Dota 2 Reborn เปิดช่วง Beta พร้อมเผยข้อมูล Engine ใหม่ที่ใช้ในเกม

10,625 views

HEAD

ตอนนี้ Dota 2 Reborn ช่วง Beta เปิดให้สาวกทุกคนเข้าไปดาวน์โหลดมาลองกันได้แล้ว พร้อมกันนั้นทางทีม Valve ก็เผยข้อมูลส่วนสุดท้ายเกี่ยวกับ Engine ใหม่ที่ใช้ออกมาด้วย

วิธีดาวน์โหลด Dota 2 Reborn Beta
1. เข้าเกม Dota 2
2. ไปที่เมนู Play เลือก Dota 2 Reborn Beta แล้วดาวน์โหลดมาเล่นได้ทันที (ใครไม่ได้ลอง Sign Out Steam แล้วเข้าใหม่)
3. พอเข้าเกมครั้งถัดไปจะมีตัวเลือก Dota 2 – Reborn Beta ขึ้นมาก็คลิกเข้าเกมได้เลย

01

02

Source 2 Engine
ตอนนี้ Dota 2 เปลี่ยนไปใช้ Engine ใหม่ Source 2 Engine ซึ่งเป็นตัวล่าสุดของ Valve พัฒนาเรื่องการ Render และประสิทธิภาพต่างๆ ให้สูงกว่าเดิมมากมาย
More Responsive Input : ลด Latency ระหว่างการกดใช้คำสั่งต่างๆ กับ React ของฮีโร่ พวก Action ต่างๆ จะเร็วกว่าเดิม
Enhanced Performance : Engine ตัวนี้ซัพพอร์ตฮาร์ดแวร์หลากหลายขึ้น ซึ่งทำให้รันบน Laptops เก่าๆ ได้ดีกว่าเดิม ขณะเดียวกันก็เพิ่มประสิทธิภาพการรันบน Desktop ปกติด้วย ตอนนี้ Dota 2 ไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ระดับ High-End ก็รันเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Improve Audio : ระบบเสียงแบบใหม่ในเกมพัฒนาเรื่องคุณภาพให้ดีขึ้น Voice Chat เองก็ปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม Lantency น้อยกว่าแต่ก่อน
Tile Map System : Tools ใหม่ทำให้การทำแม็พ Dota 2 เร็วและเข้าถึงไวกว่าเดิม รวมถึงการทำสภาพภูมิอากาศต่างๆ ด้วย
Multithreading&Streaming : ตัวเกมจะลื่นไหลกว่าเดิมไม่ว่าเราใช้ CPU Core อะไรก็ตาม เกมเพลย์ก็ดีกว่าเดิม นอกจากนี้คอมเท้นท์เกมบางอย่างยังคงรันแม้อยู่ Background เช่นพวก Animation, Voice Chat, Music และอื่นๆ ที่ยังรันต่อเนื่องแม้เกมยัง Loading
Rendering : ผู้พัฒนาสามารถออกแบบแม็พได้อิสระขึ้น มีการเอาข้อจำกัดต่างๆ ในการสร้างแม็พ Dota 2 ออกไป ทำให้ตอนนี้อะไรที่เมื่อก่อนเป็นไปไม่ได้ก็เป็นไปได้แล้ว
Multiplatform : ซัพพอร์ตไปถึง Linux หรือ Mac ด้วย (มาสัปดาห์ถัดไป)

Source Filmmaker in Dota 2
ทุกคนจะสามารถสร้าง Short Film ในโลกของ Dota ได้แล้ว
Directly Intergrated : เราสามารถสร้างหนังด้วย Environment ในเกม ซึ่งมันง่ายมากถ้าจะจับฮีโร่มาโพสต์ท่าต่างๆ เพื่อทำโปสเตอร์ โดย Dota Filmmakers จะอัพเดทเอา Source ล่าสุดของ Dota ขณะนั้นมาใช้ตลอดเวลา
New Engine Improvements : การสร้างหนังทำได้ยาวขึ้นและใช้เวลาโหลดน้อยลง
Gameplay Recording And Editing : เราสามารถบันทึกหรือแก้ไขแมตช์ที่เราชอบไว้ได้ ปรับมุมกล้องมุมมองใหม่ๆ เพิ่มหรือลดตัวละคร รวมถึงการเปลี่ยนพวกสภาพแวดล้อม
New SFM Features : เราสามารถพรีวิวฮีโร่เพื่อดูท่าทาง Action ต่างๆ แต่งเซ็ตหรือเอ็ฟเฟ็คท์ผ่านระบบ SFM ได้

Improved Networking
อีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้จะมีการพัฒนาระบบเน็ตเวิร์ค เพื่อการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นและลดปัญหาการหยุดชะงัก
New Backbone and Relay Protocol : มีการสร้าง Network Backbone เพื่อเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ US, Europe, Asia ใหม่ คาดว่า 6 เดือนต่อจากนี้จะเพิ่มจำนวนเน็ตเวิร์คที่เชื่อมต่อเป็น 2 เท่า
More Durable DDOS Protections : เป็นปัญหาที่พวกนักแข่งเจอประจำสำหรับการโจมตีด้วย DDOS ส่งผลให้ไม่สามารถเชื่อมต่อเกมเข้าไปแข่งต่อได้ คราวนี้ก็มีการป้องกันที่ดีกว่าเดิม
Better Connections : การเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ดีกว่าเดิม ใช้เวลาน้อยลง

03

04

05

06

07

08

09

สรุปจากที่เข้าไปลอง Dota 2 Reborn ช่วง Beta ดูเหมือนว่าการปรับ UI ใหม่จะเข้าท่ามาก ส่วนที่เพิ่มเข้ามาอย่างกราฟสเตตัสของผู้เล่นก็น่าสนใจสุดๆ เอาไปเทียบของตัวเองกับเพื่อนได้ว่าใครเจ๋งกว่ากัน ดูเซ็ตฮีโร่ในเกมหรือเข้าไปทดลองสกิลในเกมได้ ระบบปาร์ตี้ก็ชวนเพื่อนง่ายแถมคุยสะดวกกว่าแต่ก่อนเยอะ เรื่อง Custom Games ถือว่าทำออกมาได้ดี แต่ยังอาจมีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อไปบ้าง เรื่อง Engine ก็ช่วยให้ตัวเกมดูดีลื่นและเร็ว สภาพแม็พเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยรวมแล้วถือว่า Dota 2 Reborn น่าสนใจมากจริงๆ ตอนนี้ทีมพัฒนากำลังพยายามแก้ Bug ให้เร็วที่สุดเพื่อเปิด Open Beta กันต่อไป

Source : Dota 2