ฟอร์มเริ่มแรง Na`Vi ถล่ม EnVyUs ฟาดแชมป์ StarLadder XIII CS:GO

920 views

HEAD

ยูเครนเปิดเวที Star Ladder ซีซั่น 13 เกม CS:GO นำ 6 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากรอบออนไลน์เข้ามาวัดฝีมือกันในงานออฟไลน์ครั้งนี้ ซึ่งประกอบด้วย EnVyUs, Flipsid3, Gamers2, GPlay, HellRaisers และ Natus Vincere รอบแรกแข่งแบบพบกันหมด ใครเก็บคะแนนสูงสุด 4 อันดับแรกได้เล่นต่อในรอบเพลย์ออฟ

ทีมน่าจับตามองในรายการนี้คือ FlipSid3 ที่เพิ่งคว้าตั๋วไปเล่น ESWC ของโซน CIS ได้สำเร็จ ขณะเดียวกัน EnVyUs ก็กลับมาป้องกันตำแหน่ง ส่วน HellRaisers ที่ว่ากันว่าฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ ก็มีคนสนใจเยอะทีเดียว นอกจากนี้ Natus Vincere ที่กำลังเร่งทำผลงานเองก็ดูจะเตรียมพร้อมสำหรับรายการนี้มาดีมากด้วย

รอบแบ่งกลุ่มกลายเป็น Flipsid3 จากยูเครนที่ขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่งด้วยผลงานชนะ 4 แพ้ 1 ตามมาด้วยแชมป์เก่าจากฝรั่งเศสและ GPlay ที่เข้ามาแทน Titan แต่ฟอร์มมสวยหรูมาก สุดท้ายคือ Na`Vi ที่ยังเกาะเข้ารอบต่อไปได้ ส่วน Gamers2 จากโปแลนด์กับ HellRaisers ต้องกลับบ้านไปก่อน

01

02

04

05

เพลย์ออฟเจอกันแบบ Single Elimination ซึ่งทีมอันดับ 1 รอบแบ่งกลุ่มต้องเจออันดับ 4 ด้วยฟอร์มการเล่นที่แตกต่างกันมากใครก็คิดว่า Na`Vi คงไม่รอด แต่เอาเข้าจริงทีมยักษ์ใหญ่กลับสามารถคว้าชัยชนะไปได้ทั้ง 2 เกมผ่านเข้าสู่รอบชิง ซึ่งอีกฝั่งนึง EnVyUs ก็ผ่าน GPlay มาแบบไร้ปัญหา นัดชิงทีมฝรั่งเศสต้องการแชมป์สมัยที่ 2 เป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้นฟอร์มของ Na`Vi ร้อนแรงจริงๆ พวกเขาถล่ม EnVyUs ไปถึง 3-1 คว้าแชมป์รับเงินรางวัลไป $22,000 ด้วยกัน

03

06

07

08

แชมป์รายการนี้มีความสำคัญต่อ Na`Vi เป็นอย่างมาก เพราะห่างหายจากการเป็นแชมป์ CS:GO มานาน ก่อนหน้านี้เพิ่งฟาดแชมป์ ESL Pro League 2014/2015 ที่เยอรมันในช่วงเดือนเมษายนไป งานนี้กำลังใจจึงมาเต็มและน่าจะทำให้รายการต่อๆ ไปเล่นดีขึ้นด้วย ทัวร์นาเม้นท์ถัดไปที่ต้องจับตาคือ ESWC 2015 ช่วง 9 – 12 กรกฎาคม 2558 ที่มีทีมใหญ่เข้าร่วมแบบเต็มขั้น ซึ่งเปรียบกับการแข่งชิงแชมป์โลกเลยทีเดียว เอาไว้มาติดตามกันว่าทีมไหนจะเป็นฝ่ายพิชิตรายการนั้นไป

Source : SLTV