Jurassic World The Game : สานต่อตำนานสวนสนุกดึกดำบรรพ์ลงมือถือ

3,836 views

JUUU

ตามเกาะกระแสหนังดังอย่าง Jurassic World กันซักหน่อย โดยวันนี้เราขอยกเกมมาแนะนำอย่าง Jurassic World The Game ที่เป็นเกมแนวสร้างเมือง ดูแลสวนดึกดำบรรพ์ พร้อมกับไดโนเสาร์ เป็นการจำลองว่าเราเป็นผู้ดูแลสวนนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งก็ต้องบอกว่าเกมนี้ทำออกมาได้เนียบใช้ได้เลยล่ะครับ Ludia Inc. ผู้พัฒนาเกมมือถือในต่างประเทศ เปิดตัว Jurassic World: The Game จูราสสิค เวิลด์ลงบนอุปกรณ์ Android และ iOS ให้คอเกมได้สัมผัสกับโลกดึกดำบรรพ์ โดยรูปแบบของเกมนี้จะเป็นแนวการสร้างฐานหรือในที่นี่จะเป็นการสร้างสวนดึกดำบรรพ์ เพื่อเลี้ยงไดโนเสาร์ นอกจากนี้ยังมีระบบเอาไดโนเสาร์มาสู้กันแบบ Turn base อีกด้วย เรียกว่าเป็นการผสมผสานแนวเกมที่หลากหลายผ่านกราฟฟิคที่สวยงามของเกมได้น่าตื่นตาจริงๆ

IMG_0890

IMG_0874

IMG_0877

 

Jurassic World? The Game จะเป็นเกมที่ให้เราสวมบทเป็นผู้ดูแลสวนสนุกแห่งนี้ ซึ่งเราจะต้องคอยจัดการสร้างพื้นที่ให้ไดโนเสาร์ พร้อมเพาะพันธุ์เหล่าไดโนเสาร์นานาชนิดให้เจิรญเติมโต รวมถึงการผสมพันธุ์ไดโนเสาร์ใหม่ ๆ ที่มีให้วิจัยกว่า 50 ชนิดด้วยกัน นอกจากนี้แล้วเรายังต้องผจญกับเรื่องราวต่างๆ พบตัวละครดังๆที่ปรากฏในภาพยนต์อย่าง Owen ที่รับบทโดย Chris Pratt หรือ Claire รับบทโดย Bryce Dallas Howard ซึ่งภาพกราฟฟิคและตัวละครภายในเกมนั้นทำออกมาได้เหมือนอย่างมากทีเดียว

IMG_0912

IMG_0911

รูปแบบการเล่นแบ่งหลักๆออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือการหาไดโนเสาร์มาเพราะพันธ์ สร้างทีมลงภารกิจโดยเกมนี้จะมีไดโนเสาร์ให้เลือกมากกว่า 50 แบบ เลยทีเดียวซึ่งเราจะได้รับไดโนเสาร์พันธ์ใหม่ๆได้ก็ต่อเมื่อ เราผสมพันธ์ไดโนเสาร์ การเปิดการ์ดหาตัวใหม่ หรือการจัดทีมลงสู่ภารกิจเพื่อฟัดกับไดโนเสาร์ตัวใหม่ๆ รูปแบบการต่อสู้จะเป็น Turn base อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น เมื่อเราสำเร็จภารกิจเราก็จะได้ไดโนเสาร์พันธ์ใหม่มา ส่วนระบบอย่างที่สองคือ การสร้างสวนสนุก เมื่อเราได้ไดโนเสาร์มา เราจำเป็นต้องสร้างกรงและเลือกพื้นที่ภายในสวนสนุกนั้น พร้อมกับคอยดูแลมัน คอยอัพเกรดศูนย์วิจัยและตึกต่างๆด้วย

IMG_0914

IMG_0913

เกม Jurassic World The Game เป็นเกมที่ทำออกมาได้เหนือจากที่คาดไว้มาก โดยเฉพาะรูปแบบการเล่นและภาพกราฟฟิคภายในตัวเกมซึ่งถือว่าทำออกมาได้ดีมากทีเดียว สำหรับใครที่ยังอารมณ์ค้างคากับหนังอยากสัมผัสกับสวนสนุกดึกดำบรรพ์อีกครั้งในรูปแบบเกมแล้วล่ะก็ บอกได้คำเดียวว่าเกมนี้ใช่เลย

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=F_kN6bxj9QY[/youtube]

 

ที่มา Youtube : TheGamingBeaver