รู้ก่อนเป็นต่อ! รีวิววิธีการเล่น Special Force : Robot War Mode

2,283 views

Robot War

   สำหรับใครที่เข้าไปลองเล่นโหมดใหม่ของ Special Force กันแล้วก็อาจจะรู้สึกงงๆกับโหมดนี้ ว่ามันมีวิธีการเล่นยังไง ต้องเล่นแบบไหนถึงจะเอาชนะฝ่ายตรงข้ามได้ วันนี้จะมาแนะนำวิธีการเล่น และทริคในการเล่น Robot War ในครั้งนี้มาให้ชมกันแบบ ถึงลูกถึงคนกันเลยทีเดียว

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=1QrdS5WW3IQ[/youtube]

Special Force Robot War Mode

    การเล่นเบื้องต้นของโหมดนี้คือการ ฆ่าฝ่ายตรงข้ามให้ได้มากที่สุดภายในเวลาที่กำหนด หากหมดเวลาฝั่งไหนฆ่าได้มากกว่าก็จะเป็นฝ่ายชนะไป และเมื่อฆ่าฝ่ายตรงข้ามได้ก็จะได้พ้อยต์มาแลกแต้ม เพื่อเอาไว้ปลดล๊อคหุ่นยนต์

1

2

     สิ่งที่เราจำเป็นต้องทำอันดับแรกคือ การฆ่าฝ่ายตรงข้ามให้ได้มากที่สุด เพื่อสะสมพ้อยต์และนำไปแลกที่ตู้ Shop ตามแมป ซึ่งพ้อยต์ที่ได้มา แนะนำให้เก็บเอาไวอย่าไปซื้ออย่างอื่นนอกจากหุ่นยนต์ หรือหากเล่นเป็นทีมจริงๆเมื่อฝ่ายตรงข้ามเรียกหุ่นออกมา สิ่งที่จำเป็นแบบสุดๆนั้นคือ ระเบิด EMP-100 ที่สามารถหยุดการเคลื่อนที่ของหุ่นได้ กับ  Rocket-4 เอาไว้ยิงหุ่น แต่สำหรับผู้ที่เล่นคนเดียวแนะนำให้เเก็บไว้ 400 พ้อยต์เพื่อปลดล๊อคหุ่นนะครับ

3

ข้อควรระวังเมื่อซื้อหุ่นมาแล้ว อย่างแรกคือ ระวังโดนฆ่าในขณะที่ซื้อมาแล้วเพราะเราจะเสียพ้อยต์ไปแบบฟรีๆ และต้องมานั่งฆ่าคนอื่นเพื่อที่จะเก็บใหม่ ส่วนข้อระวังอย่างที่ 2 คือเวลาเรียกหุ่นออกมา ตัวเราจำเป็นต้องกดคลิกค้างเอาไว้ซึ่งนั้นหมายถึง ไร้ซึ่งการป้องกันตัว หากโดนฆ่าในจังหวะนั้นก็จบ แนะนำว่า ให้ซื้อหุ่นในที่ลับตา และเรียกหุ่นในที่ลับตาฝั่งตรงข้ามหน่อย

      **ข้อควรระวังพิเศษ บางคนไปแอบอยู่ตรงซอกแล้วซัมม่อนหุ่นลงมา ซึ่งมันจะติดกำแพงและเดินไม่ได้ หรือบางคนซัมม่อนบนตึก ซึ่งหุ่นมันออกลำบาก แนะนำว่า ให้เรียกหุ่นออกมาในที่โล่งแบบไม่มีใครให้เห็นซักหน่อย ไม่งั้นตัวหุ่นจะขยับไม่ได้ เป็นเป้านิ่งให้เขามายิงง่ายๆ

6

 

Infrared Vision เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการค้นหาและเฝ้าระวังศัตรูสำหรับโหมดนี้ หากเรากลัวและไม่รู้ว่าฝ่ายตรงข้ามอยู่ตรงไหนให้กด V เพื่อสแกนหาฝ่ายตรงข้ามและร้านค้า ตรงส่วนนี้จะช่วยในเรื่องความปลอดภัยให้เล็กน้อยก่อนจะเรียกหุ่นออกมา

4

5

      การยิงของหุ่นยนต์จะมีอยู่ 2 แบบ คือ คลิกซ้ายยิงปืนกลและคลิกขวายิงจรวด ให้สังเกตที่แถบความร้อนทั้งสองข้าง หากยิงไปจนเกจขึ้นจุดสูงสุด ปืนจะยิงออกมาไม่ได้ต้องรอซักพักให้เกจลดลง แนะนำว่าควรจะเก็บไว้อย่าใช้จนเกจร้อน เพราะเวลาสำคัญๆที่เจอหุ่นฝ่ายตรงข้ามเราจะสู้ไม่ได้

สรุปการเล่นให้แบบคร่าวๆในโหมด Robot War

– ช่วงต้นเกมเน้นฆ่าเก็บพ้อยต์ให้ถึง 400 พ้อยต์เพื่อเแลกหุ่นยนต์

– พยายามซัมม่อนหุ่นในที่ลับตาหน่อยเพราะหากตายในขณะที่ซื้อหุ่นมาแล้วเราจะต้องมานั่งเก็บพ้อยใหม่

– ให้เกาะกันเป็นกลุ่มเอาไว้ คนควรจะเดินไปกับหุ่น หุ่นก็ไม่ควรห่างจากคนมากนัก เพราะจะถูกเก็บง่ายๆ

– คนไม่ควรจะไปยิงสู้กับหุ่นตรงๆโดยไม่มีไอเทมช่วย เพราะยังไงก็สู้ไม่ได้ต่อให้รุมกัน 4-5 คนก็สู้ไม่ไหว

– เมื่อฝ่ายตรงข้ามเรียกหุ่นออกมาแล้วเราไม่มีพ้อยพอจะเรียกหุ่นมาสู้ ให้ทั้งทีมใช้ EMP และ Rocket เพื่อทำลายหุ่นฝ่ายตรงข้าม(คนทำลายหุ่นจะได้พ้อยต์สูงถึง 300 พ้อยต์)

– ฆ่ากันในเวลาที่กำหนด หากฝ่ายไหนฆ่าได้มากกว่าก็จะเป็นฝ่ายชนะ