Mobius Final Fantasy เกมมือถือ Online กราฟฟิกสุดล้ำ

7,018 views

630…..

Mobius Final Fantasy เป็นเกมมือถือตัวใหม่จากค่าย Square Enix ซึ่งภายในภาคจุดเด่นที่สุดจะเป็นในเรื่องของกราฟฟิกที่ดูสวยงามเป็นอย่างมาก สำหรับเกมมือถือ ชนิดที่เรียกว่าได้ สุดยอดที่สุดสำหรับเกมมือถือรูปแบบ Online ในตอนนี้เลยก็ว่าได้ และในตอนนี้ก็ได้เปิดให้บริการกันอย่างเต็มตัวกันแล้ว เพียงแต่จะเปิดให้ดาวน์โหลดได้เฉพาะผู้ที่มี ID อยู่ใน Store ของทางญี่ปุ่นเท่านั้น ทั้งในระบบ IOS และ Android

IMG_3014

ส่วนตัวเกมนั้น จะเป็นเกมแนวลุยผ่านด่านเพื่อเปิดแผนที่ สิ่งที่น่าสนใจในการเล่นก็คือ ระบบการต่อสู้ ที่มีการใช้ ลูกแก้วระบบธาตุ เมื่อเราโจมตีศัตรูก็จะสุ่มลูกแก้วเหล่านี้เพิ่มขึ้นมา และสามารถนำไปใช้เพื่อร่ายสกิลต่างๆ ของการ์ดที่เราสวมใส่อยู่ได้ ส่วนมอนสเตอร์ในแต่ละด่านนั้นก็ถูกออกแบบมาให้อยู่ในระดับที่ยากเลยก็ว่าได้ เพราะในการผ่านแต่ละด่านนั้น จำเป็นต้องใช้ความสามารถ เทคนิค และความเชี่ยวชาญในเรื่องของระบบธาตุ รวมเข้าด้วยกัน ถึงจะสามารถปราบ Boss และ Mini Boss ลงได้

IMG_2984

อีกหนึ่งระบบหลักที่น่าสนใจก็คือ ตัวเกมจะมีการเปิดการ์ด มอนสเตอร์ต่างๆ ขึ้นมาเพื่อนำมาสวมใส่ให้กับตัวละคร โดย ตัวละคร 1 อาชีพจะเลือกการ์ดสวมใส่พร้อมกันได้ทั้งหมด 4 ใบ แต่ละการ์ดก็จะถูกออกแบบมาเหมาะสมกับอาชีพที่แตกต่างกันไป การ์ดเหล่านี้จะสามารถนำมาเพิ่มความสามารถได้ด้วยระบบ Synthetic และ Evolution ส่วนการ์ดในระดับเริ่มต้นนั้นก็สามารถหาได้จากการสู้กับมอนสเตอร์ในด่าน แต่มอนสเตอร์ระดับสูงในตอนนี้จำเป็นต้องเปิดด้วย ไอเทม ตั๋ว Summon เท่านั้น ซึ่งจะได้จากการทำเควสท์ประจำวัน, ของรางวัลจากภารกิจ, เปิดกล่องทอง และซื้อเท่านั้น  IMG_2994

ในตัวละคร 1 ตัวของเรานั้น จะสามารถเลือกเปลี่ยนอาชีพสลับไปมาได้อย่างอิสระ โดยในเบื้องต้นจะมีทั้งหมด 3 อาชีพด้วยกัน ทำให้การเลือกใช้งานการ์ดในแต่ละอาชีพก็จะแตกต่างกันไปด้วย ทำให้การจัด Deck และพัฒนาการ์ดแต่ละอาชีพนั้นก็เป็นเรื่องที่สนุกและท้าทายพอสมควร นอกจากนั้น อาชีพแต่ละอาชีพ ก็จะสามารถพัฒนาความสามารถด้วยระบบ Skill Battle โดยใช้ Seed ที่ได้มาจากการผ่านด่านในแต่ละครั้ง โดยจำนวน Seed ที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับการ์ดที่เราใส่ลงไปใน Deck ของแต่ละอาชีพอีกด้วยIMG_3007

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นเกมที่ออกมาระบบต่างๆ มาได้ฉีกแนวทางเกมมือถือตัวอื่นๆ เป็นอย่างมาก ทำให้เล่นได้สนุกและไม่รู้สึกเบื่อเลย เนื่องด้วยมีระบบต่างๆ ทั้งการผ่านด่านธรรมดา ดันเจี้ยน พิเศษ และมีการไล่ปราบ Mini Boss เพื่อหาไอเทม ที่สำคัญก็คือระบบการต่อสู้ ทำให้ต้องใช้ความคิดอยู่ตลอดเวลา สร้างความเพลินเพลิดในการเล่นเป็นอย่างมาก ส่วนข้อเสียหลักๆ ก็คือตอนนี้ตัวเกมเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ ทำให้คนไทยอย่างเราต้องใช้ความพยายามกันหน่อย แต่หากใครหวังว่ามันจะแปลเป็น อังกฤษล่ะก็ คาดว่าคงอีกนานอย่างแน่นอน หรืออาจจะไม่แปลเลยก็เป็นไปได้ นอกจากเรื่องของภาษาแล้ว ตัวเกมด้วยความที่กราฟฟิกอลังการย่อมต้องสูบเตอรรี่ของท่านอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

ลิงค์ดาวน์โหลด
IOS
ANDROID

IMG_2992 IMG_3010 IMG_3012 IMG_2981