ทำไมเกมเมอร์ต้องตื่นเต้นกับเกม Final Fantasy VII Remake

3,535 views

top

กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงกันมากที่สุดในตอนนี้สำหรับ Final Fantasy VII Remake ซึ่งเป็นการนำเอาเกม JRPG ระดับตำนานที่ออกมาให้เล่นบน Playstation 1 ตั้งแต่ปี 1997 กลับมารีเมคหรือพัฒนาใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อลงให้กับเครื่อง Playstation 4 ทั้งการทำกราฟิกใหม่ CG ใหม่ และอาจจะรวมไปถึง Gameplay กับเนื้อเรื่องใหม่ๆ ด้วย การประกาศออกมาบนเวธีงานแถลงข่าวของ Sony กลางงาน E3 2015 ในครั้งนี้ทำเอาเกมเมอร์ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นฝรั่งหรืออีกหลายคนในบ้านเราตื่นเต้นกันยกใหญ่ บางคนน้ำตาซึม ยืนตรบมืออยู่คนเดียว กระโดดอยู่บนเตียง หงายหลังตกเก้าอี้ จนเป็นที่มาความสงสัยของเด็กในยุคนี้ว่าทำไมต้องตื่นเต้นขนาดนั้น ?

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=j1vSYIHlMp8[/youtube]

ตัวอย่างอาการตกใจของเหล่าทีมงานเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง GameTrailers

คำตอบก็คือ Final Fantasy VII เป็นเกม RPG ระดับตำนานที่คอเกมคอนโซลในอดีตทุกคนจะต้องเคยสัมผัส มันคือเกมภาษาที่แม้อ่านไม่ออกก็เล่นจนจบได้อย่างเข้าใจไม่ยาก เนื้อเรื่องเข้มขน ระบบล้ำลึก แถมกราฟิก 3D ในยุคนั้นเป็นอะไรที่สวยและน่าตื่นเต้นมากเมื่อเทียบกับ Final Fantasy VI ที่ออกให้กับเครื่อง SNES หรือเครื่องซุปเปอร์ ในปี 1994 ซึ่งภาพยังเป็น 2D แบนๆ แบบ 16-bit, 32-bit อยู่เลย ซึ่งแน่นอนว่าเกมเมอร์รุ่นใหม่เกิดมาก็เห็นเกม 3D กราฟิก HD ในปัจจุบันจนชินตาไปแล้ว

ff6_004-large-horz

 จากกราฟิกยุคเครื่องซุปเปอร์มาสู่ Playstation 1 เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากๆ ในสมัยนั้น

Final_Fantasy_7_-_Tous_face_a_Rufus__

final-fantasy-vii-playstation-ps1-707

maxresdefault

มนต์เสน่ห์อีกอย่างกับการเล่นเกม RPG ในสมัยก่อน โดยเฉพาะ Final Fantasy VII นั้น การเล่นให้ผ่าน การแก้ปริศนา หรือการเก็บรวบรวมไอเทม คนเล่นจะต้องค้นหาเองทั้งสิ้นเพราะมันไม่ได้มีอินเตอร์เน็ตเหมือนอย่างในสมัยนี้ แล้วยิ่งเจอเนื้อเรื่องที่ตัวเอกอย่างอลิชต้องตายทั้งๆ ที่เป็นนางเอกชัดๆ ก็ยิ่งทำให้หลายคนค้นหาและทำทุกวิธีเพื่อฟื้นคืนชีพหรือหาเหตุผลว่าเล่นผิดตรงไหน หากันเป็นปีๆ กลายเป็นปัญหาคาใจจนผู้เล่นถึงกับเรียกร้องให้ Square ฟื้นคืนชีพให้กับเธอ จนปัจจุบันก็ยังไม่ฟื้น..

0

(ฉากแห่งความทรงจำ) โอ้วม่ายยยยยยยยยยยย ตูทำไรผิด ฟื้นสิอลิชชชชชชช !!

ความผูกพันระหว่างตัวเกมกับผู้เล่นจึงมีสูงมากๆ เมื่อเทียบกับหลายเกมในปัจจุบันที่เล่นแปบๆ ก็จบ แปบๆ ก็หันไปเล่นเกมอื่นต่อ ผ่านมากว่า 18 ปี มีข่าวลือมากมายว่า Square Enix จะนำเกมนี้กลับมารีเมคใหม่ จนหลายคนทำใจเพราะมีแต่เวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ออกมา พอร์ทไปลง PC บ้าง เกมพกพาบ้าง แต่แล้วในที่สุดความฝันก็เป็นจริงที่จะได้เห็นเพื่อนเก่ากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งจากโพลีก้อนเหลี่ยมๆ ก้าวไปสู่กราฟิก Next-gen บน PS4

final-fantasy-7-cloud-model-up-close-horz

 พี่คล้าวแกมาไกลมากกกกกกกกกกกกกก…!

Final-Fantasy-7-Remake-Screenshot-1

Screenshot-2015-06-16-01.32.22

j0ffxdv9wtxoes2aqqak

แค่แผ่นหลังเดียวก็สะท้านไปทั้งวงการเกม

 

แถมอีกนิด..

งานนี้ Sony ยิ้มหน้าบานเพราะนั่นหมายความว่ายอดขายของ PS4 จะต้องพุ่งสูงขึ้นอีกแน่นอน โดยเฉพาะยอดขายที่ญี่ปุ่น แถมประกาศปั้บหุ้น Square Enix พุ่งฉิวติดเพดาน เรียกว่าข่าวเดียวสะเทือนทั้ง E3 กลบ Hololens ของ Microsoft แบบไม่เห็นฝุ่น.. แต่จะได้เล่นกันเมื่อไหร่คงอีกนานเลยครับ หวังว่าคงไม่ต้องรอกันถึง PS5 น่ะนะ T__T