเลือกจะหันมาเปิดใจกับบางอย่างมันก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ไม่ใช่ว่าเราจะต้องทอดทิ้งสิ่งที่เราคุ้นเคย เพื่อจะรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามา เราเลือกที่จะยอมรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาโดยที่ยังสิ่งที่เรามีอยู่แล้วต่างหาก และในวงการเกมผมเชื่อว่าต้องมีกันบ้างอยู่แล้วใช่ไหม เรื่องตัวเกมถูกพัฒนาภาคต่อไปจากเดิม บ้างก็ทำดูดีกว่าเอาซะไม่อยากกลับไปเล่นของเก่า บ้างก็มีประเด็นว่าของเดิมคลาสสิกอยู่แล้ว ของใหม่ทำให้รูปแบบเปลี่ยนไปจนไม่น่าเล่น แต่คงจะมีน้อยสินะ กรณีที่เกมจะเปิดให้บริการพร้อมกันทั้ง 2 ภาค โดยที่มีทั้งของเก่าและของใหม่ให้เราเป็นคนเลือกเล่นเองจนบางครั้งตัวเราก็เลือกเล่นไม่ถูกเหมือนกัน ซึ่งเกมที่ผมกำลังจะพูดถึงก็เป็นเกม FPS ที่หลายท่านรู้จักกันดีในนาม Special Force

2015May21112809

ScreenShot00014

ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 9 เรียบร้อยแล้วกับเกม FPS รุ่นเดอะอย่าง Special Force ที่ทาง ทรู ดิจิตอล พลัส ได้เปิดบริการให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัสความมันส์มาเป็นเวลาอย่างยาวนาน บางคนอาจจะเลิกเล่นไปบ้างแต่หลายคนยังคงเล่นเกมนี้อยู่ เพราะตัวเกมยังคงเอกลักษณ์ที่สามารถจูงใจได้ดี ซึ่งในปีนี้หลายคนที่เล่นเกมนี้อยู่คงจะได้ข่าวความเคลื่อนไหวว่า ทรู ดิจิตอล พลัส จะนำ Special Force 2 มาเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่องคู่ขนานกันไปกับเกมเดิมที่มีอยู่แล้ว จนมันกลายเป็นคำถามว่า เกม Special Force ดั้งเดิมจะอยู่ได้หรือไม่? หลายคนคงจะเลือกเล่นแค่เกมใดเกมหนึ่ง อาจจะต้องทิ้งเกมหนึ่งไปเพื่อเล่นอีกเกม แต่ขอบอกได้เลยว่า ทั้งสองเกมมีข้อดีและข้อแตกต่างที่ไม่เหมือนกันอยู่ จนดูราวกับว่ามันคือเสน่ห์ของตัวเกมทั้ง 2 เกมที่ไม่สามารถมาทดแทนกันได้

2015May22122757

ขอกล่าวถึง Special Force ออริจินอลกันก่อนละกันครับ เคยคิดกันบ้างไหมว่าทำไม ตัวเกมที่มีฟีเจอร์และเกมเพลย์แบบเก่าๆ ถึงสามารถอยู่ในเกมติดท็อปฮิตของเหล่าแฟนๆ ชาวไทยได้นานขนาดนี้ นั่นก็เพราะเกมนี้ใช้เทคนิคและความคล่องตัวที่ไม่เหมือนกับเกมอื่นในการเคลื่อนที่ การใช้สเต็ปแต่ละครั้ง หรือที่ภาษาคนเล่นเกมนี้รู้จักนั้นก็คือ การ Jump ซึ่งมันกลายเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น จนสามารถนำไปใช้ในระดับการแข่งขันใหญ่ๆ ระดับโลกได้ ผู้เล่นแต่ละคนจะมีฝีมือเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีความพลิ้วในการเคลื่อนไหวมากพอสมควร จนกล่าวได้เลยว่าการ Jump หรือการกระโดดในเกมนี้เป็นยูนิคที่สำคัญก็ว่าได้ ส่วนที่น่าสนใจอีกอย่างของภาคแรกคือ การจัดการแข่งขันที่มีขึ้นแทบทุกปี ไม่ว่าจะอยู่มานานแค่ไหน การแข่งขันระดับประเทศ หรือแม้แต่การแข่งขันระดับโลกที่มีเงินรางวัลเป็นหลักล้านบาท ก็ยังคงมีอยู่ในเกมนี้ ผู้เล่นทั้งไทยและตัวเต็งๆ อย่างเกาหลีหรือประเทศอื่นๆ ต่างมีทีมสำหรับเกม Special Force ด้วยกันทั้งนั้น แสดงให้เห็นว่า พวกเขายอมรับตัวตนของเกม Special Force ที่ถึงแม้จะเป็นเกมที่เปิดมานานมากแล้วก็ตาม ตัวเกมจะเก่าแค่ไหน แต่ก็ยังสนุกคงความมันส์จนถึงระดับเป็นการแข่งขันที่ทั่วโลกยอมรับได้จริงๆ

ScreenShot00023

ต่อกันด้วยตัวเกมใหม่แกะกล่องอย่าง Special Force 2 กันบ้าง ซึ่งก็ต้องขอเกริ่นเอาไว้ก่อนเลยว่าตัวเกมแทบจะฉีกเค้าโครงเดิมออกไปเยอะพอสมควร ยกเครื่องเรื่องของกราฟิกให้สวยงาม ทันสมัยเหมือนกับเกม FPS ที่มีให้เห็นอยู่ในตลาดเกม FPS ปัจจุบัน พร้อมกับเสริม Gameplay ให้มีลูกเล่นที่หลากหลายและรวดเร็วขึ้น ถ้าถามว่าตัวเกม Special Force 2 จะต่างกับภาคแรกอย่างไร ก็คงต้องว่ากันในเรื่องของภาพกันก่อน ซึ่งกราฟิกเกมนี้ทำออกมาได้ดีทีเดียว ที่เด็ดยิ่งกว่านั้นคือ การดึงด่านจาก Special Force ออริจินอลมาปรับโฉมใหม่ให้สวยงาม สมจริงมากยิ่งขึ้น ใครที่เคยเล่นตัวออริจินอลมาก่อน พอมาจับภาคนี้รับรองว่าต้องคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีแน่นอน ซึ่งข้อนี้ก็นับว่าเป็นทั้งความเหมือนและความต่างที่เป็นเสน่ห์ของเกมนี้ก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบ ไอเทม อาวุธมากมายที่จะไม่มีให้เห็นในภาคออริจินอลอีกด้วย

หากจะกล่าวถึงสิ่งที่พูดมาทั้งหมดนี้นั่นคือ ตัวเกมทั้งสองเกมทั้ง Special Force ภาค 1 และ ภาค 2 ต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน หลายคนอาจจะชอบความเก่า รูปแบบเดิมๆ ของตัวเกมภาคแรก บางคนอาจจะชอบความใหม่ ภาพสวยระบบใหม่ที่ตัวเกมเดิมไม่มี ซึ่งนั้นก็เป็นเรื่องของแต่ละคนล่ะครับ แต่ขอบอกไว้เลยว่า การที่เราจะเล่นได้ทั้งสองเกมโดยไม่จำเป็นต้องทิ้งเกมใดเกมหนึ่งไปนั้นทำได้อยู่แล้ว เพราะอย่างที่บอกตัวเกมมีรูปลักษณ์เฉพาะของตัวมันเอง ซึ่งเสน่ห์มันจะเป็นตัวดึงดูดผู้เล่นแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าเราจะชอบของใหม่แกะกล่องเราก็ไม่จำเป็นต้องทิ้งของเก่าที่มีอยู่แล้วออกไปก็ได้ ในขณะเดียวกันที่เรายังคงมุ่งมั่นอยู่กับของเก่าๆ เราก็สามารถเปิดรับของใหม่ สิ่งใหม่ๆ และรูปแบบใหม่มาอีกก็เป็นได้ ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนจะชอบแบบไหน ท้ายที่สุดไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเกมไหน ความสนุกสนานและความชอบมันก็ขึ้นอยู่กับตัวเราล่ะนะ

2015May22123758

ScreenShot00027

สุดท้ายนี้สาวกที่ติดตามเกมนี้คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าเกม Special Force จะจัดการแข่งขันระดับโลกซึ่งมีเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาทรออยู่ ตอนนี้ทางประเทศไทยก็เริ่มมีการจัดการแข่งขันเพื่อหาตัวแทนบ้างแล้ว และสำหรับเกม Spceial Force 2 ที่เปิดคู่ขนานกันมาตอนนี้ยังไม่มีข่าวการแข่งใดๆ แว่วเข้ามา แต่มั่นใจต้องมีอย่างแน่นอน เพราะเกมนี้นับเป็นเกมที่มีการแข่งขันกันเยอะมากในประเทศเกาหลี ซึ่งก็ได้ยินข่าวว่าผู้เล่นที่ลงแข่งขัน SF2 ต่างก็เคยเล่นจากภาคออริจินอลมาก่อน คาดว่าเราคงจะได้ยินข่าวการแข่งขัน Special Force 2 เร็วๆ นี้ ใครที่เคยจับภาคออริจินอลมาก่อน แนะนำว่าให้ลองมาเล่นภาคนี้ดู พวกคุณจะพบกับประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเจอ พร้อมแฝงไปด้วยความขลังที่คุ้นเคยจากภาคแรก ภาพกราฟิก ฉากบางฉากที่คุ้นเคยจะทำให้คุณหลงรักเกมนี้ไม่ได้ต่างไปจากเดิมแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วจะรออะไรกันล่ะดาวน์โหลด Special Force 2 มาทดลองสาดกระสุนกันทั่วประเทศได้เลย

By..NEET

Tags: ,