คอมมูนิตี้ไทยจัดแข่ง PES ONLINE ผลักดันวิ่นนิ่งขึ้นสู่วงการ Esports

1,433 views

soccer

 หลายครั้งที่บ้านเราเรียกร้องให้ผู้คนหันมาสนับสนุนวงการ Esports เพื่อผลักดันให้เกมกลายเป็นกีฬาที่หลายคนยอมรับ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่เป็นดั่งที่หวังเสมอไป บ้างก็ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีหลายท่าน บ้างก็ไม่ได้รับความสนใจ จึงทำให้วงการนี้ยังคงก้าวไปอย่างช้าๆ แต่ตอนนี้มีกลุ่มคนบางกลุ่มเลือกที่จะผลักดันเกมที่พวกเขารักให้ก้าวขึ้นสู่วงการ eSports ด้วยตัวของพวกเขาเอง ซึ่งนั้นก็คือ PES Online Pro Evolution soccer หรือที่เราเรียกกันง่ายๆว่า Winning นั้นเอง พวกเขาได้จัดการแข่งขันภายใต้ชื่อ THAILAND PES ONLINE LEAGUE 2015 ซึ่งจะเปิดรับสมัครคนที่สนใจเล่นเกมนี้และสนับสนุนเกมอย่างถูกต้องลิขสิทธิ์ ให้มาลงสมัครเพื่อทำการแข่งขันกัน

3

 

    Winning เป็นเกมที่พวกเราชาวไทยและเกมเมอร์หลายคนรู้จักกันมาเป็นเวลานานมากแล้ว เด็กหลายคนต่างก็ชื่นชอบการเล่นเกมนี้ ซึ่งความนิยมนั้นก็นำพวกเขาหลายคนมารวมตัวกันสร้างกลุ่มเป็นคอมมิวนิตี้ PES Online Pro Evolution soccer  ขึ้นมา พวกเขาชื่นชอบที่จะเล่นเกมนี้ สนับสนุนตัวเกมอย่างจริงจัง จนตอนนี้พวกเขาได้จัดแข่งขันขึ้นมาด้วยกำลังของพวกเขาเอง ไม่มีใครมาสนับสนุน พยายามที่จะผลักดันเกมที่พวกเขารักขึ้นมาเป็น eSports อย่างจริงจัง

PRO EVOLUTION SOCCER ONLINE THAILAND LEAGUE (TPOL) เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2015  โดยมีรายละเอียดและกำหนดการดังนี้

– หลังปิดรับสมัครในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2015 เวลา 18.00 น. แล้ว จะมีการเลือก รหัส T และทีมที่ต้องการใช้
– การเลือกทีม และรหัส T นั้น เราจะไล่ลำดับมาจากผลงานในลีก SS.24 โดยไล่จากอันดับที่ 1 ไปจนถึงอันดับสุดท้ายของลีก เรียงไปตามลำดับจนถึงคนสุดท้าย และตามด้วยผู้สมัครมาใหม่
– หลังได้ T และทีม เรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็จะกำหนดการ เปิดให้ยื่นซอง ซื้อนักเตะ ในรอบ ที่ 1 ขึ้น โดยส่งไฟล์ EXCEL ระบุรายละเอียดต่างๆ ให้ครบ ถ้าเป็นนักเตะนอกลีก ต้องระบุทีม-ปัจจุบันของนักเตะรายนั้นมาด้วย กรอกครบแล้ว ส่งไปที่เมลกำหนดให้
– รอฟังผลประกาศ การยื่นซอง รอบที่ 1
– เปิดตลาดยื่นซื้อนักเตะ รอบ ที่ 1 โดยสมาชิกที่ยังได้นักเตะยังไม่ครบ 8 คน รวมถึง FIFA เลือกนักเตะที่ห้ามซ้ำกับ สมาชิกที่ยื่นซองมา ให้ครบ 8 คน ในตลาดรอบนี้ (สามารถยื่นสู้กันได้ ขั้นต่ำ 50,000)
– เปิดยื่นซองรอบที่ 2
– รอฟังผลประกาศ การยื่นซองรอบที่ 2
– เปิดตลาดยื่นซื้อนักเตะ รอบ ที่ 2 โดยสมาชิกที่ยังได้นักเตะยังไม่ครบ 16 คน รวมถึง FIFA เลือกนักเตะที่ห้ามซ้ำกับ สมาชิกที่ยื่นซองมา ให้ครบ 16 คน ในตลาดรอบนี้ (สามารถยื่นสู้กันได้ ขั้นต่ำ 50,000) **หากทีมไหนนักเตะไม่ครบ 16 คนและเงินไม่พอ ถือว่านักเตะที่เลือกมานั้นเป็นโมฆะและหมดสิทธิ์ใช้งานทันที ครึ่ง SS) และท่านต้องเลือกนักเตะใหม่หมดทีหลังเพื่อน

อ่านรายละเอียดวิธีการเลือกนักเตะของ PES2015 และ กฎข้อบังคับในการเลือกนักเตะในตลาดประมูลเริ่ม PES2015 ครั้งแรก >> คลิกที่นี่

อ่านรายละเอียดกฎกติกาต่าง ๆ >> คลิกที่นี่

4

        แม้จะไม่ใช่การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่อะไรมากนัก แต่การผลักดันเกมที่ตัวเองชอบให้ขึ้นมาเป็น eSports ถือว่าเป็นก้าวแรกและเป็นแรงบันดาลใจให้กลุ่มคอมมิวนิตี้เกมอื่นๆได้เห็นว่า พวกเขาก็สามารถช่วยกันดันเกมที่ตัวเองรักขึ้นมาเป็นการแข่งขันได้เหมือนกัน โดยไม่จำเป็นต้องรอสปอนเซอร์มาสนับสนุน สามารถทำได้ด้วยกำลังของพวกเขาเองขอแค่มีใจที่อยากจะทำและคิดว่าเกมที่ตัวเองเล่นมันสนุกก็พอแล้ว ส่วนใครที่สนใจการแข่งขัน  THAILAND PES ONLINE LEAGUE 2015 สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บหลักคอมมูนิตี้หลักของพวก pesonline และสำหรับใครที่สนใจชื่นชอบเกมนี้ อยากลองมีประสบการณ์แข่งดูบ้าง รายการนี้ไม่ควรพลาด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก pesonline