Storm Age เทคนิคการจัดทัพฮีโร่ จัดทัพดีไม่มีเฟล

7,827 views

01

เปิดให้ผู้เล่นเข้าร่วมทดสอบเกมกันไปแล้วเมื่อวานที่ผ่านมา สำหรับเกมมือถือ Storm Age ของค่าย UQSoft โดยในวันนี้ทางทีมงานเลยขอจัดบทความเพื่อมอบความสนุกให้กับเพื่อนๆ มาบอกเทคนิคการจัดทัพฮีโร่ จัดทัพดีไม่มีเฟลให้เล่นอย่างชิลๆ ในพื้นที่ขนาด 36 ช่องสำหรับจัดทีม หลาย ๆ คนอาจไม่รู้ว่าควรจะจัดตัวไหนไว้ตรงไหนดี จริง ๆ แล้วในพื้นที่นั้นสามารถแบ่งตำแหน่งหน้าที่ได้ง่าย ๆ 3 โซน คือ แท๊งค์โซน ซัพพอร์ทโซน และแดเมจโซน ซึ่งทั้งสามโซนก็มีหน้าที่ และฮีโร่ที่เหมาะแตกต่างกันออกไปดังนี้

โซนตัวแท๊งค์

02

พื้นที่แถวหน้าสุด เป็นโซนที่เข้าปะทะกับฮีโร่ศัตรูก่อน ตัวที่จะมาลงในโซนนี้จึงควรเป็นตัวที่สามารถรับความเสียหายได้มาก มี Hp หรือเกราะในระดับสูง  หรือมีสกิลที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามต้องเสียเวลากับตัวเอง

Hero แนะนำสำหรับแท๊งค์โซน

Hell lord 03
ตัวแท๊งระดับ AA ที่มีคุณสมบัติครบสมราคา ด้วยท่า Ultimate ที่เปลี่ยนความเสียหายให้กลายเป็นการฟื้นฟูตนเอง สามารถสร้างโล่ดูดความเสียหายและระเบิดใส่ศัตรูได้ ทำให้มันกลายเป็นตัวแท๊งค์ทัพหน้าที่อึดมาก ๆ

Tiny 04
เดิมทีเจ้าก้อนหินอารมณ์ดีนั้นไม่ได้มี HP ที่สูงมากเหมาะแก่การเป็นเป้าล่อ แต่การที่มันมีสกิลที่มีความสามารถ Stun ถึงสามสกิล ทำให้พอลงสังเวียนเจ้าก้อนหินนี้สามารถป่วนแนวหน้าศัตรูไม่ให้ขยับด้วยคอมโบสตันของมัน เปิดโอกาสให้แนวหลังโจมตีได้อย่างดี
BladeMaster05

เจ้าตัวนี้ไม่ได้มี Hp หรือเกราะที่สูงมาก แต่จุดเด่นของมันก็คือสกิลโจมตีกลุ่มที่สามารถเคลียครีพได้อย่างรวดเร็ว และสกิล Ultimate ที่สร้างความเสียหายได้สูงและทำให้ตัวเองเป็นอมตะชั่วคราว ซึ่งใช้พลิกสถานการณ์ได้ในหลาย ๆ จังหวะ
 

ซัพพอร์ทโซน

06
โซนกลางคือพื้นที่สำหรับหน่วยซัพพอร์ททั้งหลาย ที่มีหน้าที่ในการสร้างความเสียหายให้กับศัตรูด้วยสกิลเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีด้วยสกิลตรง ๆ การป่วนด้วยสถานะต่าง ๆ หรือการฮีลและบัฟให้ทีม และต้องมีหน้าที่เป็นโล่ชั้นที่สองหากแนวหน้าตายเพื่อป้องกันตัวแดเมจที่อยู่ข้างหลัง

 

Hero แนะนำสำหรับซัพพอร์ทโซน

 

Enchantress07

เก้งน้อยที่สามารถฮีลทั้งทีม และลดความเร็วโจมตีฝ่ายตรงข้ามได้ การวางเจ้าตัวนี้ในทีมจะสามารถยื้อชีวิตให้กับตัวแท๊งค์ได้ดี

 

Fairy Dragon 08

ด้วยความสามารถในการ Stun, ใบ้ และทำความเสียหายแก่ศัตรู เป็นกลุ่มทั้งหมด ทำให้มันเหมาะมากกับการทำหน้าที่ป่วนศัตรู

 

Crystal Maiden 09

นอกจากสกิลสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างทั้ง 2 ท่า และสกิลแช่แข็งศัตรูแล้ว ยังมีท่าไม้ตายที่ทำให้ค่า MP ของทั้งทีมเพิ่มเร็วขึ้น ทำให้สามารถใช้ท่าไม้ตายกันได้รัว ๆ เลยล่ะ

Damage โซน

10

โซนแนวหลังเป็นพื้นที่ ๆ กระสุนและสกิลของศัตรูจะลอยมาหาน้อยที่สุด จึงเหมาะสำหรับวางตัวแดเมจทั้งหลายที่ค่อนข้างตัวบาง เพื่อให้สามารถสร้างความเสียหายได้โดยที่ไม่โดนโจมตีตายไปซะก่อน

 

Hero แนะนำสำหรับแดเมจโซน

 

Sniper 11

ลุงหนวดนักแม่นปืนที่สามารถโจมตีได้ไกลและรุนแรง จากสกิล Assassinate และ Hade Shot การวางให้ห่างจากแนวปะทะจะทำให้ลุงหนวดสามารถสร้างความเสียหายได้อย่างสบายใจ

Razor 12

ปิศาสสายฟ้าที่สามารถสร้างเมฆสายฟ้ามาช่วยโจมตีได้ การทิ้งไว้แนวหลังให้เมฆสายฟ้าคอยโจมตีอย่างต่อเนื่องจะทำให้ทีมศัตรูถูกทำลายอย่างง่ายดาย

Slayer 13

แม่สาวพลังเพลิงที่มีสกิลโจมตีเวทย์หมู่ 2 สกิล แถม 1 ใน 2 ยังมีผล Stun พ่วงด้วยสกิล Ultimate ที่รุนแรงมาก ถ้าปล่อยให้เก็บ MP เต็มมีไส้ไหลแน่นอน

 

ทั้งนี้ที่กล่าวมาเป็นเพียงรูปแบบพื้นฐาน ในการต่อสู้จริงรายละเอียดของการวางตำแหน่งต่าง ๆ หน้า หรือหลัง บน กลางหรือล่างนั้น ขึ้นกับระยะโจมตีของฮีโร่ ลักษณะของสกิล ไอเดีย การวางตำแหน่งของศัตรูและประสบการณ์ของผู้เล่นแต่ละคนประกอบกัน  ถ้าท่านผู้เล่นต้องการดูข้อมูลฮีโร่ทุกของเกม Storm Age อย่างละเอียด สามารถดูได้ที่ www.facebook.com/stormageth หรือ https://goo.gl/v4SUwF ได้เลย